Ξ|Ξ   HỌ LƯU ĐỊA PHƯƠNG ::. MIỀN BẮC ::. Hà Nội.
Đăng ngày 13/1/2016
E-mail     Bản in

Thư mời: Giỗ Tổ Họ Lưu Đình - thôn Đại Lộ, Ninh Sở,Thường Tín, HN
THƯ MỜI

Giỗ Tổ Họ Lưu Đình -Thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở
 huyện Thường Tín, TP Hà Nội 
 
Kính gửi:  - Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam;
- Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam - Miền Bắc
- Hội đồng Tộc Lưu Văn - Dưỡng Mông, Quảng Nam;
- Các Họ Lưu Tộc trong khu vực.          
- Các con cháu tôn tử tôn Nội Ngoại, Dâu Rể các thế hệ khắp nơi.
 
            Chi họ Lưu Dình tại thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, TP Hà Nội là Chi họ trực hệ Lưu Tộc - Dưỡng Mông, tỉnh Quảng Nam do Cụ cao tổ Lưu Đình Trung khởi lập dương cơ nghiệp từ năm 1905. Đến nay trải qua hơn một trăm năm đã có 6 đời có nguồn gốc từ đây, dù sinh sống, làm ăn công tác tại nhiều địa phương như: Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hoà Bình hay ở nước ngoài, cứ đến ngày Giỗ Cụ Cao Tổ mùng 10-12 AL hàng năm là nhớ về quê hương nơi quê Cha đất Tổ mà tìm về.

            Một sự kiện quan trong đối với Chi tộc Lưu Đình Thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, TP Hà Nội đó là trong tháng 4/2015 đại diện Đoàn đại diện cho Chi tộc Lưu Đình đã có chuyến hành hương tìm về quê cha đất Tổ Tộc Lưu - làng Dưỡng Mông, Quảng Nam. Từ các tư liệu ghi rất cụ thể trong cuốn Gia phả bằng chữ nôm do các Cụ để lại, các thông tin trên trang WEBSITE LUUTOC.VN và được sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung cụ thể là Nhà Báo Lưu Quang Bình - Phó ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam – Phụ trách Miền Trung mà Đoàn đã tìm được về với cội nguồn của Tiên Tổ, đoàn được ra thăm viếng Lăng mộ Cụ Thủy Tiền hiền Tộc Lưu Văn - Dưỡng Mông, Quảng Nam là người khai thiên lập địa đất Dưỡng Mông xưa, đoàn đã được gặp lại bà con thân thích trong dòng tộc với tình cảm ruột thịt đầm ấm, đoàn đã được phép rước đất vàng và chân nhang để vọng thờ Tổ tiên tại Từ đường Lưu Đình - thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

            Từ những sự kiện trọng đại nêu trên. Hội đồng Tộc Lưu Đình - Thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, TP Hà Nội tổ chức buổi lễ Giỗ của Cụ Cao Tổ Lưu Đình Trung vào đúng ngày (10-12 AL), Nhân dịp kỷ niệm 110 năm (1905-2015) ngày  Cụ Cao Tổ Lưu Đình Trung về đất khởi lập dương cơ tại Thôn Đại Lộ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, TP Hà Nội và 5 năm ngày tái lập Từ đường Họ Tộc và Báo công sự kiện tìm về cội nguồn. Vậy xin kính mời Qúy vị Quan khách và toàn thể các thế hệ con cháu, nội ngoại, Dâu Rể về dự buổi lễ vào hồi 07h00 ngày 19-01-2016 (tức ngày 10-12 năm AL) để thêm phần trang trọng.
            Ban tổ chức rất hân hạnh được đón tiếp./.
Hà Nội. ngày 05 tháng 01 năm 2016
           
  • Trưởng ban liên lạc:       Lưu Văn Ngọc Oanh:  ĐT: 0989 779 064
  • Thường trực BTC:          Lưu Văn Thanh Hải: ĐT: 0915 055 646
  • Email: haianhkthb@gmail.com; Facebook: Lưu Thanh Hải
 


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)