Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 13/5/2019
E-mail     Bản in

THÔNG BÁO VỀ KẾT QUẢ HỘI NGHỊ HỌP HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM (MỞ RỘNG) 12/5/2019
(LUUTOC.VN) - Sáng 12/05/2019 HĐLTVN đã họp phiên mở rộng tại Văn phòng Hội đồng (48 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, HN). Dự cuộc họp có hơn 20 thành viên gồm Chủ tịch Lưu Văn Thành, các Phó Chủ tịch: Lưu Tất Thắng, Lưu Vinh, Lưu Vĩnh Phúc, Lưu Huy Hà (Thái Bình), Lưu Chung, Lưu Hải Minh, Lưu Thiên An (Nam Định), Lưu Quang Vĩnh VTV; các UV HĐ: Lưu Thành Đông (Hải Phòng), Lưu Thu Hiền, Lưu Ngọc Anh, Lưu Kim Loan; Cố vấn Lưu Văn Đức (PCN UBDT của quốc hội) … và một số ACE tích thường xuyên tham gia tham gia hoạt động của HĐLTVN: Lưu Sỏi, Lưu Chuyên, Lưu Tấn,…

Cuộc họp dã nghe báo cáo, thảo luận và thống nhất các vấn đề lớn như sau:

1- Về Đại hội toàn quốc Lưu tộc Việt Nam tại Văn Yên, Đại Từ, Thái Nguyên: 
Được đánh giá đạt kết quả rất tốt trên nhiều mặt: số lượng đại biểu về dự đông nhất (gần 1000 người), đại diện cho hầu hết các tỉnh thành và các chi họ Lưu trên toàn quốc; đã kết hợp tốt giữa việc Đại hội với việc tổ chức Húy nhật các Cao tổ Lưu Nhân Trung và Lưu Nhân Chú giảm thiểu thời gian đi lại của Đại biểu, được bà con Lưu tộc đánh giá cao; hình thức và nội dung Đại hội và tổ chức Húy nhật đạt chất lượng tốt và đúng theo chương trình đề ra; có sự hỗ trợ tích cực của Chính quyền và bà con địa phương; đảm bảo an ninh và an toàn tuyệt đối…

Hội nghị thống nhất gọi Đại hội vừa qua là Đại hội lần thứ 2 Lưu tộc VN; Hội nghị Ra mắt Ban liên lạc Lưu tộc VN ở Canh Tân, Hưng Hà, Thái Bình năm 2013, với sự tham gia của gần 500 đại biểu, được coi là Đại hội lần thứ nhất.

Hội nghị đã thống nhất hoàn thiện “Điều lệ” chính thức của Lưu tộc VN trên cơ sở chỉnh lý, bổ sung các nội dung của các Đại biểu đóng góp và sẽ tuyên bố trong thời gian tới.

Hội nghị gửi lời cám ơn chân thành đến toàn thể bà con và chính quyền địa phương trong việc đóng góp vào sự thành công của Đại hội; đã thể hiện sự đoàn kết, gắn bó cao độ cùng chung tay Kết nối Lưu tộc, hướng về cội nguồn, báo hiếu Tổ tiên và kiến tạo tương lai.

2- Về thành lập “ Quỹ Nhân ái và Khuyến học Lưu tộc Việt Nam”:
Hội nghị đã thống nhất gộp 2 Quỹ Nhân ái và Quỹ Khuyến học thành “Quỹ Nhân ái và Khuyến học” để vừa phục vụ cho công tác Nhân ái vừa phục vụ cho công tác Khuyến tài khuyến học nhằm thuận tiện cho việc vận động đóng góp Quỹ và sử dụng, đồng thời giảm bớt bộ máy quản lý.

Hội nghị đã đóng góp vào dự thảo Điều lệ quản lý và sử dụng Quỹ, sẽ hoàn thiện để công bố trong thời gian tới. Quỹ sẽ có Tài khoản riêng để đảm bảo tính minh bạch và thuận tiện trong việc sử dụng.

