Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 21/1/2014
E-mail     Bản in

Gặp mặt giao lưu cuối năm Quý Tỵ (2013)
(LUUTOC.VN) - Chiều ngày 21/01/2012 nhân dịp cúng Tất niên tiễn đưa năm Qúy Tỵ và chuẩn bị đón mừng mùa Xuân mới Giáp Ngọ, Ông Lưu Quang Bình phụ trách Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung đã điện mời một số đồng tộc Họ Lưu thuộc các dòng họ Lưu ở TP. Đà Nẵng và Quảng Nam để họp mặt anh em đồng tộc vào dịp cuối năm.

 Từ trái qua: Ông Lưu Thanh Sơn - Lưu Quang Bình - Lưu Sinh - Lưu Văn Khương - Lưu Văn Bình - Lưu Văn Đức

Số lượng mời khoảng 20 đồng tộc, nhưng với thời gian cận kề ngày Tết và vào dịp cuối năm nên nhiều đồng tộc vướng bận công việc, cuối cùng một số đồng tộc vắng mặt điện cáo lỗi và hẹn sẽ hội ngộ vào một dịp khác gần nhất, có thời gian thuận lợi hơn.

Đến dự giao lưu đồng tộc gồm có Việt kiều Lưu Văn Khương đang sinh sống tại Ý (thuộc dòng họ Lưu Quang của Nhà Thơ & Biên kịch Lưu Quang Vũ), Nhạc sỹ Lưu Văn Bình (gốc Tộc Lưu Văn - Bì Nhai, Điện Thọ, Quảng Nam), Ông Lưu Thanh Sơn và Ông Lưu Sinh (gốc Tộc Lưu Văn - Trà Kiệu, Quảng Nam) và hậu duệ trẻ Lưu Văn Đức (gốc Tộc Lưu Văn - Dưỡng Mông, Quế Sơn, Quảng Nam)

Trong buổi gặp mặt đồng tộc Ông Lưu Quang Bình đã báo cáo sơ lược tình hình hoạt động của Lưu Tộc VN và Miền Trung cũng như trang thông tin điện tử LUUTOC.VN với các đồng tộc hiện diện.Và đã mời vài đồng tộc tham gia bổ sung nhân sự vào Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung để tiếp tục kiện toàn tổ chức, ngõ hầu hoạt động tốt hơn cho các dòng họ tại khu vực Miền Trung và Tây nguyên. Anh em đồng tộc có hội ý và đồng thuận đề xuất tại TP. Đà Nẵng (trung tâm của khu vực Miền Trung & Tây nguyên) cũng nên vận động đồng tộc Họ Lưu tại Miền Trung và Tây Nguyên kiến tạo một ngôi Từ đường thờ quý Ngài Cao Tổ của dòng họ Lưu VN. Để con cháu hậu duệ Lưu Tộc khu vực Miền Trung và Tây nguyên có nơi dâng hương tưởng nhớ của các Ngài Cao Tổ và là điểm để hội tụ gặp gỡ giao lưu đồng tộc hoặc tổ chức các sự kiện ích lợi cho dòng họ.

Sau khi đàm đạo về họ tộc, quý đồng tộc giao ước sẽ tổ chức một buổi hội tụ đồng tộc Họ Lưu khu vực Miền Trung và Tây nguyên vào khoảng trung tuần tháng 6/2014 thật đông đủ bà con Nội Ngoại Họ Lưu Miền Trung và Tây Nguyên để gặp gỡ giao lưu, kết nối...nghĩa tình đồng tộc.


 
Ban Biên tập LUUTOC.VN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)