Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Con ngoan - Trò giỏi.
Đăng ngày 2/12/2012
E-mail     Bản in

Diễm Hương bật khóc trước ngày lên đường
Người đẹp chuẩn bị cẩn thận để có hành trang tốt đến với cuộc thi nhan sắc. Cô bật khóc khi nhắc đến công ơn dạy dỗ của cha mẹ.
.

Chiều 27/11 tại Tp. HCM, người đẹp Lưu Thị Diễm Hương có buổi giao lưu với báo chí nhân dịp cô sắp sang Las Vegas, Mỹ, vào đầu tháng 12 dự thi Miss Universe. Về công tác chuẩn bị trước khi lên đường, đại diện Việt Nam khá tự tin chia sẻ đã dốc toàn bộ sức để có được hành trang tốt nhất có thể từ trang phục đến ngoại hình, các kỹ năng và nhất là tinh thần.

Diễm Hương rạng rỡ tại buổi giao lưu báo chí
Diễm Hương rạng rỡ tại buổi giao lưu báo chí

Tại buổi này, một phóng viên nhắc lại sự cố váy nhàu của Hoàng Anh trong cuộc thi Miss Earth năm nay và hỏi Diễm Hương sẽ ứng phó và xoay sở một mình như thế nào trong gần 3 tuần dự thi. Người đẹp cười rất tươi cho biết, Á hậu Dương Trương Thiên Lý - giám đốc quốc gia của cô - đã chuẩn bị cho cô một chiếc bàn là hơi nhỏ, gọn và thật tiện ích để chuẩn bị cho trang phục, nhất là các váy dạ hội được tinh tươm nhất mỗi khi xuất hiện.

Ngoài ra, cô còn được mách cho nhiều mẹo vặt để “chữa cháy” trong trường hợp không có thời gian hoặc không thể là, ủi quần áo cẩn thận. “Không phải chỉ đến lúc đi thi nhan sắc mà bình thường, tôi cũng cực kỳ ghét những bộ quần áo không thẳng thớm, vì thế tôi sẽ tránh tối đa sự cố này”,người đẹp nói.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý (trái) sát cánh cùng người đẹp tại Miss Universe 2012
Á hậu Dương Trương Thiên Lý (trái) sát cánh cùng người đẹp tại Miss Universe 2012

Ngoài chuyện trang phục, Diễm Hương cũng cho biết, cô chuẩn bị các kỹ năng cần thiết về cách trang điểm, làm tóc nhanh, gọn mà vẫn nổi bật. Khả năng ngoại ngữ, giao tiếp của cô cũng được cải thiện hơn rất nhiều so với thời gian dự thi Miss Earth 2010.

Đại diện Việt Nam cho rằng cô may mắn là không phải vừa đoạt giải cuộc thi nhan sắc trong nước đã được đề cử đi thi quốc tế. Hơn 2 năm sau ngày đăng quang Hoa hậu Thế giới Người Việt cũng như đi thi Hoa hậu Trái đất, đến nay cô đã học hỏi thêm được rất nhiều điều từ những trải nghiệm cuộc sống, kỹ năng catwalk, sự tự tin và bản lĩnh… “Tôi nghĩ mình cũng đã ‘già’ rồi chứ không còn non nớt như xưa”, Diễm Hương đùa.

Qua một thời gian rèn luyện thể hình, đến nay, người đẹp vui mừng cho biết, cô đã giảm được 4% lượng mỡ thừa và cơ thể khá săn chắc để đảm bảo sự dẻo dai, chuẩn bị cho lịch trình hoạt động dày đặc ở sự kiện.

Diễm Hương nhận bộ quà tặng quốc gia là mặt dây chuyền bằng vàng trắng, trị giá gần 60 triệu đồng, có khắc hoa văn trống đồng. Cô sẽ mang món quà tặng này đến giao lưu với các thí sinh thế giới tại cuộc thi
Diễm Hương nhận bộ quà tặng quốc gia là mặt dây chuyền bằng vàng trắng, trị giá gần 60 triệu đồng, có khắc hoa văn trống đồng. Cô sẽ mang món quà tặng này đến giao lưu với các thí sinh thế giới tại cuộc thi

Đại diện cho đơn vị rèn luyện viên hình thể của Diễm Hương nhận xét, hiện tại, người đẹp có các chỉ số cơ thể khá hoàn hảo. “Với eo, vai thon thả, chiếc bụng phẳng lì, Diễm Hương sẽ rất tự tin để diện các loại trang phục và tỏa sáng giữa các người đẹp”, một vị huấn luyện viên người nước ngoài cho biết. Để được như thế, cô đều đặn chạy bộ khoảng một giờ ba mươi phút mỗi ngày trong tuần kèm những bài tập dụng cụ khó đến nỗi người đẹp cảm thấy như có lúc tưởng chừng đang ở dưới “địa ngục” vì cơ thể đau buốt. “Trải qua đau đớn, giờ tôi đã hài lòng với cơ thể của mình. Thậm chí nhiều bạn bè còn ngạc nhiên về sự thay đổi ở tôi. Họ hỏi có phải tôi đã giải phẫu thẩm mỹ để đẹp như thế”, cô bộc bạch.

