Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 31/8/2014
E-mail     Bản in

Bà Lưu Thị Quyết, Hà Nội - Người phụ nữ có tấm lòng nhân ái
Đó là bà Lưu Thị Quyết ở tổ 13, phường Sài Đồng (quận Long Biên). Nhiều người biết đến bà không chỉ là người phụ nữ làm kinh tế giỏi mà còn bởi bà có tấm lòng nhân ái, luôn sẵn lòng giúp đỡ những ai có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.
 

Là Ủy viên UB MTTQ quận Long Biên, Ủy viên UB MTTQ phường Sài Đồng, thường vụ BCH Hội Người cao tuổi, Ủy viên Hội Chữ thập đỏ tán trợ 6 trực thuộc TP Hà Nội, cộng với 11 năm tham gia làm chi hội trưởng Chữ thập đỏ tổ 13 phường Sài Đồng, bà Lưu Thị Quyết đã tích cực vận động nhân dân trong tổ, phường tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. Với lòng nhiệt tình, bà cùng các các thành viên trong ban lãnh đạo hội đã vận động được 115 hội viên tham gia vào Hội Chữ thập đỏ của phường và vận động được nhiều chị em trong phường ủng hộ vào quỹ nhân đạo từ thiện. Đây cũng là những thành tích đáng kể của Hội Chữ thập đỏ nơi bà phụ trách trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 

Với tâm niệm làm nhiều việc phúc sẽ gặp nhiều may mắn và học Bác Hồ ở tấm lòng nhân ái, bao dung, nên năm nào cũng vậy, bà cùng với gia đình đều bỏ tiết kiệm ủng hộnhững việc thiện hàng chục triệu đồng, như ủng hộ quỹ tình thương của 2 phường Sài Đồng và Phúc Đồng, quỹ khuyến học, Quỹ chữ thập đỏ; ủng hộ Hội người cao tuổi; ủng hộ công tác Mặt trận, quỹ Hội phụ nữ... Việc thiện của bà cũng không giới hạn ở phường, mà bà còn tích cực trong việc ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, hay vào các dịp Tết thiếu nhi 1/6, bà đều tham gia phong trào ủng hộ ly sữa, quả trứng cho các cháu bị suy dinh dưỡng. 

Có rất nhiều nghĩa cử của bà đã gây xúc động cho người được giúp đỡ, ví như câu chuyện về một gia đình trong phường không may bị cháy nhà, bà đã ủng hộngay chiếc màn - phần thưởng do Hội Phụ nữ quận tặng cho gia đình bị nạn. Đối với những gia đình nghèo không có điều kiện để phát triển kinh tế, bà đã cho vay vốn mà không tính tiền lãi. Không những vậy, từ 3 năm nay, mỗi tháng bà cùng 10 hội viên khác góp 1 triệu đồng để cho người nghèo vay không tính lãi. Với tấm lòng tương thân, tương ái, thương người, trong 5 năm qua, bà cùng gia đình đã ủng hộ các quỹ trong phường với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. 

Tuy đã sang cái tuổi xưa nay hiếm,nhưng bà vẫn cùng các con cháu tích cực làm giàu. Vì khi có bát ăn, bát để mới có thể làm phúc, để giúp đời được. Từ suy nghĩ đó, cộng với tính hay lam hay làm, bà đã cùng với gia đình bỏ vốn đầu tư vào phát triển kinh tế theo mô hình VAC, nuôi trồng thủy sản. Ngoài trang trại rộng 2.500m2 tại tỉnh Bắc Giang trồng vải thiều và một số loại hoa quả khác, gia đình bà còn thuê thầu 10.000m2 đất ở Chân Tảo, Phú Thị để phát triển mô hình VAC. Những ngày đầu bắt tay vào làm, gia đình bà gặp không ít khó khăn, khi vải chính vụ phải bán giá rẻ, lúc bệnh cúm gia cầm ở gà, vịt, ngan, ngỗng... Nhưng với sự đảm đang tháo vát, cuối cùng bà cũng vượt qua và cây vải đã cho thu hoạch cao; số lượng đàn lợn, gà cũng tăng lên đáng kể với hàng trăm đầu lợn, hàng nghìn con gia cầm. 

Từ thành quả lao động đạt được đã tiếp thêm cho bà sức mạnh để tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.
Theo toiyeuphunu.net


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)