
Nghề tổ chức sự kiện (nghề event) còn được gọi là nghề của ý tưởng vì trong việc tổ chức sự kiện thường ý tưởng sáng tạo là ưu tiên số 1. Người làm event phải nhanh nhạy, năng động và có đầu óc tổ chức. Bất kỳ sự kiện nào cũng có thể bao hàm những tình huống bất ngờ, người làm event phải biết cách xoay trở tình thế, ứng phó linh hoạt với mọi tình huống. ổ chức sự kiện là một quá trình hoạch định việc thực hiện & giám sát những hoạt động liên quan đến các lãnh vực sau: văn hóa – nghệ thuật – tuyên truyền – công bố tại một thời điểm, một địa điểm nhất định và tuân thủ quy định pháp luật, sao cho sự kiện diễn ra đúng mục đích của nhà tổ chức. (Trích thông tin liên quan đến lãnh vực tổ chức sự kiện của Bộ Văn hóa –Thể thao – Du lịch)
Tổ chức sự kiện chỉ là một phần trong toàn bộ chiến lược tiếp thị và quảng bá cho doanh nghiệp. Bên cạnh việc đánh bóng thương hiệu, tổ chức sự kiện còn nhằm mục đích chuyển tải một thông điệp cụ thể, hoặc lặp lại một thông điệp đồng nhất. Là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với bạn hàng, đối tác, các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền, giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng cường quan hệ có lợi cho doanh nghiệp. Thông điệp của sự kiện có thể được thể hiện dưới dạng:
- Hình ảnh: thiệp mời, sân khấu, băng-rôn, cờ phướn, bảng tên, quà tặng, túi đựng quà, đồng phục, bảng tên...
- Lời: chủ đề, bài phát biểu, thông cáo báo chí, văn nghệ, các ấn phẩm...
Hoạt động tổ chức sự kiện thường gắn kết doanh nghiệp với một hay nhiều chủ thể khác nhau, có ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tùy theo mục đích khác nhau mà các đối tượng doanh nghiệp muốn kết nối sẽ thay đổi. Tổ chức những sự kiện đặc biệt -công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị với mục đích là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán của công ty. Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổchức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống…, đó là những phẩm chất của những người làm công việc tổchức sự kiện.
Để phân lọai các họat động tổ chức sự kiện một cách có định hướng, người ta có thể phân lọai dựa trên nhiều tiêu thức khác nhau Theo địa điểm làm event:
- Khai trương, khánh thành; động thổ, khởi công.
- Giới thiệu sản phẩm mới; hội nghịkhách hàng.
- Hội chợ
- Hội nghị, hội thảo; họp báo.
- Diễn trình; phát biểu của CEO trước công chúng.
- Biểu diễn nghệthuật; Trình diễn thời trang.
- Chương trình Team building..
- Các kỳnghỉ, các ngày lễ.
- Kỷ niệm thành lập; nhận danh hiệu.
- Tiệc chiêu đãi; tiệc trại (catering)
- Tổchức các trò chơi vàcuộc thi (thểthao).
Nguồn |
: Internet |
Tác giả |
: Lưu Kiếm Thanh |
Kiểu tập tin |
: PDF |
Độ lớn tập tin |
: 1.76MB |
Đăng bởi |
: Thanh Mai |
Cập nhật |
: 19.09.2011 |
Số lượt xem |
: 601 |
Số lượt tải |
: 81 |