Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. HỘI GÁI - DÂU - RỂ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 28/6/2013
E-mail     Bản in

Hồ Hoài Anh tâm sự chuyện cùng Lưu Hương Giang giữ lửa
(VOV) -“…Mỗi khi bất đồng quan điểm, chúng tôi đơn giản hóa mọi chuyện để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất và nhẹ nhàng nhất có thể".

Trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống cũng như chuyện tình cảm nhưng đến năm 2009, cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã gắn kết với nhau và trở thành “gia đình nghệ sỹ” khiến nhiều người mơ ước. Hạnh phúc của họ càng trọn vẹn hơn nữa khi con gái Mina chào đời vào năm 2011.Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6), phóng viên VOV đã có cuộc trò chuyện với nhạc sỹ Hồ Hoài Anh.


PV: Chào anh, anh có thể chia sẻ với khán giả về bí quyết để có một “gia đình nghệ sỹ” hạnh phúc như hiện tại?

NS. Hồ Hoài Anh: Bản thân tôi không thể tự vỗ ngực mà nói rằng mình có tài năng để giữ được hạnh phúc và sự ấm êm của gia đình. Cuộc sống không bao giờ có những con đường trải đầy hoa hồng, nó còn có rất nhiều khó khăn và những áp lực mà ta cần phải vượt qua. Tôi nghĩ, nếu có tình yêu thương chân thành cũng như trách nhiệm của bản thân đối với những người mà ta thương yêu nhất trong gia đình thì chắc chắn, cuộc sống gia đình sẽ không bao giờ nguội lạnh.

Với gia đình tôi, mỗi khi xảy ra tranh cãi hay bất đồng, một trong hai vợ chồng phải bình tĩnh để lắng nghe ý kiến, quan điểm của nhau. Sau đó, chúng tôi sẽ đơn giản hóa mọi chuyện để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất và nhẹ nhàng nhất có thể. Như vậy, gia đình mới được bình yên, êm ấm.
 

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh

 

PV: Khá ăn ý trên các sân khấu ca nhạc cũng như những lần hợp tác cho ra mắt album. Vậy trong cuộc sống gia đình, có khi nào anh chị không tìm được tiếng nói chung?

NS. Hồ Hoài Anh: Cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng hoàn hảo và trọn vẹn. Gia đình tôi cũng giống như biết bao gia đình khác, chắc chắn cũng có những lúc bất đồng. Quan trọng là chúng ta xử lý những bất đồng đó bằng cách nào mà thôi. “Bát đũa còn xô nhau chứ nói gì đến con người”.

Trên sân khấu, mặc dù ăn ý là thế nhưng khi ở nhà, chúng tôi vẫn không tránh khỏi những lúc vợ chồng xô xát. Đôi khi chúng tôi có bất đồng trong việc chăm sóc con cái. Những lúc như vậy, chúng tôi đã tìm hiểu xem giải pháp nào là tốt nhất cho con. Nếu ai đưa ra được ý kiến hay thì cả hai sẽ thống nhất với ý kiến đó. Sau đó, mọi chuyện lại trở về trạng thái bình thường.

PV: Đảm nhiệm quá nhiều vai trò và mới đây nhất là ngồi “ghế nóng” chương trình The Voice Kids, anh, chị thu xếp thời gian như thế nào để chăm sóc gia đình nhỏ của mình?

NS. Hồ Hoài Anh: Công việc đặc thù của cả hai vợ chồng tôi thường phải đi công tác. Bước chân ra khỏi nhà thì có bận thế nào cũng phải cố làm cho xong để khi trở về, chúng tôi không vướng bận chuyện công việc vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, đặc biệt là con cái. Vì vậy, mỗi khi ở nhà, chúng tôi thường rất rảnh nên trân trọng từng phút được gần bên con.
 

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang

 

PV: Sau khi đón thêm thành viên mới trong gia đình là bé Mina, anh, chị có gặp khó khăn gì trong công việc?

NS. Hồ Hoài Anh: Con gái tôi rất hay ốm vặt và thường gặp những bệnh về hô hấp nên chúng tôi luôn dành hết tâm huyết để chăm sóc con. Nhà có trẻ con ốm, những người làm cha làm mẹ cũng rất áp lực và mệt mỏi. Thế nên, 2 năm trở lại đây, cả tôi và Giang đều phải hy sinh rất nhiều thứ trong công việc.

PV: Anh, chị phân chia thời gian như thế nào để có thể chăm sóc bé một cách tốt nhất?

NS. Hồ Hoài Anh: Công việc bận rộn không cho phép chúng tôi được ở gần con 24/24 và chăm sóc cho con mỗi ngày được. So với tôi, Giang hy sinh nhiều hơn cả. Giang có thể không nhận lời tham gia một chương trình nào đó nếu như con ốm hay bé khóc đòi mẹ.