Hội nghị đã thống nhất nhân sự quản lý Quỹ như sau:
- Ông Lưu Chung (PCT HĐLTVN) làm Chủ nhiệm Quỹ,
- Ông Lưu Văn Sáng là Phó chủ nhiệm thường trực;
- Ông Lưu Hải Minh là Phó Chủ nhiệm;
- Bà Hồ Phương Thảo (vợ DN Lưu Vĩnh Phúc) là Phó chủ nhiệm;
- Bà Lưu Thu Hiền là Kế toán Quỹ.

Năm 2019, đã được bà con Lưu tộc đóng góp Quỹ, tròn 105.000.000 đồng. Hội đồng Lưu tộc hoan nghênh và ghi tấm lòng cao quý của các ông bà đóng góp lớn cho Quỹ là Bà Lưu Tuyết Nhung (Việt Kiều Ba Lan) 50 triệu; ông Lưu Hải Trường (Nam Định) 20 triệu, ông Lưu Quang Hưởng Đa Hội Bắc Ninh 10 tr (2018) các ông bà Lưu Tín Nghĩa (Tp HCM), Bà Lưu Thị Huyền (HN), ông Lưu Thành Đông (Hải Phòng) đóng góp 5 triệu đồng và nhiều ông bà khác ở HN và các Địa phương (Danh sách cụ thể đã đăng trên Trang “HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM”.

3- Tổ chức “Gặp mặt Doanh nhân-Doanh nghiệp Lưu tộc Việt Nam”:
Đây là một hoạt động quan trong chuỗi hoạt động của Hội đồng LTVN nhằm tạo nên cơ hội cho các Doanh nhân – Doanh nghiệp họ Lưu được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và tìm kiếm cơ hội giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh, cùng nhau hợp tác phát triển và kiến tạo tương lai. Đồng thời tạo nền tảng cung ứng dịch vụ và sản phẩm cho bà con họ Lưu với phương châm: “Họ Lưu ưu tiên dùng sản phẩm và dịch vụ của Họ Lưu” nhằm hỗ trợ các DN phát triển và được sử dụng SP và DV của họ Lưu với chất lượng tốt.

Buổi gặp gỡ sẽ bao gồm các DN-DN họ Lưu, là dâu rể họ Lưu và có thể có một số DN-DN ngoài họ nhưng quan tâm đến việc hợp tác của các DN-DN họ Lưu, có các nhà quản lý của TƯ và ĐP.

Thời gian dự kiến vào ngày 05 hoặc 06/10/2019. Đại điểm tại Thủ đô Hà Nội.

HĐLTVN mong muốn các Doanh nhân-Doanh nghiệp tích cực tham gia; các Chi dòng họ ở các Đại phương cần phát hiện giới thiệu cho HĐLTVN để liên hệ, đồng thời động viên các DN-DN tham dự buổi Gặp gỡ này.

4- Sơ kết “Giai đoạn 1” việc tu sửa, tôn tạo Đình Đại Từ, nơi thờ Thái sư Lưu Cơ:
Hội nghị đã nghe báo cáo về kết quả làm việc với Đảng ủy và Chính quyền thôn Đại Từ; báo cáo thanh quyết toán; báo cáo về đóng góp của nhân dân địa phương và bà con Lưu tộc cả nước.

Hội nghị đánh giá đây là công trình lớn đầu tiên được HĐLTVN phối hợp với Địa phương triển khai và đã hoàn thành vượt KH đề ra cả về tiến độ thực hiện (chỉ 4 tháng) và khối lượng công việc với chất lượng tốt, mỹ thuật cao (trước dự kiến chỉ hoàn thành Hậu cung nay đã hoàn thành cả Đại bái, đúc tượng và nền sân Đình) điều đó là do sự tích cực của CQ và ND địa phương và sự ủng hộ cao quý của Bà con Lưu tộc cả nước, thể hiện tấm lòng báo hiếu Tổ tiên bằng hành động cụ thể chứ không chỉ bằng lời nói.

Tổng quyết toán xây lắp Giai đoạn 1 là 2,55 tỷ đồng, không kể phần hiện vật được cung tiến (nói tròn số). Tài liệu chi tiết được lưu tại VP Lưu tộc (bà con nào cần tham khảo thì liện hệ với bà Lưu Thu Hiền). trong đó có sự phát tâm công đức của của nhiều bà con Lưu tộc bằng tiền mặt và hiện vật cung tiến. Danh sách công đức được đăng cụ thể trên Trang “HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM”.

