Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Tư vấn - Chia sẻ Kiến thức - Kinh nghiệm.
Đăng ngày 7/8/2013
E-mail     Bản in

Chữa khỏi hẳn viêm đại tràng sau hơn 20 năm mang bệnh
Đó là câu chuyện của bác Dương Đình Thiết, hiện đang số tại căn hộ số 22 đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội mà chúng tôi ghi nhận được trong đợt đánh giá chất lượng của một số sản phẩm thực phẩm do Viện thực phẩm chức năng thực hiện.

Vừa đặt chân tới khuôn viên của khu tập thể số 22, chúng tôi đã nhận được sự tiếp đón nồng hậu của một người đàn ông nhanh nhẹn, khỏe mạnh, có nụ cười rất sáng, mà chúng tôi đoán chỉ giữa tuổi ngũ tuần là cùng (sau này khi nói chuyện chúng tôi mới biết bác đã bước sang tuổi thất thập!). Gặp chúng tôi, bác hào hứng kể lại câu chuyện bệnh tật suốt một phần tư đời người…

img 0614 Chữa khỏi hẳn viêm đại tràng sau hơn 20 năm mang bệnh

Bác Dương Đình Thiết (71 tuổi) (bên trái) say sưa kể lại “kỳ tích” của mình

“Bác bắt đầu bị viêm đại tràng từ năm 1987. Bác đã khám chữa khắp nơi, dùng rất nhiều thuốc:

Từ Tây y như thuốc giảm đau co thắt đại tràng, đi táo, đi ngoài, men tiêu hóa… đến Đông Y mà vẫn không khỏi. Cuộc sống của bác khổ sở vô cùng, khổ dai dẳng đến mức độ, suốt hơn 20 năm trời, trong đầu bác lúc nào cũng ám ảnh bởi việc “ăn cái này, cái kia có ảnh hưởng gì không” – bác ăn cái gì cũng sợ, không dám đi hàng quán, tiệc tùng, thậm chí là bà con họ hàng mời cũng ngại đi, mà chỉ dám ăn ở nhà thôi, nghĩ tới việc ăn ở ngoài là đã thấy ngán rồi! Triền miên tới mức độ bác không dám ăn mỡ, chỉ dám ăn thịt nạc, nhìn thấy cá là đã run rồi. Như đợt đi Thanh Hóa, Sầm Sơn năm ngoái, hơn một tháng trời mà bác gọi là đến khốn khổ vì cái bệnh đại tràng này. Nó cứ xì xoẹt suốt thôi. Thành ra lúc nào bác cũng phải mang theo tất cả các loại thuốc liên quan đến đại tràng. Bác chỉ ước ao làm sao cho người nhẹ nhõm, làm sao để dứt ra khỏi đầu cảm giác sợ sệt về ăn uống!” Kể với chúng tôi mà ánh mắt bác vẫn thoáng nỗi lo lắng ngày nào. Rồi bác chia sẻ:

“Bác vẫn còn nhớ rất rõ, hôm đó là ngày 12/8/2010, tình cờ mua tờ Khoa học và Đời Sống, thấy giới thiệu về Tràng Phục Linh. Tác giả bài báo nói về hoạt chất ImmuneGamma® có trong Tràng Phục Linh, có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn có ích trong đường ruột, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch để chống chọi lại các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn…, và bác thấy hay nhất là tác dụng giúp tái tạo hoàn thiện lại niêm mạc đại tràng đang bị tổn thương. Thôi thì có bệnh vái tứ phương, bác mua thử Tràng Phục Linh về uống. Nhưng uống được 2 tuần đầu, không thấy có biến chuyển gì cả, bác bực lắm, thậm chí bác đến cửa hàng Lohha ở 79 Núi Trúc thắc mắc và định trả lại sản phẩm. Ở đó, các cô nhân viên bán hàng cũng nhiệt tình giải thích và tư vấn cho bác uống đủ liệu trình từ 3-6 tháng. Thế là bác đành đi về, trong lòng vẫn còn bực bội ghê gớm. Bác quyết định uống hết liệu trình 3 tháng, nếu thấy không có tác dụng gì, nhất định phải viết bài gửi lên báo thắc mắc! Còn nếu đỡ thật như các cô ấy nói thì bác rất mừng, vì bệnh của bác suốt hơn 20 năm như thế, chỉ cần 1 tháng uống thấy đỡ là bác mừng lắm rồi , thậm chí 3 tháng sau mà có kết quả tốt cũng là hạnh phúc rồi!”

