Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. HỘI GÁI - DÂU - RỂ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 4/1/2012
E-mail     Bản in

Hoa Hậu Diễm Hương quý từng giọt nước mắt đã rơi
Đăng quang Hoa hậu năm 20 tuổi,Diễm Hương gặp khá nhiều bỡ ngỡ khi gánh trên vai trọng trách lớn của chiếc vương miện. Sự non nớt về kinh nghiệm khiến cô vấp phải những sự cố ngoài mong muốn. Thế nhưng, chính nhờ đó mà cô đã trưởng thành, bản lĩnh hơn để hoàn thiện hình ảnh trong mắt công chúng.

- Đã một năm kể từ khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, cuộc sống của chị đã bước sang một trang mới với tiền tài, danh vọng. Sự thay đổi ấy có khiến chị choáng ngợp?

- Chiếc vương miện đã cho tôi nhiều thứ quý giá hơn cả vật chất và giúp tôi nhận ra trách nhiệm của mình với cộng đồng. Tôi cảm thấy mình là người may mắn khi có cơ hội được đi đến những vùng đất mới, tiếp xúc với nhiều người. Qua đó, tôi hiểu hơn về cuộc sống và nhận ra rằng, còn không ít mảnh đời khó khăn cần sự giúp đỡ của xã hội. Với cương vị là một Hoa hậu, tôi vui vì có thể vận động được các Mạnh Thường Quân cùng đồng hành trong công tác từ thiện, mang lại niềm vui cho người dân nghèo. Ngoài ra, giá trị của bản thân tôi cũng được nâng lên nhiều. Những ước mơ tôi từng đặt ra cho mình từ khi còn là cô học trò cũng dễ dàng thực hiện hơn nhờ có danh hiệu. Tuy nhiên, mọi người nhìn vào thì cho rằng cuộc sống của tôi là sung sướng với tiền tài, danh vọng. Nhưng đằng sau những thứ đó, mồ hôi, sức lực và sự mất mát của tôi cũng không hề ít.

Trước khi thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, tôi chỉ coi đây là một cuộc chơi để mình trải nghiệm. Tôi có phương châm, hãy sống như ngày cuối cùng trong đời, để sau này không có bất cứ hối tiếc nào. Từ đầu cuộc thi, tôi không phải là gương mặt được đánh giá cao. Cho đến tận phút đăng quang, tôi vẫn chưa thể tin nổi chiếc vương miện đã thuộc về mình. Tôi hạnh phúc, tự hào khi những nỗ lực của mình đã được ban giám khảo và mọi người ghi nhận và tin tưởng trao cho tôi trọng trách to lớn.

Là con một trong gia đình, Diễm Hương được bố mẹ uốn nắn nghiêm khắc ngay từ nhỏ. Đằng sau vẻ dịu dàng của cô là tính cách độc lập và mạnh mẽ như con trai. Người đẹp chia sẻ: "Bố mẹ tôi bảo, trong nhà chỉ có một trái ngọt, nên lỡ nó có bị hư thì không có cơ hội trồng thêm trái khác. Vì thế, họ luôn hy vọng tôi trở thành trái thơm ngon và tỏa hương".

- Sau khi đăng quang, chị cũng gặp khá nhiều sự cố như việc lộ bảng điểm kém, mặc áo phản cảm, phát ngôn không hay… khiến không ít người có cái nhìn thiếu thiện cảm về chị. Chị làm thế nào để lấy lại lòng tin và sự yêu mến của công chúng?

- Tôi còn trẻ, kinh nghiệm sống còn rất non nớt nên việc vấp phải sai lầm những là điều hết sức bình thường. Có những chuyện tôi diễn đạt không hết ý và vô tình tạo ra sự hiểu lầm với khán giả. Những lời phê bình của mọi người đã cho tôi bài học bổ ích. Tôi muốn cám ơn tất cả những ai đã đóng góp ý kiến, nhằm giúp tôi hoàn thiện bản thân mình hơn. Bây giờ, dư luận dành cho tôi nhiều tình cảm hơn. Nó sẽ là động lực cho tôi phấn đấu trên con đường dài phía trước.

- Một vài tuần trước thời điểm chị đăng quang, Ngọc Hân đã trở thành Hoa hậu Việt Nam 2010. Chị và cô ấy vô tình đều rơi vào sự chỉ trích của dư luận. Trong khi Ngọc Hân bị chê về nhan sắc, chị lại bị người ta bàn tán về học vấn. Vậy chị nghĩ sao về “cái dớp” mà những tân Hoa hậu gặp phải trong năm qua?

