Ξ|Ξ   HỌ LƯU ĐỊA PHƯƠNG ::. MIỀN TRUNG ::. Quảng Nam.
Đăng ngày 21/6/2016
E-mail     Bản in

Tộc Lưu Văn - Thạnh Mỹ, Quế Xuân 1, Quế Sơn, Quảng Nam tìm về cội nguồn
(LUUTOC.VN) - Chiều ngày 19/6/2016 Hội đồng Tộc Lưu Văn - Thạnh Mỹ, Quế Xuân , Quảng Nam với ao ước tìm về cội nguồn đã về đến Tổ đường của Tộc Lưu Văn - Thôn 3, Quế Xuân 1, Quế Sơn, Quảng Nam để giao lưu kết nối và tìm hiểu thêm Gia phả của 2 Tộc Lưu Văn. Qua nghiên cứu sơ bộ Gia phả của 2 dòng họ Lưu Văn tại Quế Xuân 1 nhận thấy có những điểm trùng khớp cùng các vị Cao Cao Tổ từ Đời thứ nhất đến đến Đời thứ tư. Hai Hội đồng Tộc Lưu Văn và ông Lưu Quang Binh - Phó ban Ban Liên lạc Lưu Tộc VN kiêm Trưởng ban BLL Lưu Tộc Miền Trung đã thảo luận cơ bản ban đầu đã xác định được 2 quyển Gia phả cổ viết bằng chữ Hán Nôm có các điểm tương đồng và kết luận cũng cần cần có thêm thời gian để nghiên cứu so sánh thêm, nếu đúng trùng khớp 2 họ Lưu Văn tại thôn Thạnh Mỹ và Thôn 3, Quế Xuân là cùng chung 1 vị Khởi Tổ họ Lưu Văn của làng Dưỡng Mông (cũ) thì sẽ nhận họ hàng cùng nhau.
































 
 
BBT LUUTOC.VN


Ý kiến - Nhận định
THAM VẤN
Liên hệ: VŨ HÒA ĐỨC LINH BÌNH THUẬN - -918369*** - vuhoa.qtd@gmail.com
Cho hỏi họ nhà mình có ai biết ai, ở đâu có thể dịch gia phả Hán - Nôm xin cho tôi biết với. Tôi có cuốn gia phả chữ Hán Nôm nhưng dịch chưa chuẩn lắm nay với vai trò trưởng tộc, tôi muốn dịch cho con cháu trong họ xem và hiểu về dòng họ của mình.
LƯU XUÂN THƠ
TÌM CỘI NGUỒN
Liên hệ: Tịnh Minh- Sơn Tịnh- Quảng Ngãi - -979459*** - kimtinhluu@yahoo.com.vn
Kính gửi các bậc cao niên tộc Lưu Văn - Quảng Nam! Cháu là người họ Lưu ở Quảng Ngãi, đang tìm hiểu để viết gia phả. Cháu có nghe người lớn tuổi trong họ của cháu kể dòng họ Lưu của cháu bắt nguồn từ Họ Lưu ở chợ Bà Rén di cư vào Quảng Ngãi. Vậy cho cháu nhờ các bậc cao niên xem họ Tộc Lưu Văn của mình có phái họ nào di cư vào Quảng Ngãi không? Nếu có thì xin liên hệ qua điện thoại của cháu 0979459429 Tịnh, để cháu ra tìm cội nguồn và viết gia phả. Cháu rất cảm ơn
Lưu Kim Tịnh
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)