Ξ|Ξ   DOANH NHÂN ::. DOANH NHÂN LƯU TỘC.
Đăng ngày 3/8/2014
E-mail     Bản in

Doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu - Thành công bằng hướng đi riêng
(Doanh nghiệp) - Công ty Cổ Phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, đang tạo nên một chỗ đứng vững vàng trong niềm tin của khách hàng.
 
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, người sáng lập kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần
Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang.
 

Ra đời trong khi thị trường bất động sản đang ở giai đoạn suy thoái và khủng hoảng sâu (2009), nhưng với lòng yêu nghề, khả năng nhạy bén, năng lượng nhiệt huyết của tuổi trẻ, bà Lưu Thị Thanh Mẫu, người sáng lập và cũng là Tổng Giám Đốc Công ty Cổ Phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, đã đưa thương hiệu Công ty có một chỗ đứng vững vàng trong niềm tin của khách hàng. NCĐT đã có buổi trò chuyện với bà Thanh Mẫu về những chiến lược vượt bão của công ty này.

Thị trường bất động sản trong những năm qua rất khó khăn, nhưng vì sao Phúc Khang lại tăng trưởng mạnh?

Trong bối cảnh màu xám của thị trường bất động sản năm 2009, suốt 6 tháng đầu thành lập, Phúc Khang đã tập trung khảo sát thị trường và nhận thấy nhu cầu “đất nền sống xanh” của người dân rất lớn, trong khi nguồn cung lại hạn chế. Chính vì thế, Phúc Khang đã chọn cho mình một hướng đi riêng bằng việc phát triển các dự án theo xu hướng đất nền sinh thái. Có thể kể đến như dự án Khu Đô Thị Mới Sunflower City có diện tích 150 ha, tọa lạc tại trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch hoặc dự án Eco Town (Hóc Môn, TP.HCM), Eco Village (Long An), EcoSun (Đồng Nai).

Theo Phúc Khang, một dự án bất động sản sinh thái thành công phải vừa mang hơi thở hiện đại vừa phải thể hiện nét văn hóa truyền thống bình dị của người Việt Nam. Mặt khác, cũng cần kết hợp sự hài hòa giữa mô hình sinh thái nghỉ dưỡng và mức giá rẻ để mọi người dân dù có thu nhập thấp vẫn có thể sở hữu được bất động sản. Trên thực tế, Phúc Khang không chỉ kết hợp với các đối tác nước ngoài về quy hoạch, thiết kế, mà còn tài trợ cho Đại học Bách khoa TP.HCM nghiên cứu giải pháp xây dựng nhà tiết kiệm cho các dự án của mình.

Sẽ bất hợp lý khi người dân phải tích lũy rất lâu mới mua được một nền đất giá vài trăm triệu đồng nhưng lại mất đến vài tỉ đồng để xây nhà ở. Do đó, chúng tôi không chỉ cung cấp bất động sản giá rẻ mà còn mong muốn đưa ra giải pháp xây dựng nhà tiết kiệm cho khách hàng.

Những cột mốc quyết định nào giúp Phúc Khang vươn lên trở thành một thương hiệu có tên tuổi trong làng bất động sản chỉ trong một thời gian ngắn?

Có thể nói, trải qua chặng đường 5 năm hoạt động, Phúc Khang luôn nỗ lực để kiến tạo thương hiệu Phúc Khang ngày một trưởng thành hơn, gắn liền với tiêu chí “Bước song hành – Bước thành công”.

Năm 2011, Phúc Khang giới thiệu ra thị trường dự án Eco Village (Đức Hòa - Long An) rộng 95 ha. Và chỉ trong vòng 6 tháng, toàn bộ sản phẩm đã được giao dịch thành công, gây tiếng vang trên thị trường bất động sản vào thời điểm đó. Đây chính là nốt son điểm tô thêm cho thương hiệu Phúc Khang.

Thành công nối tiếp thành công, năm 2012, dự án Sunflower City có diện tích 150 ha, tại trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch với tổng mức đầu tư lên tới hơn 6.000 tỉ đồng, hiện đã tìm được hàng ngàn chủ nhân. Tiếp đó là dự án Eco Town cũng giao dịch nhanh chóng chỉ trong vòng 2 tháng cho toàn bộ sản phẩm. Trước thành công trên, hiện Công ty tung tiếp dự án EcoSun cũng tại Nhơn Trạch với số lượng khách hàng quan tâm rất cao.

Kế hoạch trong năm nay của Phúc Khang là như thế nào?

Phúc Khang sẽ chú trọng phát triển dự án ở các khu vực thành phố vệ tinh nhằm đáp ứng nhu cầu giãn dân mà Chính phủ đang triển khai. Trong đó, Nhơn Trạch được xem là cánh tay nối dài về phía Đông của TP.HCM. Theo tôi, Nhơn Trạch có một vị trí vô cùng đắc địa, là trung tâm của vùng tam giác phát triển kinh tế TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu.

Đầu tháng 2.2014, Phúc Khang giới thiệu dự án EcoSun, ngay giao lộ của hai tuyến giao thông huyết mạch và trọng điểm Lê Hồng Phong - Nguyễn Văn Cừ (giao lộ đường 319 và đường số 1 cũ). EcoSun nằm trong quần thể dự án Sunflower City có quy mô 150 ha, thừa hưởng rất nhiều tiện ích vượt trội của Khu đô thị mới Sunflower City như: công viên, nhà trẻ, công viên thế giới tuổi thơ, trung tâm hành chánh, trung tâm thương mại Sunflower Mall... Bên cạnh đó, Trung tâm Quảng bá Đặc sản Nhơn Trạch vừa được khánh thành ngày 2.3.2014 và quần thể văn hóa Hang Nai là 2 điểm son độc đáo của dự án EcoSun.

Trong quá trình lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bà chú trọng điều gì nhất (tài chính, thương hiệu doanh nghiệp, con người?).

Để vận hành một guồng máy phát triển nhịp nhàng, đương nhiên cần rất nhiều sự phối hợp của các nguồn lực như: tài chính, thương hiệu doanh nghiệp, con người…Nhưng đối với Phúc Khang, yếu tố con người luôn được chúng tôi trân trọng và phát huy. Một đội ngũ nhân viên trẻ, giàu nhiệt huyết và có nhiều kinh nghiệm; Một ban lãnh đạo sáng tạo và tự tin; Một hệ thống hoạt động không ngừng mở rộng và hàng ngàn niềm tin của khách hàng, đối tác không ngừng gia tăng… Tất cả những yếu tố đó đã gắn chặt và cùng góp phần vào việc đưa con tàu Phúc Khang liên tiếp gặt hái thành công.

 
Theo NCĐT


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)