Ξ|Ξ   TƯƠNG TẾ ::. TẤM LÒNG VÀNG .
Đăng ngày 25/1/2014
E-mail     Bản in

Gần 100 triệu đồng đến với bà lão bán sức khỏe nuôi em
(Dân trí) - Chúng tôi thật sự vui mừng khi trở lại thăm hai chị em bà Lưu Thị Hoa khi cái Tết Giáp Ngọ 2014 đang đến rất gần. Căn nhà nhỏ không khi nào vắng khách, không khí ấm cúng khi rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã sẻ chia cùng những khó khăn của hai người đàn bà đều ở tuổi “gần mặt đất, xa bầu trời”.

Ngày 24/1/2014, PV báo Dân trí cùng với công ty cổ phần PICENZA Việt Nam và Tập đoàn GELEXIMCO trở lại thăm bà Lưu Thị Hoa, nhân vật trong bài viết “Thương bà lão “bán sức khỏe” 3 ngày mới kiếm được… 10 nghìn đồng”.

Gần 100 triệu đồng đến với bà lão bán sức khỏe nuôi em
Bà Lưu Thị Hoa khoe những chiếc áo mới do các nhà hảo tâm ủng hộ để hai chị em bà bớt cái lạnh giá mùa đông
 
Gặp chúng tôi, bà Hoa vui mừng cho biết: “Tôi cảm ơn bạn đọc báo Dân trí nhiều lắm, cảm ơn các chú, cảm ơn mọi người, tôi không biết nói gì cả, chị em tôi như sống lại chú ạ. Suốt từ hôm đó tới nay mọi người đến đông lắm, có người đến cho tôi một vài trăm, có người cho giỏ quà tết, cân đường, hộp sữa. có hôm mấy cô cậu thanh niên chẳng biết ở đâu đến (vì tôi hỏi để cảm ơn nhưng cô cậu ấy không nói) thấy tôi đang dìu em ra ngoài phơi nắng , mấy cô cậu ấy dìu em thay tôi và mọi người đều ngồi ngoài sân tắm nắng cùng chị em chúng tôi chú ạ và lại còn cho quà nữa, cả cuộc đời tôi chưa bao giờ vui và ấm áp như thế này”.
 
Ngồi nói chuyện với chúng tôi một tay bà vừa đấm lưng, một tay bà cầm tờ giấy ghi tên những nhà hảo tâm đã giúp chị em bà tận nơi cũng như qua bưu điện. “Có những người ở tận Đăklăk , Lâm Đồng gửi cho chúng tôi mấy cái áo rét, đẹp và ấm lòng quá chú ạ. Chị em tôi để dành mấy bữa nữa tết mới mặc, rồi mọi người cũng giúp nhiều lắm, có người ở tận Kiên Giang gửi sữa ra cho chị em tôi và kèm 1 bức thư, tôi nhờ hàng xóm đọc, đọc xong mà nước mắt tôi cứ chảy, nghẹn lòng chú ơi… danh sách tôi vẫn giữ cả đây và tôi luôn gối ở đầu giường, không biết bao giờ tôi mới có thể trả ơn mọi người…”
 
Gần 100 triệu đồng đến với bà lão bán sức khỏe nuôi em
Ông Nguyễn Đức Tiến, đại diện công ty cổ phần PICENZA Việt Nam và Tập đoàn GELEXIMCO trao tặng
2 suất quà với tổng trị giá 20 triệu đồng đến bà Hoa để sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống của hai chị em
 
Thay mặt công ty cổ phần PICENZA Việt Nam và Tập đoàn GELEXIMCO, ông Nguyễn Đức Tiến đã trao 2 suất quà với trị giá mỗi suất 10 triệu đồng đến bà Lưu Thị Hoa, với mong muốn góp thêm một phần san sẻ những khó khăn của hai chị em bà. Nhân dịp này, PV Dân trí cũng đã trao số tiền 76.490.000 đồng đến bà Hoa do bạn đọc Dân trí ủng hộ qua Quỹ Nhân ái những ngày qua.
 
Bà Lưu Thị Hoa nhận số tiền 76.490.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Quỹ Nhân ái báo Dân trí
Bà Lưu Thị Hoa nhận số tiền 76.490.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Quỹ Nhân ái báo Dân trí
 
Nhận số tiền “lớn nhất trong đời” nói trên, bà Hoa cứ rưng rưng nước mắt. “Cho bà gửi lời cảm ơn đến mọi người. Với số tiền này bà có thể an tâm chăm sóc em gái, cũng bớt vất vả trong công việc mà thu nhập chẳng được bao nhiêu. Tết này thật là cái Tết ấm áp nhất mà bà có được từ những tấm lòng của mọi người dành cho”.  
Đình Hưng
Đọc thêm 2 bài: "Thương bà lão “bán sức khỏe” 3 ngày mới kiếm được… 10 nghìn đồng" theo 2 link dưới đây:

http://dantri.com.vn/hoan-canh/thuong-ba-lao-ban-suc-khoe-3-ngay-moi-kiem-duoc-10-nghin-dong-825724.htm

http://www.luutoc.vn/vi/?go=detail/28/1/2014/LBFiD/News/tham-va-tang-qua-chi-em-cu-ba-luu-thi-hoa.dhtml
 


Ý kiến - Nhận định
Thật cảm động!
Liên hệ: 68 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội - -903402*** - luuvanthanh1950@gmail.com
Thật là rất cảm động về tấm lòng nhân hậu của con người, và rất mừng vì như vậy là những khởi sự ban đầu về lòng nhân ái và sự chia sẻ dù nhỏ của các đồng tộc Lưu Tộc Việt Nam đã được cộng đồng rộng lớn hơn hòa cùng nhíp đập của Trái Tim nồng hậu ...
Lưu Văn Thành
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)