Ξ|Ξ   TIN TỨC ::. NHÂN VẬT LƯU TỘC & SỰ KIỆN.
Đăng ngày 5/11/2017
E-mail     Bản in

Lễ trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng với Cụ Lưu Văn Mẫn.
(LUUTOC.VN) - Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga và phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới (7/11/1917 – 7/11/-2017), Thành ủy Hà Nội, Quận uỷ Ba Đình, đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho Cụ Lưu Văn Mẫn cán bộ Lão thành Cách mạng, tại tư gia.
Về dự có Ông Đặng Văn Tường - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Ba Đình, Bà Hồ Thị Mộng Diệp - Phó Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ba Đình; Ông Hoàng Đức Thăng - Bí thư Đảng ủy phường Trúc Bạch, Ông Nguyễn Hồng Việt - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch phường Trúc Bạch, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, đại diện UBMTTQ, tổ chức Công tác Xã hội phường; Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Dân phố, đại diện Ban công tác MTTQ và cấp uỷ Chi bộ, đảng viên cao tuổi Chi bộ, đại diện Chi hội, đoàn thể tổ dân phố phường Trúc Bạch.
Trong buổi lễ trao tặng còn có sự hiện diện của ông Lưu Minh Hiệu, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình (Huy hiệu 55 tuổi Đảng), Trưởng ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam, Họa sỹ Lưu Thiên An - Phó ban, kiêm TTK BLLLTVN, cùng một số Ông, Bà đồng tộc họ Lưu như: Lưu Thanh, Lưu Đoàn, Lưu Sáng, Lưu Đình Tuấn, Lưu Hiền; riêng ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng bận họp Quốc hội cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng, và có sự hiện diện toàn thể gia đình, vợ, con, cháu, chắt ,chút Nội Ngoại của Cụ Lưu Văn Mẫn.


 
Ông Đặng Văn Tường - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Ba Đình, được sự ủy quyền của Thành ủy Hà Nội, Quận ủy Ba Đình đã công bố Quyết định trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động Cách mạng và công lao cống hiến của Cụ Lưu Văn Mẫn.Ông Đặng Văn Tường đã gắn Huy hiệu Đảng 70 năm tuổi Đảng, trao giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng Cụ Lưu Văn Mẫn được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, đồng thời khẳng định, đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những công lao, cống hiến của Cụ. Vinh hạnh được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng không chỉ là niềm vui riêng của gia đình Cụ Lưu Văn Mẫn mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ phường Trúc Bạch, Quận ủy Ba Đình và Đảng bộ thành phố Hà Nội. Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, giữ nhiều vị trí quan trọng trong Đảng và nhà Nước, dù ở bất cứ cương vị nào, đồng chí  Lưu Văn Mẫn cũng đều phát huy phẩm chất "Người Đảng viên mẫu mực", luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng giao, được đồng nghiệp, nhân dân tin yêu, quý mến. Thay mặt  thành ủy Hà Nội, Quận ủy Ba Đình Ông Đặng Văn Tường chúc Cụ Lưu Văn Mẫn sức khỏe, trường thọ ít nhất sẽ nhận Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng và đạt 100 năm tuổi đời, tiếp tục phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên, phẩm chất đạo đức cách mạng; với bề dày kinh nghiệm của mình, tiếp tục tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương, đóng góp cho sự phát triển của phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Thủ đô và đất nước
Trong niềm hân hoan vui mừng phấn khởi được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, Cụ Lưu Văn Mẫn đã xúc động ôn lại quá trình công tác và cống hiến của mình: “Tôi năm nay đã 91 tuổi, được sinh ra trên mảnh đất Thủ Đô Hà Nội, nhưng thuở thơ ấu và tuổi trẻ tôi cùng gia đình sinh sống, lập nghiệp tại thành phố Hải Phòng. Năm 15 tuổi tôi đã sớm giác ngộ và tham gia phong trào cách mạng, cùng đội ngũ công nhân và trí thức đất Cảng, như TBT Nguyễn Văn Linh, Ủy viên Bộ Chính trị Lê Văn Lương, nhạc sỹ Văn Cao, nhà văn Nguyễn Huy Tưởng.  Khi Miền Nam bị giặc Pháp xâm lược lại một lần nữa, theo tiếng gọi của Đảng và Tổ Quốc, tôi đã hăng hái  tham gia đoàn quân Nam tiến, vào Nam chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược,  bảo vệ quê hương  đất nước. Tôi đã  tham gia chiến đấu tại Mặt trận Tây Nguyên, tham gia Giải phóng Khánh Hoà, được tỉnh công nhận là ‘‘Công dân Khánh Hoà”. Năm 1947 tôi vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, khi vừa vào tuổi 20. Những năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, tôi tham gia chiến đấu tại Mặt trận Liên khu 4 (Thanh Hóa).