- Mỗi cuộc thi có một tiêu chí riêng để chọn Hoa hậu, các giám khảo của hai cuộc thi đều là người có danh tiếng và địa vị trong xã hội. Bởi vậy, sự lựa chọn của họ hoàn toàn có thể tin cậy được và mọi người nên tôn trọng điều đó. Tôi thấy, Ngọc Hân thời gian này cũng rất nỗ lực và ngày càng tỏa sáng. Cô ấy không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn có một tâm hồn, đức hạnh tốt. Tôi cảm nhận được điều đó ở Ngọc Hân và cô ấy dần dần được mọi người dành cho nhiều tình cảm nhờ những hoạt động từ thiện. Cũng như tôi, lúc mới đăng quang chỉ là một cô bé non nớt, nhờ vấp phải khó khăn, tôi mới trưởng thành hơn. Còn để trở thành một Hoa hậu toàn mỹ trong mắt dư luận, thì tôi và Ngọc Hân cần rất nhiều sự đóng góp từ phía khán giả cũng như giới truyền thông.

- Là con một trong gia đình, bố mẹ chị đã phản ứng thế nào khi con gái cưng bị dư luận đưa lên mặt báo mổ xẻ vì những rắc rối thời hậu Hoa hậu?

- Bố mẹ không ủng hộ tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, vì gia đình tôi không ai theo nghệ thuật. Khi tôi may mắn đoạt được vương miện, họ càng lo lắng hơn. Nhưng cũng chính bố mẹ lại là chỗ dựa vững chắc cho tôi đứng dậy sau vấp ngã. Khi thấy tôi bận rộn, cứ đi suốt ngày, bố mẹ luôn gọi điện dặn dò tôi đủ thứ. Nếu tôi không bắt máy, thế nào mẹ cũng gọi cho người quản lý, nhắc tôi ăn uống đầy đủ và đúng giờ.

Sự thành công đến quá nhanh khiến tôi cho rằng, cuộc sống chỉ toàn màu hồng tươi đẹp. Rồi những sai lầm do sự bồng bột lại tạo thành vài vết sẹo nhỏ trên lăng kính ấy. Đôi khi tôi mềm lòng, tủi thân, khóc lóc trước sự chỉ trích của dư luận. Nhưng theo thời gian, mọi chuyện qua đi, tôi buộc phải thích ứng với sự biến đổi. Tôi quý trọng từng giọt nước mắt đã rơi, bởi nó là một chuỗi trải nghiệm vô giá với tôi. Tôi không tiếc nuối những gì đã qua, nhưng từ bây giờ, tôi sẽ mạnh mẽ hơn, để trên môi chỉ nở nụ cười tươi và sẽ không phải khóc thêm một lần nào nữa.

Hoa hậu quan niệm, chiếc vương miện chỉ tỏa sáng khi người sở hữu nó có những hành động thiết thực cho cộng đồng. Còn nhan sắc theo thời gian cũng tàn phai. Cô mong hình ảnh nhân ái của mình sẽ lưu giữ lâu dài trong lòng công chúng.

- Từng làm công chúng thất vọng về kết quả học tập không tốt, thời điểm này, chị đã quay lại trường học chưa, hay vẫn bảo lưu để có thời gian tham gia các công tác xã hội?

- Về chuyện bảng điểm, phía nhà trường đã lên tiếng từ lâu và tôi không cần phải chứng minh gì thêm. Còn hiện tại, tôi đã trở lại trường và tiếp tục học tập. Tôi đang chuẩn bị bước vào học kỳ mới. Thầy cô và bạn bè luôn tạo điều kiện để tôi có thể đồng thời hoàn thành việc học và thực hiện sứ mệnh Hoa hậu. Tôi không muốn danh hiệu bị mọi người quên lãng, nên tôi cần phải cố gắng rất nhiều trong mọi công việc mình làm.

Có thể ở ngoài xã hội, người ta sẽ gọi tôi là Hoa hậu Diễm Hương, nhưng khi ở trường, tôi cũng chỉ là một cô sinh viên bình thường. Tuy nhiên, tôi gặp áp lực lớn về chuyện học bởi nếu không có một kết quả tốt, sẽ có rất nhiều lời bàn tán của bạn bè, thầy cô và dư luận. Các sinh viên khác có nhiều thời gian hơn để chuyên tâm vào việc học, riêng tôi thì phải sắp xếp lịch để thực hiện các công việc xã hội khác. Nhưng dù không phải là Hoa hậu, tôi cũng là một người con và bổn phận của tôi là phải học tốt để bố mẹ vui lòng và tự hào.

- Vậy chị sắp xếp thời gian ra sao để làm tốt được tất cả công việc như chị nói?

- Học tập là điều quan trọng nhất với tôi ở thời điểm này. Hàng tuần, tôi chỉ có một vài hoạt động xã hội, thời gian chủ yếu tôi vẫn đến trường nghe giảng. Nếu phải đi công tác xa, tôi học theo các giáo trình trực tuyến. Trường tôi là tư thục nhưng hệ thống giảng dạy khá nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Mỹ.

