Ξ|Ξ   KHUYẾN HỌC ::. TUỔI TRẺ LƯU TỘC VƯỢT KHÓ.
Đăng ngày 30/10/2012
E-mail     Bản in

SV Lưu Tấn Thành vượt khó học giỏi
Lưu Tấn Thành, Sinh viên năm thứ 2 Khoa Ngữ Văn, hiện em là Cộng tác viên của một tờ báo Chi hội người Chăm tại TP.HCM.

Khi chúng tôi hỏi về gia cảnh, cậu sinh viên với nước da ngăm đen của cái nắng, cái gió Bình Thuận chia sẻ với đôi mặt đỏ hoe và những giọt nước mặt lăn dài trên má: Em là dân tộc Chăm. Nhà em nghèo lắm, có 8 anh chị em, bố mẹ cũng không được học hành nhiều, cả nhà làm có khi cũng không đủ ăn. Có lần nhà có 5 con bò cũng bị lấy trộm mất hết. Vậy mà ba mẹ cũng cố gắng cho em ăn học. Lúc ở nhà, em đi làm thuê, chăn bò để có tiền đi học, không có tiền mua sách, em phải đạp xe hàng chục cây số đi mượn sách về để học.


Lưu Tấn Thành, cậu sinh viên người Chăm không ngừng cố gắng

Khi vào Sài Gòn, để có tiền trang trải cho việc học em đi làm thêm nhiều lắm, việc gì cũng cũng làm, làm nhiều đến mức em cảm thấy mệt mỏi và không thể làm được nữa nhưng em không cho phép mình mình bỏ cuộc, em còn muốn học cao hơn nữa. Sự động viên của gia đình và được sự giúp đỡ của Hội đồng hương giúp em có động lực nhiều hơn trong học tập.

Về việc được chọn là Sinh viên của Khoa được nhận học bổng, Thành tâm sự: Em thấy xúc động và thật may mắn khi được khoa chọn. Trong khoa em còn rất nhiều bạn cũng có hoàn cảnh khóa khăn như em, thậm chí còn khó khăn hơn em nữa. Em hy vọng sẽ có nhiều sự quan tâm, giúp đỡ như thế này dành cho các bạn kém may mắn hơn em.

 Tấn Thành là một sinh viên rất mê đọc sách, em dự định dành một phần tiền học bổng để mua thêm sách cho mình. Thành cũng dự định sẽ học lên cao học sau khi tốt nghiệp.

Trích theo http://vhu.edu.vn