Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 19/3/2019
E-mail     Bản in

LỜI CÁM ƠN CỦA BTC ĐẠI HỘI LƯU TỘC VN LẦN THỨ I - 17/3/2019
(LUUTOC.VN) - Trong 2 ngày 16-17/03/2019, Hội đồng Lưu Tộc Việt Nam (HĐLTVN) đã trang trọng tiến hành Lễ Dâng hương tưởng niệm nhân dịp Huý nhật của Tể tướng Lưu Nhân Chú và Đại tướng Lưu Trung và tổ chức thành công Đại hội Lưu Tộc Việt Nam toàn quốc Lần thứ I tại xã Văn Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

    Lễ Dâng hương đã được tổ chức trang trọng với đầy đủ các nghi lễ truyền thống do Đội tế Nam - Nữ của Chi họ Lưu - Hạ Lũng (Hải Phòng) cung tiến. Lễ phẩm dâng của chính Chi họ Lưu Sỹ (Đại Từ) chuẩn bị, Báo cáo Hành trạng về Tể tướng Lưu Nhân Chú do Chủ tịch xã trình bày và Bài Tế lễ do Bí thư xã thể hiện… với sự tham dự của hơn 600 bà con Lưu Tộc và các quan khách địa phương cùng hàng chục lẵng hoa kính lễ của các vị Lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Ngành và Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, huyện Đại Từ, xã Văn Yên...và các lẵng hoa, phẩm vật dâng cúng lễ của các Đoàn Đại biểu Lưu Tộc trên cả nước về tham dự.

Trong phần Đại hội toàn quốc Lưu Tộc Việt Nam - Lần thứ I được diễn ra với đầy đủ các nghi thức trọng thể cùng sự có mặt của gần 800 đại biểu Lưu Tộc 50 tỉnh thành từ Lào Cai, Tuyên Quang đến Vũng Tàu, Phú Quốc và hơn 100 đại biểu địa phương và bà con họ Lưu Sỹ ở xã Văn Yên, trong đó có gần 60 bậc cao niên trên 80 tuổi và các vị Trưởng lão, Trưởng họ và nhiều quan chức, tướng lĩnh Họ Lưu, có hàng chục cháu học sinh tiêu biểu Dòng họ Lưu Sỹ và địa phương, có các đại diện các cấp chính quyền sở tại, có các Phóng viên Báo chí và Đài truyền hình của tỉnh Thái Nguyên và Trung ương về dự.

Đại hội đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các Đoàn đại biểu về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018-2023; đã biểu quyết bầu 30 Uỷ viên của Hội đồng Lưu Tộc VN, thông qua quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng; Đại hội đã tặng quà mừng Thọ các Cụ Nam Nữ Cao niên Lưu Tộc và các cháu học sinh tiêu biểu của trường THPT Lưu Nhân Chú và 1 số trường Tiểu học tại địa phương. Gửi tặng tới các Đại biểu quyển “Nội san Lưu Tộc Việt Nam” số 1 do Hội đồng biên soạn và phát hành miễn phí.

Để có được thành công trên đây là có sự đồng lòng cao độ của các Bà con, Chi họ, Dòng họ Lưu của các địa phương trên cả nước với tinh thần KẾT NỐI LƯU TỘC - HUỚNG VỀ CỘI NGUỒN - CHUNG TAY HỢP TÁC - KIẾN TẠO TƯƠNG LAI, có sự ủng hộ quý báu của Đảng uỷ, Chính quyền và Nhân dân địa phương; có sự ưu ái khích lệ và động viên của Quý vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, có sự chung tay hỗ trợ của nhiều bà con Lưu Tộc và các Mạnh thường quân; có sự chuẩn bị tích cực và khẩn trương của các anh chị em trong Ban tổ chức.

HĐLTVN gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả bà con Lưu Tộc đã không quản ngại đường xá xa xôi về tham dự và chủ động khắc phục những khó khăn, xin gửi đến Ban Lãnh đạo Cấp Ủy Đảng và Chính quyền các cấp của địa phương đã tạo điều kiện cao độ và hỗ trợ rất tích cực, các Mạnh thường quân và bà con Lưu Tộc đã hỗ trợ kinh phí và hiện vật góp phần cho Đại hội thành công rực rỡ.

Trân trọng kính cám ơn Cụ Lê Khả Phiêu - nguyên TBT Đảng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ chính trị,Thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng, Phó Chủ tịch Quốc hội - Đại tướng Đỗ Bá Tỵ; Ủy viên UB Ngân sách Quốc hội Lê Thanh Vân; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Thượng tướng Bế Văn Trường; Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ; Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ thành phố Thái Nguyên và nhiều quan chức khác đã gửi Lẵng hoa kính lễ Ngài Tể tướng Lưu Nhân Chú và Đại tướng Lưu Trung.

Trân trọng kính cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc đã có lẵng hoa kính lễ và mời cơm thân mật, trao đổi ý kiến trao đổi với một số Lãnh đạo Hội đồng Lưu Tộc VN. Cám ơn quý vị Lãnh đạo Huyện Đại Từ đã đến thị sát và có những góp ý thiết thực. Cám ơn Bí thư, Chủ tịch xã Văn Yên và toàn thể cán bộ, công chức, lực lượng CA, Dân phòng của UBND xã đã trực tiếp tham gia và hỗ trợ triển khai.

Cám ơn Nghệ nhân nhân dân Trần Độ đã đến dự Lễ dâng hương và có "Đôi đèn gốm'' quý giá cung tiến.

Cám ơn toàn thể nhân dân trong xã đã khắc phục khó khăn và hỗ trợ chỗ ăn ở cho các Đoàn đại biểu Lưu Tộc từ các tỉnh thành về tham dự. Cám ơn toàn thể anh chị em Lưu Tộc đã dành nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị và phục vụ Đại hội.

Cám ơn các Phóng viên báo đài Trung ương và địa phương đã đến tham dự để đưa tin về buổi Lễ Dâng hương và Đại hội Lưu Tộc VN Lần thứ I.

Trong quá trình tổ chức, do hoàn cảnh và điều kiện khó khăn của địa phương; do những bất cập không thể lường trước được, do khả năng tổ chức còn có những hạn chế, do khối lượng công việc rất lớn nên không thể tránh khỏi những thiếu sót, lúng túng… Rất mong được Quý vị Đại biểu khách mời và bà con Lưu Tộc thông cảm lượng thứ./.

TM.HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM
Phó Chủ tịch Thường trực

Lưu Tất Thắng

Ghi chú: Để xem thêm nhiều hình ảnh tường thuật 2 sự kiện kính mời Quý vị và Bà con bấm con trỏ vào đường dẫn màu đỏ sẽ xem thêm được nhiều ảnh hơn: 
https://www.facebook.com/groups/ketnoiluutocvn/permalink/2096381900440147/



Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)