Ξ|Ξ   TƯƠNG TẾ ::. NGHĨA TÌNH ĐỒNG TỘC .
Đăng ngày 30/4/2014
E-mail     Bản in

Anh công nhân giàu lòng nhân ái
(HNM) - Lưu Văn Thạo, Trưởng nhóm lắp ráp Công ty TNHH Máy tính CMS (trực thuộc LĐLĐ quận Hoàn Kiếm), "Công nhân giỏi" TP Hà Nội năm 2014 không chỉ có tay nghề cao mà còn là một tấm gương về tinh thần trách nhiệm với công việc, nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

 

Anh Lưu Văn Thạo.
Anh Lưu Văn Thạo

Học Trường Trung cấp nghề thành phố xong, Thạo xin vào làm việc tại Công ty TNHH Máy tính CMS và gắn bó đến nay đã 16 năm. Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm khó khăn cùng công ty, nhưng Lưu Văn Thạo luôn giữ niềm say mê công việc và tinh thần vượt khó. Là Trưởng nhóm lắp ráp, làm công đoạn quan trọng đòi hỏi kỹ thuật cao để sản phẩm đưa ra thị trường với chất lượng cao, Thạo luôn tự nhắc mình phải hết sức cố gắng, cẩn thận và đề cao trách nhiệm nghề nghiệp. Ngoài học hỏi qua thực tế, tự bổ trợ kiến thức qua internet, Thạo còn tìm kiếm các chuyên gia giỏi nhờ họ chỉ dạy thêm. Vào những dịp công ty nhập lô hàng mới, Thạo thức đêm "làm bạn" với máy móc để tìm ra phương pháp tối ưu cho công việc của mình.

Điều đặc biệt nữa ở người công nhân giỏi, say nghề này là anh thường xuyên quan tâm, hỗ trợ anh em cùng tiến bộ. Hễ ai gặp khó trong quá trình thao tác công việc, Thạo sẵn sàng gác công việc của mình để chỉ bảo tận tình. Khi có anh em công nhân nào bị ốm, nhà có việc đột xuất, Thạo sẵn sàng đảm nhận cả phần công việc của họ. Vì thế, công nhân ở đây coi Thạo như người trong gia đình. Ngoài ra, Thạo thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mọi người, nếu ai có khúc mắc, băn khoăn về công việc, chế độ, chính sách, anh tập hợp ý kiến đề xuất với Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty xem xét, giải quyết, không để xảy ra căng thẳng. Với tấm lòng thương người, Thạo thường xuyên giúp đỡ những bạn đồng nghiệp nhà ở xa, khi thì đi tìm nhà trọ giúp, hoặc mời họ về nhà mình ở đến khi tìm được nhà để thuê. 

Với sự nỗ lực trong công việc, luôn luôn cố gắng rèn luyện bản thân, Thạo liên tục đạt nhiều thành tích cao và được mọi người quý trọng. Nhiều năm qua, Lưu Văn Thạo liên tục đạt danh hiệu người tốt việc tốt, công nhân giỏi. Vinh dự hơn, Thạo được LĐLĐ TP Hà Nội tặng danh hiệu "Công nhân giỏi" cấp thành phố vào đúng dịp kỷ niệm Ngày quốc tế lao động 1-5. 
Theo THANH BÌNH


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)