Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Xã hội.
Đăng ngày 28/02/2014
E-mail     Bản in

“Mỗi người phụ nữ là một bông hồng”
Nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế Phụ nữ 8-3, phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc trao đổi với chị Lưu Hạnh, người có kinh nghiệp gần 20 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức đẹp; hiện đang sở hữu hai thương hiệu Magic Beauty & Spa và Marbert Beauty & Spa. Chị cũng là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Minh Tú, đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm, mỹ phẩm cao cấp Đức, Pháp…

Cơ duyên nào đã đưa chị đến với công việc làm đẹp và ngành thẩm mỹ?

Có lẽ không phải tôi chọn nghề mà chính nghề đã chọn tôi. Từ ngày còn nhỏ, tôi đã yêu thích các công việc làm đẹp, luôn tự biết chăm sóc ngoại hình đẹp theo phong cách và còn biết cách chăm sóc người thân trong gia đình. Từ sở thích dần trở thành niềm đam mê đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi những năm tháng trưởng thành: Luôn hướng tới cái đẹp, sự hoàn hảo.
Sau 10 năm tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, tôi đã ra
kinh doanh riêng ở địa chỉ là 60 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm - Hà Nội). Lúc đầu chưa có kinh nghiệm nên cửa hàng thường thua lỗ. Nhưng trong cái rủi cũng có cái may: Mở Spa được một năm thì tôi nhận được mời làm nhà phân phối độc quyền mỹ phẩm Marbert (Đức), tiếp theo là mặt nạ sinh học collagen Matricol, Matrigel của hãng Dr.Suwelack - Skin & Health Care, cũng đến từ Đức. Có điều kiện khám phá, thử nghiệm và cảm nhận những công nghệ hay sản phẩm mới, tôi có thể lựa chọn những gì tốt nhất cho khách hàng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Để hấp dẫn được các chị em đến làm đẹp, Minh Tú có bí quyết gì?

Trước sự ồn ào của thị trường làm đẹp gần đây, Minh Tú và bản thân tôi không chọn cách chạy theo thị trường mà tập trung vào chất lượng dịch vụ. Khách hàng sẽ được sử dụng sản phẩm do chính Minh Tú nhập khẩu và phân phối với sự quản lý sát sao. Bên cạnh đó, 2 spa của Minh Tú đều có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất đầy đủ có thể đáp ứng những nhu cầu dịch vụ tốt nhất của khách hàng.
So với nam giới, phụ nữ có nhiều hạn chế nhưng cũng có nhưng ưu điểm trong quản lý; theo chị đó là yếu tố nào?
Phụ nữ theo như truyền thống thường được gọi là phái yếu nên tất nhiên sẽ có những hạn chế về mặt sức khỏe và những khó khăn riêng. Theo tôi, một nhà điều hành hiện đại phải có năng lực, tố chất lãnh đạo để chèo lái doanh nghiệp qua những thời kỳ khó khăn. Điều đó thể hiện ở sự quyết đoán, mạnh mẽ , tinh thần thép trước những áp lực công việc. Người phụ nữ Việt Nam có một đức tính đặc biệt mà phụ nữ Châu Âu chưa chắc đã có, đó là sự chịu đựng, mềm mỏng; có nhu, có cương sẽ tạo nên một lãnh đạo toàn diện.

Chuẩn bị đến Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, chị có lời nhắn gửi hoặc chia sẻ thế nào với chị em phụ nữ?

Là một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, tôi nghĩ mỗi người phụ nữ sinh ra đã chính là một bông hồng. Để bông hồng đó luôn ngát hương, chúng ta hãy luôn biết chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe bản thân. Sự tự tin toát ra từ vẻ đẹp, thần sắc tươi tắn sẽ luôn là nguồn động lực cho chị em trước những mệt mỏi, lo toan trong cuộc sống. Đó cũng chính là một bí quyết giúp tôi luôn năng động trong công việc cũng như giữ lửa trong hạnh phúc gia đình. Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi xin chúc tất cả các chị em luôn khỏe mạnh, tươi trẻ; chúc các nữ doanh nhân luôn thành công, tự tin để cống hiến cho nước nhà.

 

Lần đầu tiên xuất hiện trên sàn Catwalk, Doanh nhân Lưu Hạnh, CEO của Cty TNHH Thương mại & Dịch vụ Minh Tú
chọn cho mình bộ sản phẩm trang sức mang tên
Allamanda của Prima Gold
Theo BẢO NGỌC


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)