Theo mạch câu chuyện, bác tiếp lời, mắt ánh lên niềm vui: “Vậy là bác tiếp tục uống. Sau 1 tháng, tự nhiên thấy trong người khoan khoái, triệu chứng của bệnh đã bắt đầu thuyên giảm, bác gọi điện cho cửa hàng Lohha đặt hàng luôn cho 3 tháng, từ cuối tháng 8 đến hết tháng 10/2010. Đến giữa tháng thứ 2, bắt đầu thấy người nhẹ nhàng, thoải mái, bác bèn ghi vào sổ để uống không đứt quãng. Uống hết tháng thứ 3, thấy người sung sướng, nhẹ tênh tênh, không còn cảm giác đau bụng ấm ách khó chịu, cũng hết đi lỏng hoặc đi táo. Bác mới quyết định ăn thử cá để xem đại tràng của mình nó phục hồi như thế nào. Lúc đầu là ăn ít một, về sau bác ăn nửa con cá quả, thậm chí bác ăn thay ăn cơm. Các cháu biết không, cho đến bây giờ ngồi với các cháu, bác ăn vô tư rồi, nhìn thấy cá, thấy các món dầu mỡ là có thể ăn thoải mái, không còn các hiện tượng khó chịu nữa! Tuy thế bác vẫn chưa yên tâm, bèn đến bệnh viện Bạch Mai nội soi lại đại tràng (cách đây 3 năm, bác nội soi thì bị viêm đại tràng mãn tính và có 2 poplyp đại tràng, và đã phẫu thuật tại Việt Đức). Khám xong, bác hồi hộp cầm kết quả đọc: “Khung đại tràng: bình thường. Đại tràng ngang, đại tràng lên, xuống: bình thường, không viêm loét. Không có polyp”. Bác mừng lắm, không ngờ căn bệnh theo mình suốt hơn 20 năm nay đã được chữa khỏi hoàn toàn!”

Nhân câu chuyện Tràng Phục Linh, bác cũng muốn gửi gắm đến những người cũng từng trong tình cảnh như mình: “Là một người bị viêm đại tràng mãn lâu năm, tôi biết, người nào may mắn thì uống thuốc 1 tháng là thấy đỡ, thậm chí mất nhiều thời gian hơn, nhưng khẳng định nếu có đỡ, không nên dừng ngay và cũng đừng quá sốt ruột. Phải dùng tầm 3 tháng để đại tràng mình nó qua các giai đoạn: CHỮA KHỎI, PHỤC HỒI và DUY TRÌ. Tôi bị bệnh nhiều năm, chính nhờ việc kiên trì sử dụng Tràng Phục Linh đã đem lại cho tôi niềm vui to lớn ngày hôm nay” Bác cũng chia sẻ sẽ tiếp tục dùng duy trì, cứ 1 năm lại sử dụng nhắc lại 3 tháng liên tục để tránh tái phát và giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Để được tư vấn về bệnh đại tràng, độc giả có thể gọi đến Tổng đài 18001506 (miễn cước) để trực tiếp đặt câu hỏi và được giải đáp cụ thể.

Sau khi bài báo được đăng, rất nhiều độc giả gọi điện đến tòa soạn mong muốn được xin số điện thoại của bác Thiết, phóng viên đã xin phép bác cung cấp số điện thoại 0948.348.169, bạn đọc vui lòng tránh gọi cho bác vào các giờ sáng sớm, nghỉ trưa và tối muộn để không làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của bác.
Tham khảo thêm theo đường dẫn này : http://daitrang.vn/chua-khoi-han-viem-dai-trang-sau-hon-20-nam-mang-benhplayer-416/

Theo Thu Trang ghi


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)