Ξ|Ξ   TIN TỨC ::. NHÂN VẬT LƯU TỘC & SỰ KIỆN.
Đăng ngày 5/2/2015
E-mail     Bản in

Họp báo công bố sản xuất phim truyện lịch sử: Tể tướng Lưu Nhân Chú
(Thainguyentv.vn) - Sáng ngày 5.2.2015 Đài PT – TH Thái Nguyên tổ chức buổi họp báo sản xuất phim truyền hình có tựa đề Tể tướng Lưu Nhân Chú. Đến dự buổi họp báo có: đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trung tâm Thông tin tỉnh, lãnh đạo huyện Đại Từ, Đạo diễn, diễn viên, doanh nghiệp, các phóng viên của Trung ương đóng trên địa bàn và địa phương. Đồng chí Phan Hữu Minh – Giám đốc, Tổng biên tập chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phan Hữu Minh đã khẳng định việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng nội dung các chương trình và thực hiện tuyên truyền tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh trong thời gian qua luôn được Đài PT – TH Thái Nguyên luôn trú trọng. Đặc biệt, trong những năm qua, Đài PT-TH Thái Nguyên đã có những nỗ lực rất lớn trong lĩnh vực sản xuất phim: bao gồm phim tài liệu và phim truyện truyền hình. Trong đó, bộ phim “Dưới cờ phục quốc” về cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên năm 1917 đã giành được Huy chương bạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 30.

Ông Phan Hữu Minh - Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT - TH Thái Nguyên phát biểu tại buổi họp báo

Nội dung bộ phim truyện Tể tướng Lưu Nhân Chú nói về lịch sử thời nhà Lê, nhân vật Lưu Nhân Chú là người văn võ song toàn, đã có công lớn trong cuộc chiến chống quân Minh xâm lược, là một trong những công thần khai quốc triều Lê, ông đã làm đến quan Tể tướng thời Lê. Thông qua bộ phim, Đài PT-TH Thái Nguyên muốn tôn vinh công đức của anh hùng Lưu Nhân Chú người Thái Nguyên đã làm rạng danh trang sử quê hương, đồng thời góp phần để các thế hệ hôm nay và mai sau thêm cơ hội tìm hiểu về truyền thống lịch sử đất và người Thái Nguyên. Từ nhiều năm nay, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tìm hiểu, nghiên cứu về thân thế, sự nghiệp và những truyền kỳ về vị anh hùng dân tộc Tể tướng Lưu Nhân Chú, đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, tin bài, phim tài liệu về ông. Dựa trên các tư liệu đã có, cùng với sự sáng tạo phát huy ưu thế của truyền hình, kịch bản phim truyện “Tể tướng Lưu Nhân Chú” đã được hoàn thành với sự nỗ lực của nhà văn Hồ Thủy Giang trong hơn 1 năm. Bộ phim gồm 5 tập, tổng thời lượng dự kiến khoảng 250 phút và được khởi quay vào đầu tháng 3/2015 đến tháng 8/2015 sẽ hoàn thành.

Tại buổi họp báo, đã có rất nhiều ý kiến đại diện của các báo, đạo diễn, diễn viên, nhà nghiên cứu lịch sử học, đại diện dòng họ Lưu, đơn vị được chọn điểm quay phim cũng đã ủng hộ và đồng tình rất cao trong việc Đài PT – TH Thái Nguyên đã mạnh dạn đứng ra tổ chức và xây dựng một bộ phim lịch sử. Trước nội dung và ý nghĩa của bộ phim, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh đã nhận tài trợ cho bộ phim 500 triệu đồng; Công ty Truyền thông LTC Hà Nội tài trợ 200 triệu đồng để Đài PT – TH Thái Nguyên hoàn thành bộ phim đạt chất lượng cao nhất.

Đây là bộ phim truyện lịch sử được Đài PT – TH Thái Nguyên sản xuất để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX và tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

STT     Nội dung bộ phim truyện lịch sử: Tể tướng Lưu Nhân Chú
Tập 1 Nói về mảnh đất Đại Từ - Thái Nguyên trong ách đô hộ của quân xâm lược nhà Minh. Căm thù giặc sâu sắc, gia đình Lưu Nhân Chú cùng rất nhiều những người nghĩa khí yêu nước của quê hương mong muốn được lên đường giết giặc báo đáp Tổ quốc.
Tập 2  Lưu Nhân Chú cùng cha là Lưu Trung và em rể Phạm Cuống tìm vào Lam Sơn gặp Lê Lợi – một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, xứng tài đức. Tại đây, ông cùng 18 vị cùng, chí hướng đã tham dự Hội thề Lũng Nhai làm lễ thề kết nghĩa anh em, nguyện sống chết “chung sức đồng lòng chống giữ địa phương để trong cõi được ở yên”.
Tập 3 Sau Hội thề Lũng Nhai, cha con Lưu Nhân Chú trở về Đại Từ, Thái Nguyên để chiêu mộ binh lính, xây dựng căn cứ và luyện binh.
Tập 4 

Lê Lợi dấy binh khởi nghĩa Lam Sơn, khí thế như chẻ tre. Lưu Nhân Chú cho quân sớm hội binh và là một trong những yếu nhân của cuộc khởi nghĩa.

Tập 5 

Những chiến công vang dội của tướng quân Lưu Nhân Chú; trong đó có chiến thắng Chi Lăng – Xương Giang có ý nghĩa quan trọng trong việc kết thúc 20 năm đô hộ của nhà Minh tại Đại Việt. Với những chiến tích đó, Lưu Nhân Chú được vinh phong Tể tướng triều hậu Lê.

 

 










 

Theo Minh Đức


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)