Ξ|Ξ   TƯƠNG TẾ ::. NGHĨA TÌNH ĐỒNG TỘC .
Đăng ngày 23/2/2016
E-mail     Bản in

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Lưu Thị Sen
Trao đổi với chúng tôi, cả ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Chi bộ và ông Lê Đình Lý, Trưởng xóm Văn Khúc, xã Bình Thuận (Đại Từ) đều cho rằng, hoàn cảnh của 3 mẹ con chị Lưu Thị Sen thuộc diện khó khăn nhất ở địa phương và rất cần sự chung tay giúp đỡ của mọi người.


Thăm gia đình chị Sen, chúng tôi thấy nhận định đó hoàn toàn đúng. Hiện ba mẹ con chị đang sống trong căn nhà nhỏ rộng chưa đầy 20m2, mái lợp fibroximăng đã cũ, nền đất ẩm thấp. Vách trát bằng đất đã thủng lỗ chỗ, quanh năm gió lùa. Tài sản trong nhà chẳng có gì ngoài 2 chiếc giường, cùng chăn màn đã cũ. Chiếc chiếu cói được dải tạm xuống đất để tiếp khách. Chưa làm được bếp nên phải căng bạt ở góc sân để che mưa nắng khi đun nấu. Hoàn cảnh càng khốn khó khi chồng chị Sen là anh Vũ Mạnh Tuấn thường xuyên đau ốm. Do bị bệnh suy thận, không được chạy chữa kịp thời nên đã qua đời cách đây hơn 1 tuần.
 
Chị Sen cho biết: Do bố mẹ nghèo, nên khi lập gia đình và ra ở riêng, hai vợ chồng tôi chỉ có gần 1 sào ruộng, tần tảo cấy cày cũng không đủ thóc ăn. Căn nhà tranh, vách đất này cũng là ở nhờ của gia đình anh trai. Nhà đã cũ, lại mối mọt nên có thể đổ bất cứ lúc nào, mỗi khi trời mưa gió to là cả gia đình lại phải đi trú nhờ hàng xóm.
 
Hiện giờ chị Sen chủ yếu đi làm thuê, khi hái chè, cuốc đất hoặc phụ vữa để kiếm mỗi ngày chưa đến 100 nghìn đồng, công việc cũng không đều. Hai cháu nhỏ là Vũ Văn Tú (lớp 7) và Vũ Thị Hương (lớp 1) vì điều kiện khó khăn nên thường ngày vẫn phải đi bộ gần 3km để tới trường. Đầu năm 2015, gia đình chị Sen đã vay tổng cộng 80 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT để xây căn nhà nhỏ gần đó. Tuy nhiên, do thiếu tiền nên mới xây được phần thô rồi dừng lại. Hiện, gia đình mới trả nợ được 20 triệu đồng của Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT.
 
Hoàn cảnh của gia đình của chị Sen rất cần sự sẻ chia, chung tay giúp đỡ của công đồng. Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ: Chị Lưu Thị Sen, xóm Văn Khúc, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ; số điện thoại: 01646.488.428 hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Từ.

NHỊ HÀ (Báo Thái Nguyên Online)
 


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)