Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 7/11/2014
E-mail     Bản in

Từ thiện và gặp Họ Lưu - TP.HCM, Quảng Nam, Quảng Ngải, Đà Nẵng
(LUUTOC.VN) - Từ ngày 3-5/11/2014 TS. Lưu Văn Thành - Chủ tịch Cty Lưu Hưng Phát Việt Nam đã từ Hà Nội vào đến TP. HCM để trao tặng học bổng cho sinh viên nghèo nhưng có thành tích học hành xuất sắc tại trường Đại học Quốc gia -TP.HCM.


TS.Lưu Văn Thành tặng học bổng đến các SV nghèo học giỏi của trường Đại học Quốc gia - TP.HCM
 
Đây là 20 suất học bổng, tổng trị giá 120 triệu đồng của Quỹ Từ thiện In Sewa Foundation, thuộc tập đoàn Thakral (Singapore) do Cty CP Lưu Hưng Phát Việt Nam làm đại diện và hợp tác thực hiện.Chương trình từ thiện và khuyến học khuyến tài này bắt đầu từ năm 2006 đến 2016. Hàng năm tài trợ tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng, trong đó dành riêng ra 435 triệu đồng để hổ trợ việc khuyến học, khuyến tài cho sinh viên Việt Nam. Những năm vừa qua, Tập đoàn Thakral và Công ty Lưu Hưng Phát VN đã hổ trợ cho nhiều sinh viên nghèo học giỏi của một số trường đại học hoặc trẻ em mồ côi, tàn tật tại hai TP. Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, Quỹ còn tham gia cứu trợ đột xuất đồng bào bị thiên tai bão lụt tại các tỉnh Miền Trung.

Kết hợp trong chuyến công tác làm từ thiện nói trên, từ ngày 3/11 đến 05/11/2014 TS.Lưu Văn Thành - Phó ban Thường trực của Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam kiêm Trưởng ban Nghiên cứu Họ Lưu VN cũng đã dành thời gian để có 3 buổi gặp gỡ, giao lưu với Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Nam & TP. HCM và đồng tộc tại Lưu Gia trang và các địa điểm lân cận trong TP.HCM.
 

TS.Lưu Văn Thành dâng hương tưởng niệm hương linh Chư vị Cao Tổ Họ Lưu được vọng thờ tại Lưu Gia trang

 Các đồng tộc họ Lưu đã trao đổi thông tin và công việc tìm hiểu nghiên cứu về các vị Cao Tổ Lưu Tộc VN và kết nối dòng họ Lưu tại các địa phương ở Miền Nam. Ông Lưu Nguyên Quảng - Cố vấn BLL Lưu Tộc Miền Nam & TP. HCM đã mời TS.Lưu Văn Thành tham gia vào BBT và đề nghị TS.Thành viết bài, cung cấp tài liệu về những nghiên cứu Họ Lưu VN cho Nội san Lưu Tộc Miền Nam đang chuẩn bị in ấn phát hành nội bộ để đưa thông tin về dòng họ đến với bà con Lưu Tộc.
 



TS.Lưu Văn Thành cũng đã tặng thưởng 500.000 đồng cho cháu Lưu Thanh Huân - học sinh lớp 9 đạt Giải Ba Hóa học cấp thành phố, năm học 2013 - 2014 và động viên cháu tiếp tục phấn đấu học giỏi hơn nữa để xứng đáng là hậu duệ tài năng cùng với những thế hệ trẻ xuất sắc của Lưu Tộc Việt Nam.


Sau buổi họp  cùng nhau nâng cốc chúc mừng buổi hội ngộ thật ý nghĩa và tình cảm bà con cùng chung dòng họ Lưu VN

17g cùng ngày TS. Lưu Văn Thành đã đến TP. Đà Nẵng để gặp gỡ giao lưu với BLL Lưu Tộc Miền Trung và một số vị đồng tộc đại diện dòng họ Lưu ở Quảng Ngãi - Quảng Nam - Đà Nẵng.Tại tư thất Ông Lưu Quang Bình - Phó Trưởng ban Liên lạc Lưu Tộc VN kiêm Trưởng ban BLL Lưu Tộc Miền Trung đã tiến hành tồ chức buổi họp mặt. Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung và các Hội đồng Lưu Tộc: Dưỡng Mông; Bì Nhai; Duy Trinh; Trà Kiệu (Quảng Nam) và Quảng Ngãi đã về tham dự và phản ảnh nhiều hoạt động của dòng họ Lưu tại địa phương.
 

