Ξ|Ξ   HỌ LƯU ĐỊA PHƯƠNG ::. MIỀN BẮC ::. Nam Định.
Đăng ngày 3/1/2019
E-mail     Bản in

Tín đồ Thiên Chúa Giáo Họ Lưu, Nam Định với không khí Giáng sinh 2018
(LUUTOC.VN) - Một mùa Giáng sinh mới lại về với những giáo dân mang dòng họ Lưu trên quê hương Nam Định, trên đất nước Việt Nam, trên hành tinh trái đất thân thương của chúng ta.

Nam Định là một tỉnh có rất đông đồng bào theo đạo Thiên Chúa giáo, tỷ lệ chiếm khoảng 25% dân số của tỉnh. Giáo dân Nam Định là những người kính Chúa yêu nước sinh hoạt trên hai địa phận: (Địa phận Bùi Chu có 160 giáo xứ; Địa phận Hà Nội trên đất Nam Định có 22 giáo xứ) 
Noel năm nay theo tiếng gọi của đồng tộc Lưu, tôi về cùng chung vui với giáo dân họ Lưu Giáo Xứ Tân Lý, xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Được Nhà giáo Lưu Văn Phu, 40 năm tuổi Đảng, và Cụ Lưu Văn Chinh -Trùm xứ đón tiếp ân cần niềm nở. Cụ Trùm cho biết Giáo XứTân Lý hiện nay có khoảng trên 300 gia đình dòng họ Lưu với trên một ngàn giáo dân. Người họ Lưu đều kính Chúa yêu nước, cần cù lao động, làm giàu chính đáng, có mức sống khá giả. Giáo Xứ Tân Lý có rất đông Đảng viên là người họ Lưu, dòng họ Lưu giáo xứ đã thành lập được Hội Khuyến học, Khuyến tài, động viên con em học tập tốt, rất nhiều con cháu họ Lưu Giáo Xứ Tân Lý đã trở thành bác sỹ; kỹ sư; cử nhân. Nơi đây là quê hương của những người con tuy ở xa nhưng luôn hướng tâm về với quê hương dòng họ như: Việt kiều tại Mỹ Lưu Quốc Dũng, hoặc như Cụ Lưu Nguyên Quảng (TP.HCM) - Nhà Nghiên cứu Văn hóa Dòng họ Việt Nam.
Trên địa bàn xã Trực Hùng có 03 giáo xứ: Lác Môn, Tân Châu và Tân Lý thuộc hạt Ninh Cường, nơi đây có rất đông giáo dân mang dòng họ Lưu, nhiều người vẫn luôn luôn hướng về cội nguồn dòng Họ Lưu.
Giáng sinh năm 2018 Giáo dân 182 xứ Đạo tỉnh Nam Định cùng cất tiếng hát Thánh ca mừng Chúa Hài đồng giáng sinh, cùng đón Noel và chúc một mùa xuân mới: Hạnh phúc, Thành đạt, Kết nối yêu thương, kết nối Lưu Tộc..
Nam Định, Noel 2018
Lưu Thiên An






Kích vào đường dẫn này sẽ xem thêm nhiều ảnh nữa > https://www.facebook.com/luuthienan47


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)