- Nếu như chuyện học hành của chị bị đem ra so sánh với những Hoa hậu trước như Ngô Phương Lan, Mai Phương Thúy... thì sao?

- Tôi không sợ việc bị so sánh bởi mỗi người đẹp đều có điểm mạnh riêng. Hơn nữa, việc so sánh này là khá khập khiễng bởi mỗi hoa hậu theo đuổi một ngành nghề khác nhau. Bởi thế, tôi mong mọi người hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đặt họ ở cùng một vị trí để cân đo, đong đếm. Tôi sẽ không bận tâm nếu có ai so sánh tôi với bất kỳ một Hoa hậu tiền nhiệm nào trước đó. Tôi chỉ muốn tập trung làm tốt công việc của mình. Tôi tin mọi người sẽ nhận ra nỗ lực đó và bỏ qua những lỗi lầm tôi đã vấp phải. Không có ai hoàn thiện, tôi cũng vậy. Bản thân tôi tự thấy, mình còn rất nhiều thiếu sót. Có thể trong tương lai, tôi sẽ mắc phải sai lầm này, sai lầm kia. Lúc đó, tôi hy vọng công chúng sẽ luôn ở bên động viên và giúp tôi sửa sai.

- Sắp tới, chị có chiến dịch thiện nguyện gì giúp sức cho cộng đồng?

- Một năm qua, tôi có thực hiện một chuỗi hoạt động như Bong bóng yêu thương, Ngày nắng thêm xanh, Hoa hướng dương… tại địa bàn TP HCM. Thời gian tới, tôi vẫn tiếp tục thực hiện các chiến dịch này. Tôi cũng ấp ủ những kế hoạch thiện nguyện tại các vùng sâu, vùng xa và rất mong nhận được sự đồng cảm từ mọi người. Ngoài ra, tôi bắt đầu triển khai dự án Hương và giấc mơ nước với mục đích bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ nguồn nước nói riêng. Tôi liên kết sinh viên các trường Đai học và nếu thuận lợi thì một vài tháng tới, dự án này bắt đầu có những hoạt động tích cực.

Hoa hậu Diễm Hương (phải) tỏa sáng trên sân khấu đêm trao giải Hoa hậu Biển quốc tế của Thái Lan hồi tháng 6 vừa qua. Cô là một trong 3 đại diện của Việt Nam (cùng Á hậu Hương Giang và Victoria Thúy Vy) được ban tổ chức mời sang trong vai trò khách mời danh dự.

- Các cô gái cùng tuổi chị vẫn chưa hết mơ mộng và thường đặt ra một tiêu chuẩn về việc chọn bạn trai. Bây giờ, mẫu người đàn ông lý tưởng của chị có khác gì so với thời chưa đăng quang Hoa hậu?

- Tôi sắp bước sang tuổi 21 rồi, nhưng mọi người thì vẫn bảo rằng tôi còn xì tin lắm. Cũng như bao cô gái khác, tôi cũng mong tìm được bạn trai. Tuy nhiên bây giờ tôi quá bận với việc học và các hoạt động xã hội, nên chưa có thời gian nghĩ tới chuyện yêu. Hình như cái duyên cũng chưa tìm đến, tôi đành đợi chờ định mệnh do ông Trời sắp đặt vậy. Tôi không có bất cứ một tiêu chuẩn nào về việc chọn bạn trai, tôi chỉ mong người đó đến với mình một cách chân thành. Nếu có tin vui, tôi sẽ hào hứng chia sẻ.

- Khó có thể tin là một người đẹp như chị lại chưa một lần rung động con tim?

- (Cười) Chắc chắn có chứ, nhưng đó chỉ là cảm xúc thinh thích của tuổi học trò. Có thể tim tôi đập nhanh trước một cậu bạn đẹp trai hay học giỏi trong trường. Đó là những giây phút lãng mạn làm cho cuộc sống của tôi thêm thú vị. Nếu một Hoa hậu mà có trái tim khô cằn, không biết yêu thương thì sẽ nhàm chán lắm.

- Nhiều cô gái thần tượng bố nên khi quen biết bạn trai thường thích người có những đức tính giống với bố mình, chị thì sao?

- Bố tôi là người đàn ông vô cùng tuyệt vời, và tôi chỉ ước bạn trai tôi sau này có được 1/2 điểm tốt của bố thôi. Mẹ tôi rất may mắn khi gặp và lấy được một người chồng như vậy, bởi bố dành gần như cả cuộc đời để bao bọc, che chở cho mẹ con tôi. Tuy nhiên, không phải vì thần tượng bố mà tôi cứ nhất quyết tìm cho bằng được một chàng trai giống bố mình. Tôi chỉ cần tìm một người yêu tôi thật lòng, như tình cảm của bố mẹ tôi dành cho nhau mà thôi.

Theo Quỳnh Như thực hiện
(www.hoahaudiemhuong.com)