Tuy nhiên, rất may là vợ chồng tôi ở cùng với bà ngoại của bé và ông bà nội cũng ở ngay gần nhà nên ông bà hỗ trợ cho bé rất nhiều. Thế nên, dù có bận rộn với công việc nhưng chúng tôi vẫn không quá lo lắng về tình hình của con.

PV: Từ khi bé Mina chào đời, hình như chưa bao giờ anh chị cho bé xuất hiện trên mặt báo hay tham gia các sự kiện cùng bố mẹ?

NS. Hồ Hoài Anh: Đúng là từ khi con chào đời, tôi và Giang chưa bao giờ khoe ảnh con trên báo hay cho con cùng tham gia sự kiện nào đó cùng. Cho đến thời điểm hiện tại và cả sau này, vợ chồng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm đó. Bản thân chúng tôi muốn con được sống và lớn lên một cách bình thường. Vốn dĩ, bản thân bố mẹ nó cũng hết sức bình thường. (cười)

PV: Là những nghệ sỹ nổi tiếng, anh, chị có mong con gái mình trong tương lai sẽ nối nghiệp bố mẹ?

NS. Hồ Hoài Anh: Công việc của chúng tôi liên quan nhiều đến năng khiếu và tài năng, mà những điều đó thì không phải ai cũng có. Hiện tại, con tôi còn đang quá nhỏ nên chúng tôi chưa thể biết được con có năng khiếu hay tài năng ca hát hay không. Còn mong muốn, đương nhiên chúng tôi sẽ mong con có thể biết hát, biết đàn một chút cho dù sau này có theo nghiệp bố mẹ hay không.

Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trên "ghế nóng" cuộc thi The Voice Kids

 

PV: Làm giám khảo “The Voice Kids”, nếu so sánh, theo anh, làm việc với người lớn khó hơn hay trẻ nhỏ khó hơn?

NS. Hồ Hoài Anh: Mọi chuyện đều có hai mặt của vấn đề. Tôi thấy làm việc với trẻ nhỏ rất thú vị. Các con thông minh, biết nhiều thứ và cũng rất tự tin. Mặc dù còn rất nhỏ nhưng các con cũng ý thức được mình phải làm gì, thể hiện cái riêng ra sao và tiếp thu ý kiến chia sẻ, góp ý của các cô chú rất nhanh. Đôi khi bản thân tôi phải thấy kinh ngạc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều khi tôi cũng thấy mệt mỏi khi làm việc với trẻ nhỏ. Chỉ cần 2, 3 bé ngồi với nhau thì kiểu gì cũng “quậy tưng bừng”. Nhiều lúc tôi phải khản cổ gào thét để các bé giữ trật tự, tập trung hơn vào việc tập luyện.

PV: Thu về lượng thí sinh “hoành tráng”, chắc hẳn anh, chị đã sử dụng “chiêu trò”?

NS. Hồ Hoài Anh: Chúng tôi không sử dụng “chiêu trò” mà đơn thuẩn chỉ là dùng lời lẽ để kêu gọi thí sinh về đội của mình. Đối với trẻ nhỏ, chúng ta phải chân thành, cách ứng xử của mình phải khéo để các bé không thấy mình bị “chê”. Còn về đội của ai thì đó là quyền lựa chọn của các bé. 
 


PV: Thời gian làm giám khảo The Voice Kids có ảnh hưởng gì đến cuộc sống cũng như sự nghiệp ca hát của anh, chị không?

NS. Hồ Hoài Anh: Chúng tôi coi làm giám khảo The Voice Kids là một công việc trong số những công việc thường ngày của chúng tôi. Tôi thấy đây cũng chính là cơ hội tốt để vợ chồng tôi thử sức với vị trí mới và làm mới bản thân mình. Hơn nữa, làm việc với các bé, chúng tôi cũng thấy thoải mái, coi như đó là lúc thư giãn sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng. Sau khi chương trình ổn ổn thì chúng tôi lại dồn tâm sức vào làm nhạc, làm nghề rồi sáng tác. Đó cũng là điều hay.

PV: Anh có thể chia sẻ về những dự án âm nhạc trong thời gian tới của anh, chị?

NS. Hồ Hoài Anh: Đến cuối năm, Giang sẽ đánh dấu sự trở lại của mình bằng một album âm nhạc đích thực. Đó là sự hợp tác hoàn toàn mới với một ekip mới, nhạc sỹ hòa âm không phải là Hồ Hoài Anh.

Mới đây nhất, vợ chồng tôi cũng đã quay một MV mới cùng 15 thí sinh nhỏ tuổi của đội trong The Voice Kids. Đây là một MV ý nghĩa mà chúng tôi dành nhiều thời gian và công sức để thực hiện. MV có tên là “Hãy giữ niềm tin” và sẽ ra mắt khán giả trong khoảng 2, 3 tuần nữa.

PV: Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này./.

  •  

Theo Kim Dung/VOV online


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)