Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. TUỔI TRẺ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 25/3/2014
E-mail     Bản in

Lưu Vĩnh Trinh trở thành quán quân “Thực hiện ước mơ” Lần 2
(Congluan.vn) – Sáng ngày 23- 3-2014 Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 2. Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM phối hợp với Sở GD&ĐT và Viện Đào tạo Quốc tế Đại học Kinh tế tổ chức, thu hút hơn 500 học sinh THPT tại TP.HCM và các tỉnh thành tham gia.

Ước mơ từ những điều bình dị

Các bạn trẻ đến với chương trình đều có chung những niềm đam mê, muốn xây dựng và cống hiến sức trẻ cho xã hội này tươi đẹp hơn qua những nghề nghiệp mình đã chọn. Có đôi khi giấc mơ được mang đến từ những điều rất bình dị, từ cuộc sống này mang đến.

     Thí sinh Phạm Tường Lan Thy đang phỏng vấn GS.TS Bác sĩ Trần Đông A

Một trong những đứa trẻ đầu tiên được sinh sản bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, bạn Phạm Tường Lan Thy (Trường THPT Lê Hồng Phong), với ước mơ trở thành bác sĩ phụ sản, chia sẻ: “Em thích cái cảm giác được ôm những đứa trẻ vào lòng và em hiểu được những giá trị đặc biệt đó. Em mong muốn trở thành một người bác sĩ có tâm với nghề. Người bác sĩ em hướng đến là phải biết suy tính rõ ràng, cẩn trọng trong từng bước đi!”.

Còn bạn Đinh Thị Thùy Trang (trường THPT Trấn Biên, Đồng Nai) với ước mơ trở thành một người giáo viên dạy tiếng anh, với mong muốn đơn giản sẽ trở thành một người cầu nối giúp cho mọi người tiếp cận được các kiến thức của thế giới nhiều hơn. Hay bạn Nguyễn Thị Hiền Phúc (Trường THPT chuyên Long An) lựa chọn cho mình nghề quản lí thư viện, chỉ ước mơ xuất phát từ tình yêu nghề mà người mẹ đã trao cảm hứng cho mình theo đuổi bởi sự tận tâm, tận tụy cho nghiệp thư viện mà mẹ đã cống hiến gần như cả đời.

Bạn Lưu Vĩnh Trinh (Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) chọn cho mình ước mơ trở thành luật sư, với mong muốn mình sẽ là người bảo vệ lẽ phải và bất công, người luật sư sẽ tạo ra niềm tin trong công lí và xã hội. “Hành nghề luật sư là chở đạo, chính cái đạo đó giúp luật sư thấu hiểu được những nổi đau của con người và giúp họ hiểu rõ được những bất công xã hội” - bạn Trinh cho biết. Bạn Vũ Thị Huyền Trang (trường THPT chuyên Lương Thế Vinh) với ước mơ trở thành chuyên viên tổ chức sự kiện, với mong muốn trở thành một người mang đến những giá trị tinh thần bằng chính niềm đam mê và trí tưởng tượng của mình.

   Những cổ động viên trường THPT Lê Hồng Phong cổ vũ cho các đội thi

Những ước mơ của các bạn còn mang đến một sức trẻ mãnh liệt, bởi sự dấn thân và trải nghiệm không ngại khó, quan trọng là mình sẽ nỗ lực thế nào để đạt được nó. “Hãy cứ mơ đi. Chẳng ai đánh thuế đâu!”.

Chiến thắng ấn tượng

Với ước mơ trở thành luật sư, bạn Lưu Vĩnh Trinh (trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 2.

Trong phần thi của mình, Lưu Vĩnh Trinh đã lần lượt hoàn thành xuất sắc các phần thi phỏng vấn đồng nghiệp tương lai, nhập vai xử lí tình huống nghề nghiệp và hùng biện, trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo.

Đối với phần thi phỏng vấn đồng nghiệp tương lai, Lưu Vĩnh Trinh đã cho thấy sự khéo léo của mình trong cách đặt câu hỏi, khi chọn những câu hỏi gần với cuộc sống, và những vấn đề nóng của xã hội như luật sư bị mẹ bị cáo mắng lời tục tĩu do không bào chữa được cho con mình, trong vụ cướp của Hồ Duy Trúc. Đặc biệt việc lựa chọn cho mình 4 câu hỏi, hơn hẳn các bạn khác đã tạo ra ấn tượng đối với ban giám khảo.

Bước sang phần thi nhập vai xử lí tình huống nghề nghiệp và hùng biện, trả lời câu hỏi từ phía ban giám khảo. Lưu Vĩnh Trinh đã thoải mái dẫn dắt thành công câu chuyện của MC Trấn Thành. Khi phải đối mặt tình huống, một vị khách đến văn phòng luật sư để tránh bản án hình sự do MC Trấn Thành đóng - bằng cách mở đầu bằng các câu hỏi: “Anh là anh Thành. Hôm qua, người đã gọi điện thoại hôm qua hẹn gặp tôi đúng không?”.

    Lưu Vĩnh Trinh (giữa) giành giải nhất cuộc thi

Nữ sinh Lưu Vĩnh Trinh chia sẻ: “Các phần thi hôm nay em run lắm, nhưng thái độ thoải mái từ phía ban giám khảo làm em đỡ run. Phần thi khó khăn trong buổi hôm nay, là phần thi em phải đối diện với phần hùng biện vì ban giám khảo đặt câu hỏi nhiều và rất khó có thể trả lời thỏa mãn ban giám khảo”.

Với giải nhất, Lưu Vĩnh Trinh đã có Giấy khen của Thành Đoàn, 1 suất học bổng học tiếng Anh 4 tuần tại Đại học Western Sydney – Úc trị giá 200 triệu đồng, 1 suất học bổng toàn phần chương trình huấn luyện “Thế Hệ Tiếp Nối – Tạo Đột Phá” giá trị hơn 32 triệu và 10 triệu đồng tiền mặt.

So với cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 1, cuộc thi năm nay được đánh giá chất lượng thí sinh cao hơn, thí sinh đăng kí tham gia cao gấp 5 lần và quy mô mở rộng thêm 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

 
 
 
Theo NGÔ THỦ - TRẦN HỒNG


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)