Ξ|Ξ   HIẾU - HỶ ::. NGÀY GIỖ - TƯỞNG NIỆM.
Đăng ngày 13/02/2024
E-mail     Bản in

LỄ HỘI NÚI VĂN - NÚI VÕ XUÂN GIÁP THÌN 2024.
(LUUTOC.VN) - Lễ hội Du xuân là nét đẹp văn hoá tâm linh của người dân Việt Nam, với mục đích thăm viếng những thắng cảnh, tham gia những Lễ hội dân gian mong cho một năm mưa thuận gió hoà,an lành!
Mùng 4 tháng Giêng hàng năm là ngày Hội Núi Văn-Núi Võ của huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên là nơi mà theo tương truyền Cao Tổ Lưu Nhân Chú rèn luyện binh sĩ trong cuộc kháng chiến chống giặc Minh. Mở đầu phần Lễ hội là các tiết mục văn hoá, văn nghệ do bà con nhân dân các xã Văn Yên, Ký Phú trình diễn, tiếp theo là nghi thức đánh trống hội.


Thay mặt chính quyền địa phương Chủ tịch UBND xã Văn Yên giới thiệu những công trạng và những chiến thắng dưới sự lãnh đạo của Danh tướng Lưu Nhân Chú. Vinh dự hơn nữa là trong năm 2023, Lễ hội Núi Văn-Núi Võ đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là “Di tích lịch sử văn hoá phi vật thể cấp quốc gia”!
 

 
Về dự Lễ hội có đại diện các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở của tỉnh Thái Nguyên và đông đảo bà con nhân dân địa phương, con cháu hậu duệ Cao tổ Lưu Nhân Chú, về phía Hội đồng Lưu tộc Việt Nam có ông Lưu Tất Thắng-PCT thường trực Hội đồng cùng đông đảo bà con họ Lưu các tỉnh và vùng Tam Vương đã về dự và dâng hương.

 
Sau khi buổi Lễ kết thúc bà con họ Lưu đã về thụ lộc tại nhà ông Lưu Sĩ Tĩnh là hậu duệ đích tôn của Cao tổ Lưu Nhân Chú, trên đường về Đoàn Hội đồng Lưu tộc đã về chúc mừng ông Lưu Quý Thuyết nhân dịp ông mừng thọ tuổi 85.



A Tư Giàng