Nhiều người lo lắng thời tiết lạnh tại Las Vegas, Mỹ vào dịp cuối năm sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và khả năng thích ứng của người đẹp. Sinh trưởng ở Sài Gòn hai mùa mưa nắng, người đẹp vốn chỉ chịu đựng được mức thời tiết thấp nhất là 27-28 độ C, còn Las Vegas thời gian cô dự thi ở Mỹ có nhiệt độ khoảng 19-20 độ C.

“Một khi đã ‘đem chuông đi đánh xứ người’ tôi nghĩ mình phải biết vượt qua tất cả những trở ngại như thời tiết, lệch múi giờ, nỗi nhớ nhà… để tập trung cho cuộc thi. Chỉ có một khó khăn nhỏ là tôi vốn không biết ăn rau, không biết ăn thức ăn chứa bơ sữa nên chắc sẽ có một chút khó khăn để thích nghi với thực phẩm tại Mỹ. Tuy nhiên, tôi cũng đã chuẩn bị cẩn thận các loại thực phẩm chức năng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mình”, người đẹp chia sẻ.

Trong gần 3 tuần dự thi, mỗi ngày, Diễm Hương có khoảng một giờ đồng hồ để gặp và trao đổi thông tin với giám đốc quốc gia của mình. Tất cả thời gian còn lại, người đẹp sẽ phải tự xoay sở.

Diễm Hương bật khóc khi nhắc đến cha mẹ
Diễm Hương bật khóc khi nhắc đến cha mẹ

Á hậu Dương Trương Thiên Lý cho biết, với kinh nghiệm từng đi thi quốc tế và dẫn nhiều đại diện Việt Nam đi thi thố, cô thấy điểm yếu của các thí sinh trong nước là thời gian chuẩn bị hành trang không đủ, lẫn cơ thể chưa đạt được độ săn chắc để thật năng động, cá tính đúng với tiêu chí cuộc thi.

"Năm nay, với Diễm Hương, chúng tôi cảm thấy vui vì cô ít nhiều đã được trải qua quá trình đào luyện dài qua các cuộc thi. Diễm Hương cũng có tinh thần cầu tiến, học hỏi cao. Ngoài ra, chúng tôi được nhiều nhà tài trợ cùng chung tay giúp sức để hình ảnh Diễm Hương được tốt nhất có thể tại Miss Universe. Chúng tôi cảm thấy đây là sự kết hợp khá hoàn hảo", Á hậu Thiên Lý nhận xét.

Cuối buổi giao lưu, khi bày tỏ tình cảm về cha mẹ mình, Diễm Hương bất ngờ bật khóc. Cô chia sẻ, nhờ sự nghiêm khắc, dạy dỗ cẩn thận của bậc sinh thành mà cô đã có được những kỹ năng cần thiết và bản lĩnh sống như ngày hôm nay.

Đầu tháng 12, Diễm Hương sang Mỹ. Đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào ngày 19/12 (8g ngày 20/12 giờ Hà Nội).

 

Cách đây ít giờ, trang web Global Beauties (GB) vừa đăng tải bảng xếp hạng đầu tiên của những ứng viên tiềm năng trong cuộc đua tranh giành chiếc vương miệng Diamond Nexus danh giá. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sắc đẹp gần 15 năm cùng nhiều chuyên gia uy tín trên khắp thế giới, các bảng dự đoán của GB luôn tạo được uy tín riêng đối với công chúng.

Một điều bất ngờ đã đến với đại diện của Việt Nam khi Hoa hậu Diễm Hương được GB đánh giá cao và có mặt trong danh sách dự đoán ứng viên tiềm năng. Với một cuộc thi quy tụ gần 90 người đẹp nhất từ khắp thế giới, việc Diễm Hương được chú ý ngay từ những ngày đầu quả là một tín hiệu đáng mừng.

Cùng với Diễm Hương, một đại diện châu Á khác cũng góp mặt trong bảng dự đoán này là hoa hậu Philippines. Năm nay 23 tuồi, cao 1m73, Janine Tugonon hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong khu vực châu Á của Diễm Hương tại đấu trường Hoa hậu Hoàn Vũ sắp tới.

 
 
 

 

 
Theo VnE