Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 25/4/2018
E-mail     Bản in

Niềm vui và Trách nhiệm
(LUUTOC.VN) - Ngày 10/3 ÂL năm nay, trong không khí sôi động cả nước giỗ Tổ Hùng Vương, bà con họ Lưu từ vài chục tỉnh thành tập trung về đền Lưu Xá, xã Canh Tân (Hưng Hà, Thái Bình) để cùng với Đảng, Chính quyền và nhân dân xã Canh Tân tổ chức long trọng Lễ dâng hương tưởng niệm ngày mất của Thái úy Lưu Khánh Đàm.
Theo Ngọc phả Nhị vị Lưu Đại vương, năm 2018 là năm chẵn (960 năm) kỉ niệm ngày mất cả Thái úy. Cả một không gian nghìn người đã hân hoan nghe những lời ca, tiếng hát và phát biểu về công trạng của Thái úy Lưu Khánh Đàm và các công thần họ Lưu trong sự nghiệp trấn hưng Vương triều nhà Lý. Tại đây, Lưu Tộc Việt Nam (LTVN) đã tổng kết hoạt động 5 năm (2013 -2018) và ra mắt Hội đồng Lưu Tộc Việt Nam nhiệm kì mới (2018-2023) với 5 mục tiêu:
  1. Kết nối LTVN thành một khối đoàn kết, tổ chức chu đáo Lễ hội, ngày húy nhật các Cao Tổ tiêu biểu, tham dự các ngày lễ lớn của các dòng họ, kết hợp tôn vinh truyền thống tốt đẹp mà tổ tiên truyền lại. Khích lệ các hoạt động phong trào trong các Câu lạc bộ. Thành lập mới thêm 7 - 10 Hội đồng Lưu tộc địa phương.
  2. Tổ chức Hội thảo về HLVN tại Hà Nội; xuất bản Nội san LTVN; Xuất bản Tập 1, Tuyển tập LTVN. Khảo sát được 70% các trung tâm có nhiều dòng họ Lưu sinh sống.
  3. Liên kết doanh nghiệp thành Câu lạc bộ - một sân chơi giao lưu giữa các doanh nhân để hợp tác và hỗ trợ phát triển kinh doanh. Cùng với tất cả bà con họ Lưu, xây dựng quỹ hỗ trợ phát triển kinh doanh, tài trợ cho tu bổ và tôn tạo một số hạng mục của các di tích, đang tôn thờ các Cao Tổ tiêu biểu.
  4. Xây dựng Cơ sở dữ liệu LTVN, gồm Bản đồ và cây Phả hệ LTVN, phủ rộng được 50 -70% cả nước; Thống kê cơ bản 80% dân số Họ Lưu Việt Nam.
  5. Khích lệ công tác khuyến học và nhân ái trong các dòng họ; Tôn vinh tuổi trẻ học giỏi, làm ăn phát đạt ngay tại quê hương và giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn.
 Đây vừa là niềm vui, vừa là trách nhiệm cống hiến cho Lưu Tộc Việt Nam.
Một số hình ảnh trong sự kiện:






























 
HĐ LTVN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)