Ξ|Ξ   HỌ LƯU ĐỊA PHƯƠNG ::. MIỀN TRUNG ::. Thừa Thiên - Huế.
Đăng ngày 21/2/2014
E-mail     Bản in

LỄ TẢO MỘ VÀ GIỖ TỔ HỌ LƯU - THỦY XUÂN, TP. HUẾ
(LUUTOC.VN) - Ngày 21/02/2014 (nhằm ngày 22 tháng Giêng, Giáp Ngọ) bà con hậu duệ và các thành viên con cháu Nội Ngoại; Dâu Rễ của dòng họ Lưu - làng Dương Xuân (phường Thủy Xuân, TP. Huế ngày nay) đã quy tụ về Nhà thờ Tộc tọa lạc tại 289/30 Tổ 15 đường Bùi Thị Xuân, phường Thủy Xuân, TP. Huế cùng nhau tổ chức ngày Chạp Mã và Giỗ Tổ như hằng năm, để tưởng nhớ đến công đức của Tổ tiên dòng họ Lưu và Ông Bà Viễn Tổ Khảo Lưu Văn Thê đã khai sáng, gầy dựng nên lớp hậu duệ sinh sống tại địa phương.
Ông Lưu Quang Bình - Trưởng ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung đã được mời về dâng hương tại Từ đường và gặp gỡ giao lưu với bà con họ Lưu - Thủy Xuân, TP Huế. Ngoài ra, còn có khách mời là Đại diện của 2 Dòng Họ Lưu ở Thừa Thiên - Huế như Dòng họ Lưu - Thủy Dương và Dòng họ Lưu - Vân Cù.

Ông Lưu Quang Bình đã thay mặt Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung đến viếng Mộ phần Viễn Tổ Khảo của Họ Lưu - Thủy Xuân và tiếp xúc thân mật với bà con, hai bên đã trao đổi tình hình hoạt động về dòng họ của nhau. Nhân dịp, đầu năm mới Ông Lưu Quang Bình đã chúc quý bà con Lưu Tộc - Thủy Xuân một năm mới An khang - Thịnh Vương - Hạnh phúc và Thăng tiến mới, mong bà con chúng ta đoàn kết nội bộ hơn nữa và kết nối vòng tay lớn với các dòng họ Lưu VN anh em để hòa mình sống trong cộng đồng Lưu Tộc VN dưới một mái nhà chung đậm đà nghĩa tình đồng tộc.
 

Từ đường Họ Lưu - Thủy Xuân, TP. Huế


Ông Lưu Thanh Nam - Trưởng Tộc Lưu - Thủy Xuân bên Mộ phần Viễn Tổ Khảo Lưu Văn Thê


Ông Lưu Quang Bình - Trưởng Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung và Ông Lưu Thanh Nam - Trưởng Tộc Lưu - Thủy Xuân


Ông Lưu Quang Bình và Ông Lưu Danh viếng Mộ phần Tổ của Họ Lưu - Thủy Xuân



Nghĩa tế của Họ Lưu - Vân Cù và Ông Lưu Thanh Nam - Trưởng Tộc Lưu ở Thủy Xuân
 
Nhân dịp này Ông Lưu Quang Bình đã được Ông Lưu Đình Thi - Trưởng Họ Lưu - Thủy Dương hướng dẫn đến viếng Mộ phần Cao Cao Tổ của Họ Lưu - Thủy Dương cũng được an táng tại nghĩa địa trong làng, cùng gần với khu đất có Mộ phần Tổ của Họ Lưu - Thủy Xuân.Từ xa xưa khi các Ngài Tổ của 2 dòng họ Lưu này theo Chúa Nguyễn Hoàng xuôi về phương Nam mở mang bờ cõi và cùng đến định cư, khai khẩn đất hoang kiến tạo nên làng xã địa phương và sinh cơ lập nghiệp, nối dõi tông đường tại làng và sau khi mãn phần các vị Cao Tổ đã được hậu duệ an táng yên nghĩ lâu đời tại đây.

 
Ông Lưu Đình Thi - Trưởng Tộc Lưu - Thủy Dương, Thừa Thiên - Huế bên Mộ phần Cao Cao Tổ của Họ Lưu - Thủy Dương
 

Ông Lưu Quang Bình - Trưởng ban LL Lưu Tộc Miền Trung và Ông Lưu Đình Thi - Trưởng Tộc Lưu - Thủy Dương


Lễ cáo Thiên Địa tại Từ đường Họ Lưu - Thủy Xuân




Ông Lưu Thành Nam - Trưởng Tộc Lưu - Thủy Xuân, TP. Huế



Bà con hậu duệ Họ Lưu - Thủy Xuân cùng Đại diện Họ Lưu - Thủy Dương và Họ Lưu - Vân Cù dâng hương tưởng niệm
 

Ông Lưu Đình Thi - Trưởng Tộc Lưu - Thủy Dương, TP.Huế đang chuẩn bị dâng hương














Họ Lưu - Thủy Xuân và khách mời tham dự Chạp Mã và Giỗ Tổ ngày 21/02/2014
 
Ban Biên tập LUUTOC.VN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)