 Khi hòa bình lập lại trên miền Bắc, tôi về công tác tại Bộ Công thương, sau được điều về Văn phòng TƯ Đảng, trợ lý cho cho đồng chí Lê Văn Lương, Trưởng ban Tổ chức TƯ; làm Phó VPTƯ, trợ lý TBT Nguyễn Văn Linh, sau đó chuyển sang Phó ban Tài chính Quản trị TƯ khi mới thành lập. Đến 70 tuổi mới được nghỉ và tham gia viết lịch sử của Đảng. Trong quá trình công tác tham gia Tôi vinh dự được phục vụ hầu hết các vị Lãnh đạo của Đảng, Nhà nước như Bác Hồ, Bác Tôn, các Bác Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh…và luôn luôn  giữ vững bản chất người cộng sản, anh bộ đội Cụ Hồ, phục vụ hết mình cho sự nghiệp chung, hoàn thành xuất  sắc mọi nhiệm vụ và công tác, được Đảng và Nhà nước giao phó. Do có những đóng góp, tôi đã được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhất và nhiều Huân; Huy chương khác.
Có được thành quả, thành tích, tuổi thọ, sức khỏe  như ngày hôm nay ấy là nhờ công trợ giúp đắc lực của người vợ tôi là Bà Bùi Thị Ngọc Lan,  quê ở Nam Trực, Nam Định. Vợ chồng tôi sinh được 3 con trai, hiện nay đều đã trưởng thành: Trưởng nam là Lưu Tất Thắng, Tiến sỹ Kinh tế, nguyên là Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân, Hà Nội mới nghỉ  hưu. Con trai thứ hai là Lưu Anh Tuấn, Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, TGĐ Tổng Cty Haphaco; người con trai thứ 3 là Lưu Quốc Khánh, Kiến trúc sư, PGĐ Cty Tây Hồ (Ban TCQTTƯ). Hiện tôi có 5 cháu Nội và 3 chắt.
 

Cụ Lưu Văn Mẫn và Trưởng nam Lưu Tất Thắng

Cùng chung vui và tự hào với Cụ Lưu Văn Mẫn và gia đình, trong buổi lễ trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho Cụ, Ông Lưu Minh Hiệu nguyên Phó chủ tịch tỉnh Thái Bình, Trưởng ban Liên lạc Lưu Tộc VN đã tặng hoa quà, và có lời chúc mừng: “Cụ Lưu Văn Mẫn là cán bộ cách mạng lão thành, là người con ưu tú, là tấm gương sáng, tiêu biểu của Lưu Tộc Việt Nam, để con cháu học tập và noi theo, cùng nhau đoàn kết, hướng về cội nguồn dòng họ, vun đắp xây dựng, phát triển họ Lưu Việt Nam ngày một cường thịnh.
Buổi lễ trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho Cụ Lưu Văn Mẫn diễn ra trong bầu không khí thân mật, ấm cúng đượm tình đồng chí, anh em, gia đình và thân tình đồng tộc của Bà con Dòng họ.
Kính chúc Cụ sức khỏe, trường thọ, phấn đấu sống dư trăm tuổi …
                                              Hà Nội ngày 03 tháng 11 năm 2017
                                                         Họa sỹ Lưu Thiên An


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)