Ξ|Ξ   TƯƠNG TẾ ::. TẤM LÒNG VÀNG .
Đăng ngày 16/7/2014
E-mail     Bản in

Bà Ngô Thị Mại và Lưu Thị Thanh Sơn - Nhà tài trợ thường xuyên
Cùng với sự trưởng thành và phát triển của Quỹ BTTEVN trong suốt hơn 20 năm qua, bên cạnh sự đóng góp nguồn lực từ những doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty lớn, là sự đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ không nhỏ của các nhà tài trợ cá nhân thường xuyên. Bà Lưu Thị Thanh Sơn và bà Ngô Thị Mại là hai trong số các nhà tài trợ cá nhân thường xuyên như vậy.

Bà Lưu Thị Thanh Sơn nguyên là kỹ sư, chuyên viên cao cấp công tác tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Bà biết đến Quỹ BTTEVN trong một lần tới thăm, chúc mừng sinh nhật Nguyên Phó Chủ tịch nước, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN Nguyễn Thị Bình. Năm 1993, Quỹ thành lập Câu lạc bộ tài trợ thường xuyên, huy động sự tham gia, đóp góp của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các cá nhân với kinh phí đóng góp là 1 triệu đồng/năm. Bà Sơn trở thành thành viên của Câu lạc bộ từ thời gian đó.

Còn bà Ngô Thị Mại đã tham gia đóng góp, giúp đỡ trẻ em khó khăn qua các quỹ, hội từ thiện khác trước khi biết tới Quỹ BTTEVN. Sau này bà được Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban BVCSTE VN Trần Thị Thanh Thanh vận động tham gia Câu lạc bộ tài trợ thường xuyên của Quỹ BTTEVN. Từ đó tới nay, bà luôn là thành viên tích cực và tâm huyết với các hoạt động cho trẻ em nghèo. Tấm lòng hảo tâm của bà càng đáng trân trọng hơn khi ngoài tiền lương hưu của mình, bà đã vận động thêm đồng nghiệp, con dâu, con gái, các cháu của mình tham gia đóng góp cho Quỹ. Tổng số tiền mà bà đã ủng hộ tới nay lên tới gần 100 triệu đồng. Bà tâm sự: “tôi coi đó như một cách giáo dục cho con cháu mình về nghĩa cử lá lành đùm lá rách, về việc chia sẻ sự may mắn của mình đến với những mảnh đời còn bất hạnh”.
 
Bà Lưu Thị Thanh Sơn và bà Ngô Thị Mại vốn là đồng nghiệp. Bà Sơn công tác tại Vụ Kế hoạch tài chính Bộ Nông nghiệp, bà Mại Nguyên là Viện trưởng Viện Công nghiệp thực phẩm quốc gia. Mối quan hệ đồng nghiệp trước đây càng trở nên thân thiết và gắn bó hơn khi hai bà cùng là những nhà tài trợ thường xuyên của Quỹ, đều tâm huyêt và tích cực với trẻ em nghèo. Đặc biệt năm 2005, khi Quỹ BTTEVN giới thiệu và đề nghị các bà nhận hỗ trợ đỡ đầu, nuôi dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi), trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi, thì ngoài khoản tiền tham gia câu lạc bộ của Quỹ, hai bà đã nhận hỗ trợ thêm mỗi em khởi điểm là 2 triệu đồng/em/năm; Sau đó số tiền  tăng dần lên 3 triệu/năm và duy trì cho tới hiện nay. Hiện nay, nhờ sự giúp đỡ của các bà và Quỹ BTTEVN, có em đã trưởng thành, tốt nghiệp đại học và không quên nhắc tới sự hỗ trợ kịp thời của các bà cũng như Quỹ BTTEVN trong lúc khó khăn. Thông cảm và chia sẻ với những mảnh đời còn vất vả, khó khăn, sự  ủng hộ của các bà đã an ủi, động viên, góp phần là động lực cho các em vươn lên trong học tập và có niềm tin và cuộc sống, vào tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân.


Bà Ngô Thị Mại và Lưu Thị Thanh Sơn tham dự CT Gặp mặt TE có HCĐB lần thứ 5 tại khách sạn Fortuna

 
Bằng sự đồng hành và lòng hảo tâm của mình, hai bà cùng với các nhà tài trợ khác đã nhen lên trong cuộc sống ngọn lửa của lòng yêu thương. Góp gió ắt thành bão chính là tâm nguyện của các bà cũng như các nhà tài trợ cá nhân thường xuyên khác, và cũng là mong muốn của Quỹ BTTEVN, bởi trong cuộc sống vẫn còn nhiều người “chưa thật sự giàu có về của cải nhưng giàu lòng nhân ái”, sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời còn bất hạnh, để các em  có thêm điều kiện thực hiện các quyền cơ bản của mình, để các em giảm bớt thiệt thòi và khó khăn trong cuộc sống.


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)