Ξ|Ξ   HIẾU - HỶ ::. CÁO PHÓ - PHÂN ƯU.
Đăng ngày 28/10/2012
E-mail     Bản in

Chuyến xe kinh hoàng qua lời kể của người sống sót
Nạn nhân Bùi Thị Thuận (47 tuổi, ngụ thôn 6, xã Ia Băng, Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai), người sống sót trong vụ tai nạn giao thông ngày 5.10.2012 đồng thời là thân nhân của 4 người tử nạn thuật lại chuyến đi kinh hoàng mà suốt đời bà chẳng thể nào quên.
"Cháu chết ngay trước mắt tôi"


Bà Thuận mở đầu bằng giọng buồn buồn. Bà cho biết, 5 người gồm bà Thuận, Bùi Thị Loan (28 tuổi, con ruột bà Thuận), cháu Nguyễn Thị Yến Nhi (3 tuổi, con của chị Loan), Nguyễn Thị Nho (24 tuổi, kêu bà Thuận bằng cô) cùng Trần Lý Hải Bằng (2 tuổi, con của chị Nho) cùng ngụ thôn 6, xã Ia Băng, Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai đón xe đi Đồng Nai để dự đám cưới đứa cháu của chị bà Thuận.

Cả 5 người lên xe BKS 60B-00.779 do tài xế Trần Văn Hải (33 tuổi, ngụ xã Phú Cường, H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai) điều khiển tại ngã ba La Sơn (Ia Băng) vào khoảng 18 giờ ngày 4.10. Khi lên xe, cả gia đình bà Thuận cùng ngồi trên một băng ghế.

 

 

Bà Bùi Thị Thuận (phải) - Ảnh: Quốc Anh


Đến thôn Dư Keo, xã Ia Hla, H.Chư Pưh, xe dừng lại đón thêm chị Lưu Thị Thanh (23 tuổi, gọi bà Thuận bằng dì) đi cùng.

"Khi xe chạy đến địa điểm xảy ra tai nạn (km 636 + 300, QL14, đoạn qua thị trấn Ea DRăng, H.EaH'leo, tỉnh Đắk Lắk) tôi nghe ầm một tiếng, người bị tung lên rồi bất tỉnh. Khi tỉnh dậy thì thấy cánh tay bị đè bởi hai người. Loan - con tôi đã chết - vì tôi gọi, lay cháu mà không nghe tiếng cháu trả lời. Riêng bé Yến Nhi mặt bê bết máu đang kêu khóc, đòi cứu. Tôi sờ cháu thì biết cháu bị kẹt trong xe. Mình tôi bị đè nên không thể kéo cháu ra được. Tôi bảo cháu bình tĩnh để chờ người tới cứu. Tiếng khóc cháu nhỏ dần rồi lịm đi. Tôi cứ tưởng cháu đau và mệt, ai ngờ cháu chết ngay trước mắt tôi", bà Thuận kể.

Anh Nguyễn Hoài Duy (33 tuổi), chồng chị Loan cho biết, anh nhận được tin dữ lúc 19 giờ 55 tối 4.10.

Hoảng loạn, anh Duy thuê xe ô tô chạy đi ngay. Đến nơi, công an cho biết các nạn nhân được đưa vào bệnh viện, trong đó có 2 người lớn, 2 trẻ nhỏ bị tử nạn. "Vào đến bệnh viện, tôi mới biết vợ và con tôi đã mất", nước mắt rơi trên khuôn mặt người đàn ông khắc khổ.

Anh Duy nói, anh và chị Loan có 3 người con; cháu Yến Nhi là con thứ hai của anh chị.

Đại tang

Ông Lưu Văn Thảo, cha của nạn nhân Thanh, sau một đêm thức trắng khi nghe tin con mình gặp nạn, gương mặt hốc hác và đôi mắt rướm lệ.

Ông kể trong nước mắt: "Vài hôm nữa, một đứa cháu ở tỉnh Đồng Nai tổ chức đám cưới nên cả họ nhà tôi ở Gia Lai kéo vào chúc mừng. Nghe có dì và chị đi trước, con bé Thanh háo hức nên xin bố mẹ đi. Thấy cháu nó vui nên tôi cũng đồng tình".

Tối 4.10, trời mưa như trút nước, ông Thảo cố đưa Thanh ra đến QL14 để bắt xe. Trong lúc đợi xe, Thanh còn bảo bố: "Bố về kẻo ướt sẽ bị bệnh".

"Nhưng vì lo, nên tôi cũng cố đợi cháu ngồi lên xe mới quay về nhà. Sau khi chợp mắt được một lúc, có người quen bên Đắk Lắk gọi về báo tin. Tôi không nghĩ đó là chuyện thật nên không để vợ biết, chỉ bảo đi Đắk Lắk có chuyện. Đến nơi xảy ra tai nạn vào khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 5.10, nhìn thấy cảnh tượng quá bi thảm, Thanh bị nhiều vết thương quá nặng, tôi cứ ngỡ đấy không phải là con mình", ông Thảo nói.

Ngồi ôm xác con, bà Nhung mẹ của Thanh, chỉ biết khóc và ngất lên ngất xuống. Láng giềng cho biết, Thanh là cô gái vừa đẹp, ngoan hiền, dễ mến nhiều người thương.

Anh Duy, bà Thuận, ông Thanh cùng không thể ngờ rằng chuyến đi mừng đám cưới đã trở thành chuyến đi kinh hoàng và gây mất mát lớn khi gia đình đón nhận một lúc bốn cái tang. Cha mẹ tiễn con gái, ông bà tiễn cháu, chồng tiễn vợ, con trong nỗi tang thương khôn nguôi.

Ngày 5.10, ông Đỗ Bình Chính, Phó giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk cho biết sở này cùng Ban An toàn giao thông tỉnh đang tập trung khắc phục thiệt hại trong vụ lật xe khách xảy ra vào tối 4.10 trên QL14 (đoạn qua buôn Lê, thị trấn Ea Đrăng, H.Ea Hleo) làm 4 người tử vong, 18 người bị thương.

Ông Chính cho biết thêm, địa điểm chiếc xe bị lật là nơi thường xảy ra tai nạn do có khúc cua, khả năng trời mưa, đường trơn, xe gặp nạn khi qua khúc cua với tốc độ nhanh. Hiện Công an H.Ea Hleo đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đến chiều 5.10.2012 trong số 4 người bị thương nặng điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk đã có 1 người xuất viện; 14 nạn nhân bị thương nhẹ cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Ea Hleo cũng đã xuất viện. (T.N.Quyền)

 

Theo Quốc Anh


Ý kiến - Nhận định
Phân ưu với đồng tộc Lưu Văn Thảo
Liên hệ: TP Đà Nẵng - -935343*** - quangbinh548@yahoo.com.vn
Ban Liên lạc Lưu Tộc rất đau xót khi nghe tin TNGT xảy đến với gia đình Ông bà đồng tộc.Chúng tôi xin chân thành chia buồn cùng Tang quyến và mong gia đình sớm vượt qua được nỗi mất mát quá lớn lao này.Cầu nguyện hương hồn cháu Lưu Thị Thanh vãng sanh Tây phương Cực lạc quốc !
Ban Liên lạc Lưu Tộc
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)