Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Con ngoan - Trò giỏi.
Đăng ngày 9/2/2013
E-mail     Bản in

Cặp “vàng đồng” của Giải cầu lông trẻ Quảng Ninh
Tiin.vn - Biệt danh dễ thương này bắt nguồn từ việc hai bạn ấy gặt hái gần hết huy chương của giải đấu cầu lông về đấy!

Đôi bạn thanh mai trúc mã

Nguyễn Vũ Hải Yến và Lưu Lê Huy (lớp 8D, trường THCS Trọng Điểm, Quảng Ninh) là đôi bạn thân cùng lớp, học với nhau từ thời biết đánh vần "a, bê, xê".

Yến thích cầu lông là do "gen di truyền" từ ông bà đến bố mẹ và cô bạn đã được bố dạy cầm vợt từ khi 6 tuổi. Còn Huy đến với cầu lông cũng là cái duyên và do chút "sĩ diện con trai". Chẳng là một lần học nhóm xong, Yến rủ Huy đánh cầu lông. Cậu chưa chơi bao giờ nhưng cũng thấy hay hay, ai dè Yến chơi giỏi quá nên cậu toàn phải đi nhặt cầu. Ấm ức, “con trai mà lại thua con gái”, Huy đã về nhà nhờ anh hàng xóm dậy cho ra “hồn” để phục thù. Thế là Huy biết chơi và mỗi lần học nhóm xong, đôi bạn lại “đấu” hẳn hoi, có ông làm trọng tài nữa chứ.

Cặp “vàng đồng” của Giải cầu lông trẻ Quảng Ninh

Đôi bạn thân học với nhau từ bé

Đam mê xóa tan khoảng cách

Trước giải đấu, Yến và Huy có một hiểu lầm nhỏ. Một thời gian ngắn, cả hai còn “nghỉ chơi” luôn. Khi cô giáo thông báo chương trình thi đấu cầu lông của thành Đoàn, các bạn trong lớp biết Yến và Huy chơi rất hay, lại cũng muốn hai bạn giảng hòa nên nhất quyết đề cử, “ép” hai người phải đi thi. Mặc dù còn ấm ức, nhưng Yến là lớp trưởng, Huy lại là chi đội trưởng, khó lòng từ chối, hơn nữa bản thân mỗi người cũng muốn có giải thưởng cho lớp nên “phải” đồng ý.

Cặp “vàng đồng” của Giải cầu lông trẻ Quảng Ninh

Huy và Yến (thứ 2 + 3 từ trái sang) chụp ảnh cùng bạn bè

Thời gian tập luyện không nhiều nhưng có lẽ, chính tình bạn lâu năm đã làm nên những màn phối hợp ăn ý và đẹp mắt trong hầu hết các trận đấu và cuối cùng là cả hai đã ẵm về chiếc Huy chương Vàng thật xứng đáng.

Ngoài ra, Yến cũng rinh thêm chiếc Huy chương Đồng cho nội dung đôi nữ, Huy cũng không chịu kém với chiếc Huy chương Đồng đơn nam. “Mọi người bảo, hai đứa lấy hết huy chương của thiên hạ”, Yến cười nói.

Cặp “vàng đồng” của Giải cầu lông trẻ Quảng Ninh

Hai bạn đã giành Huy chương vàng tại Giải cầu lông khối THCS
trên địa bàn thành phố Quảng Ninh

Chơi thể thao cừ mà học vẫn rất đỉnh

Chơi thể thao như thế nhưng không có nghĩa là các bạn áy chểnh mảng việc học đâu nhé!

Yến có thâm niên làm lớp trưởng 8 năm, luôn là học sinh giỏi toàn diện, lại rất hay tham gia văn nghệ của lớp, của trường nữa. Huy lại luôn dẫn đầu lớp về thành tích học tập với điểm phẩy tổng kết luôn cao ngất ngưởng (trên 9 phẩy). Chưa hết, bạn ấy đã từng đạt giải nhất trong cuộc thi giải Nhất Toán qua Internet (Violympic) với số điểm tuyệt đối 300/300 năm lớp 6; gặt hái nhiều huy chương cờ vua, cầu lông, bơi lội của trường, của tỉnh và rất nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào của Đoàn trường khác.

Học để rèn luyện tri thức, chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe. Các bạn hãy biết kết hợp 2 điều đó lại để có những thành tích đáng nể như Yến và Huy nhé!

Theo TIIN.VN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)