Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 31/10/2013
E-mail     Bản in

Có một tấm lòng vì sức khỏe người cao tuổi
Đó là bà Lưu Thị Hồng, 76 tuổi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh (TDDS) Khánh Hòa- người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” 20 năm nay, với việc truyền dạy các bài TDDS cho người cao tuổi. Vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tạo điều kiện cho việc tổ chức Hội thi TDDS lần thứ 5. Sự tham gia của các tỉnh, thành trong khu vực qua 5 lần tổ chức hội thi là một minh chứng về sự phát triển của phong trào TDDS và sự tri ân của các thế hệ học viên đối với cô giáo Lưu Thị Hồng, Trưởng Ban tổ chức, cũng là người “bao sân” ở hội thi này.

Trao giải tại Hội thi Thể dục dưỡng sinh Khánh Hòa mở rộng lần thứ V.

Ông Võ Thới, Chủ nhiệm CLB TDDS Ninh Hòa chia sẻ: “Phong trào TDDS ở Ninh Hòa hiện nay phát triển rất mạnh, chẳng những ở người cao tuổi mà còn ở các lứa tuổi khác. Có được điều đó là nhờ chị Hồng dẫn dắt”. Ông còn đưa ra một lá thư cảm ơn gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, trong đó có đoạn: “Những năm qua, chị Lưu Thị Hồng đã trực tiếp huấn luyện cho chúng tôi nhiều bài TDDS mới. Riêng năm 2013, ngoài việc luyện tập bài mới phục vụ Festival Biển và Đại hội TDDS tỉnh không lấy tiền, chị Hồng còn tặng CLB thị xã 1.200.000 đồng trong dịp Đại hội nhiệm kỳ 2013 - 2015”. Không riêng ông Thới, học viên của các đoàn Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Định, Ninh Thuận. Cam Ranh, Vạn Ninh… đều quý trọng bà, bởi bà đã mang lại cho họ sức khỏe và niềm vui.

TDDS đã mang lại vinh dự cho bà Lưu Thị Hồng và đoàn Khánh Hòa khi năm 2010 được ra Hà Nội biểu diễn phục vụ Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và là thành phần chính góp mặt tại các kỳ Festival Biển;  được Hội Người cao tuổi và Ủy ban Thể dục thể thao Trung ương tặng bằng khen. Hiện nay, bà đã lựa chọn 5 học viên để truyền nghề. Với lòng đam mê môn TDDS, bà đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp vào phong trao sống vui, sống khỏe, sống có ích cho người cao tuổi.20 năm qua, kể từ năm 1993, nhờ TDDS, bà Hồng đã vượt qua được bệnh tật, sống vui khỏe. Điều đáng trân trọng là sự say mê của bà đối với bộ môn thể thao này luôn được gia đình động viên, ủng hộ. Nhờ vậy, bà đã gặt hái được nhiều niềm vui. 20 năm qua, bà đi khắp trong Nam, ngoài Bắc, lúc học tập bài mới, khi truyền đạt lại cho lớp đàn em ở CLB TDDS khắp các xã, phường của tỉnh. Bà còn mở rộng ra địa bàn các tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh. Ở đâu cũng vậy, với lòng nhân ái và sự đam mê, bà đều được các học viên cũng như bạn bè sự mến mộ, kính trọng. Và cứ 2 - 3 năm một lần các CLB lại tham gia Hội thi TDDS do bà tổ chức một cách nhiệt tình.


 

 
Theo NGUYỄN XUÂN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)