HĐLTVN hoan nghênh và ghi nhận sự phát tâm công đức bằng của 325 cá nhân, tổ chức và các Chi họ Lưu bằng tiền mặt và của hơn 10 cá nhân bằng hiện vật, trong đó tiêu biểu là DN Lưu Vĩnh Phúc (266 tr), ông Lưu Quốc Dũng, Việt kiều Mỹ (110 tr), bà Lưu Tuyết Nhung, Việt kiều Ba Lan (100tr); Lưu Quang Hưởng, Đa Hội Bắc Ninh (100tr); hiện vật có giá trị cao của Thiếu tướng Lưu Quang Hợi, Ts Lưu Hải Minh, Họa sỹ Lưu Thiên An... nhiều DN-DN là bạn hàng của Cty Long Giang do ông Lưu Vĩnh Phúc vận động cùng nhiều bà con và các chi họ trên cả nước.

HĐLTVN sẽ tiếp tục bàn với Địa phương để triển khai các giai đoạn tiếp theo. Mong muốn tiếp tục được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức của Lưu tộc và các nhà hảo tâm trong, ngoài nước để hoàn thành việc tu sửa theo thiết kế đề ra.

5- Các công việc khác:
5.1- Hội nghị đã đánh giá cụ thể các mặt trong việc phối hợp vừa qua của xã Canh Tân, Hưng Hà, Thái Bình để tổ chức Lễ húy nhật Cao tổ Lưu Khánh Đàm và tổ chức vận động tu sửa 2 Lăng mộ cụ Lưu Khánh Đàm và cụ Lưu Điều. Đã trao đổi kỹ lưỡng về giải pháp hữu hiệu trong việc triển khai việc này.

5.2- Tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa trong việc triển khai Đề tài nghiên cứu khoa học về Đan Nê.

5.3- Tiến hành củng cố hoạt động của một số HĐLT địa phương, triển khai kết nối và ra mắt HĐLT ở một số ĐP: Phú Yên, Bình Định, Nam Định, Tuyên Quang, Tam Vương, Thanh Hóa...

5.4- Khảo sát các di tích Danh nhân Lưu tộc.

5.5- Tiếp tục tổ chức lựa chọn “Bài ca Lưu tộc Viêt Nam”.

5.6- Nghiên cứu tổ chức Hội thảo khoa học về Thái sư Lưu Cơ ở Hoàng thành Thăng Long.

5.7- Công bố quyết toán về thu chi tài chính thời gian qua của HĐLTVN.

TRÊN ĐÂY LÀ NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN THÔNG BÁO ĐỂ BÀ CON RÕ. CÓ GÌ CẦN TÌM HIỂU THÊM, XIN LIÊN HỆ VỚI HĐLTVN ĐỂ ĐƯỢC CUNG CẤP THÔNG TIN.

HĐLTVN KÊU GỌI BÀ CON LƯU TỘC CẢ NƯỚC HÃY ĐOÀN KẾT GẮN BÓ CÙNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG LƯU TỘC PHÁT TRIỂN LÀNH MẠNH VÀ BỀN VỮNG. TIN TƯỞNG VÀO SỰ HOẠT ĐỘNG VÀ CHỈ ĐẠO CỦA HĐLTVN. TRÁNH NHỮNG BIỂU HIỆN CHIA RẼ, PHÁT NGÔN THIẾU XÂY DỰNG HOẶC CÓ NHỮNG HOẠT ĐỘNG KHÔNG PHÙ HỢP, MANG TÍNH CỤC BỘ, BÈ NHÓM.

HĐLTVN SẴN SÀNG TIẾP NHẬN NHỮNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP, TRAO ĐỔI ĐỂ HOẠT ĐỘNG CỦA HĐLTVN ĐÁP ỨNG ĐƯỢC YÊU CẦU CHUNG CỦA ĐÔNG ĐẢO BÀ CON LƯU TỘC CẢ NƯỚC.

TM.HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM
Phó Chủ tịch Thường trực

Lưu Tất Thắng.

Lưu ý: Kích con trỏ vào đường dẫn màu đỏ để xem được nhiều hình ảnh tường thuật sự kiện >https://www.facebook.com/groups/ketnoiluutocvn/permalink/2176556509089352/



Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)