Từ trái qua các Ông: Lưu Quang Binh - Lưu Hà - Lưu Văn Vinh - Lưu Văn Nhựt - Lưu Văn Hoa - Lưu Thành

TS. Lưu Văn Thành - Phó Trưởng Ban BLL Lưu Tộc VN tiếp xúc với đồng tộc Lưu - Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi


Ông Lưu Thành - Phó ban BLL Lưu Tộc Miền Trung phản ánh hoạt động của BLL Lưu Tộc Miền Trung và Quảng Ngải


Ông Lưu Sinh HĐ Tộc Lưu - Trà Kiệu (Quảng Nam) đề xuất một số phương hướng hoạt động của BLL Lưu Tộc Miền Trung


Ông Lưu Văn Nhựt, HĐ Họ Lưu - Dưỡng Mông (Quảng Nam) phản ánh hoạt động và việc trùng tu Từ đường của dòng họ



Ông Lưu Văn Hoa, HĐ Họ Lưu - Bì Nhai (Quảng Nam) phản ánh về hoạt động của dòng họ
 
Ông Lưu Văn Hoa thay mặt HĐ Họ Lưu - Bì Nhai đã trao tặng 1 triệu đồng ủng hộ BLL Lưu Tộc Miền Trung để có thêm kinh phí tiếp tục hoạt động phát huy trong việc kết nối với các dòng họ Lưu tại Miền Trung.


Ông Lưu Nam, HĐ Họ Lưu - Duy Trinh (Quảng Nam) phản ánh sinh hoạt của dòng họ địa phương


TS.Lưu Văn Thành - Phó Trưởng ban Thường trực BLL kiêm Trưởng ban Nghiên cứu Lưu Tộc VN phát biểu
 
Cuộc gặp mặt rất sinh động và hiệu quả, TS.Lưu Văn Thành trao đổi, khích lệ những thành quả hoạt động tích cực tốt đẹp của BLL Lưu Tộc Miền Trung và các HĐ Họ Lưu ở Quảng Ngãi - Quảng Nam - Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian vừa qua và đưa ra những ý kiến, kế hoạch cho hoạt động sắp tới để kết nối được nhiều dòng họ Lưu từ các địa phương hơn nữa.
 

Buổi họp kết thúc, Ông Lưu Quang Bình đã mời quý đồng tộc dùng cơm tối thân mật. Anh em đã cùng nhau nâng cốc chúc mừng buổi gặp mặt vui vẻ thắm đượm nghĩa tình đồng tộc và nguyện cùng nhau gạt qua những yếu tố trở ngại do thời gian và khoảng cách địa lý để kết nối mối thâm tình đồng tộc Họ Lưu toàn quốc ngày càng gắn bó và đậm đà sâu sắc hơn.
 
 
Sáng ngày 05/11 TS.Lưu Văn Thành và Ông Lưu Quang Bình đã đến thăm xã giao Lương y Lưu Tiến Bình (người quê gốc Hòa Xá, Hà Nội) trước đây đã có tâm niệm xây dựng Nhà thờ Họ Lưu tại Miền Trung để phụng thờ vọng tưởng Tổ tiên Lưu Tộc, công việc vẫn đang tiến hành nhưng vì chưa hội đủ điều kiện thuận lợi nên tiến độ tạo dựng có phần chậm, không theo hoạch định hoàn thành theo như ý niệm trước đây. Nhưng theo Ông Lưu Tiến Bình dự án đã tâm niệm của ông vẫn đang tiếp tục duy trì và khi đạt được những điều kiện thuận lợi sẽ tiến hành.

 
Hai bên cũng đã trao đổi, thảo luận về các vị Cao Tổ và hoạt động của dòng họ Lưu. Mặc dù cuộc thăm xã giao này không hề đề cập gì đến việc ủng hộ quỹ, nhưng với lòng thành tự nguyện Lương y Lưu Tiến Bình đã phát tâm ủng hộ Lưu Tộc 1 triệu đồng, góp phần nhỏ của mình vào việc hổ trợ hoạt động kết nối các dòng họ Lưu. Ông Lưu Quang Bình đã thay mặt BLL Lưu Tộc Miền Trung tiếp nhận và cảm ơn Lương y Lưu Tiến Bình.
 
BBT LUUTOC.VN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)