Ξ|Ξ   HỌ LƯU ĐỊA PHƯƠNG ::. MIỀN BẮC ::. Hà Nội.
Đăng ngày 28/3/2017
E-mail     Bản in

Dòng họ Lưu - Thạch Đà ấn tượng !
(LUUTOC.VN) - Ngày 24/3/2017 (27/2 Đinh Dậu) Họ Lưu ở Thạch Đà (Mê Linh, Hà Nội) đã tổ chức thân mật, hoành tráng, đầy ý nghĩa ngày Giỗ Tổ tại Nhà thờ họ.

Về dự có Đoàn đại diện Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam - Trưởng đoàn TS.Lưu Văn Thành; Đoàn Ban Quản trị  Kết nối Lưu Tộc Việt Nam - TS. Lưu Tất Thắng Trưởng đoàn; Cụ Lưu Thế Lũy đại diện Hội đồng Tộc Lưu - Đại Độ (Võng La, Đông Anh, Hà Nội); Đoàn họ Lưu - Hoàng Kim (Mê Linh), Cổ Nhuế (HN) và Hội đồng Tộc Lưu - Thanh Lãng (Vĩnh Phúc).
Họ Lưu ở Thạch Đà là một dòng họ lớn có 374 hộ, gồm 980 nam và 1.037 nữ. Năm 2016 Nhà thờ họ được tôn tạo đồng bộ cả hậu cung; đại bái và khuôn viên sân, tường vây cùng các công trình phụ trợ. Tổng chi phí tôn tạo, kể cả hoàn thiện nội thất gần 2 tỷ đồng. Trong đó 50% là đóng góp của các hộ/đinh trong họ, còn lại là công đức của các doanh nhân con cháu Nội Ngoại Dâu Rể làm kinh tế thành đạt. Đây là một dòng họ rất đoàn kết và có nhiều đồng tộc con cháu hành nghề kinh doanh xây dựng các công trình dân dụng, hạ tầng trên mọi miền Tổ quốc.
Dòng họ Lưu ở Thạch Đà sinh hoạt rất quy củ và phụng thờ chu đáo với Tổ tiên, có sự nhất trí đoàn kết nội bộ rất lớn. Ban đại diện của dòng họ đã tập hợp và phát huy được sức mạnh tập thể của bà con trong họ, như Hội người cao tuổi của dòng họ (với quỹ đóng góp trên 100 triệu đồng; có tổ chức Hội Khuyến học; hoặc thành lập Đội tế nam-nữ để giao lưu với các dòng họ và các làng xã chung quanh.
Nghi thức cúng tế Giỗ Tổ kết thúc với những phần phát biểu của Ban đại diện dòng họ Lưu - Thạch Đà và đại diện của các đoàn về dự dâng hương tưởng niệm. Cuối  buổi, bà con cùng các Đoàn vui vẻ thụ lộc trong không khí thân mật thấm đượm nghĩa tình đồng tộc.

TS.LƯU VĂN THÀNH


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)