Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 25/4/2013
E-mail     Bản in

THÔNG TIN VÀ HÌNH ẢNH SỰ KIỆN TƯỞNG NIỆM 955 NĂM TẠ THẾ CỦA THÁI ÚY LƯU KHÁNH ĐÀM
(LUUTOC.VN) - Giới thiệu Thông báo của Ban Liên lạc Lưu Tộc - Việt Nam với nội dung và hình ảnh báo cáo phản ánh các sự kiện trong Lễ Húy nhật tưởng niệm 955 năm Thái úy Lưu Khánh Đàm tạ thế và Họp mặt Lưu Tôc - Việt Nam Lần thứ nhất.
   
      BAN LIÊN LẠC
                                                                                      CỘNG HÒA  XÃ HỘI  CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
LƯU TỘC VIỆT NAM                                                                                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
         *************                                                                                                                          -----)*0*(-----
         
                                                                                                                              Hà Nội, Ngày 20 tháng 04 năm 2013

                                                                                                                                                   THÔNG BÁO 
 
  Nhân dịp 955 năm Ngày Giỗ Thái úy Lưu Khánh Đàm, theo chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, UBND huyện Hưng Hà đã cùng UBND xã Canh Tân, nhân dân làng Lưu Xá và Ban Liên lạc (lâm thời) Lưu Tộc Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ tưởng niệm Thái úy Lưu Khánh Đàm và Thái phó Lưu Khánh Điều vào ngày 10/3 Quý Tỵ (19/4/2013). Đồng thời, Lưu Tộc Việt Nam đã tổ chức cuộc họp mặt Lưu Tộc toàn quốc Lần thứ nhất tại hội trường xã Canh Tân, Hưng Hà, Thái Bình.

Nghi lễ tưởng niệm được cử hành trọng thể tại đền Nhị vị Lưu đại vương (đền Lưu Xá) với trên 90 Đoàn đại diện các dòng Họ Lưu - Việt Nam và hơn 500 đại biểu Đảng bộ,Chính quyền, Ban, Nghành, Đoàn thể trên địa bàn tỉnh thành Thái Bình và nhiều phóng viên Báo, Đài truyền thanh, truyền hình Trung ương và địa phương đã về tham dự.
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

I. LỄ KỶ NIỆM VÀ TẾ LỄ:

Lễ Kỷ niệm 955 năm ngày giỗ Thái úy Lưu Khánh Đàm, được bắt đầu bằng chương trình văn nghệ, gồm đơn ca, tốp ca, kịch chèo tái hiện hình ảnh và công trạng của Thái úy Lưu Khánh Đàm do các ca sỹ, diễn viên quần chúng là người dân của Lưu Xá và hậu duệ Họ Lưu trình diễn.
 


 

 
 
 

 


Tiếp theo là phần nghi lễ Nhà nước, gồm tuyên bố khai mạc của ông Lưu Đức Lượng - Trưởng phòng VHTT huyện Hưng Hà, Phó ban BTC và các bài phát biểu về “Thái phó Lưu Khánh Đàm với vương triều Lý” của Ông Phạm Minh Trọng - Phó Chủ tịch huyện Hưng Hà, Trưởng ban BTC); phát biểu cảm tưởng của Ông Lưu Minh Hiệu -Trưởng ban BLL (lâm thời) Lưu Tộc Việt Nam và phát biểu của Ông Nguyễn Tiến Thuật - Chủ tịch UBND xã Canh Tân thay mặt cho chính quyền và nhân dân địa phương...
 
 
Đ/c Phạm Minh Trọng, UV BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Lễ kỷ niệm đọc diễn văn khai mạc
 
 
Phát biểu của Lãnh đạo Chính quyền địa phương huyện Hưng Hà và xã Canh Tân
 


 
Phần tế lễ Thái úy Lưu Khánh Đàm được diễn ra rất trịnh trọng theo nghi lễ tâm linh truyền thống dân tộc đối với một vị Khai quốc công thần, Thượng đẳng phúc thần của dân tộc, do Ban Tế lễ Nhà đền Lưu Xá và chùa Báo Quốc thực hiện.

 
 


 
 
 


 
 
 

Phần Lễ dâng hương tưởng niệm công đức Tứ vị đại Vương, đang thờ tại đền Lưu Xá, được cử hành rất sôi động, linh thiêng với khoảng 100 đoàn lần lượt vào dâng lễ, gồm các Đoàn đại diện cho cơ quan chính quyền địa phương của tỉnh Thái Bình; huyện Hưng Hà; xã Canh Tân và các vị bô lão, tầng lớp nhân dân Lưu Xá và các dòng họ Lưu từ nhiều địa phương trong cả nước lần đầu tiên về tham dự dâng hương tại Đền.
 

BAN LIÊN LẠC LƯU TỘC - VIỆT NAM VÀ CÁC ĐOÀN ĐẠI DIỆN CHI PHÁI HỌ LƯU TOÀN QUỐC DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM
 
 

Lãnh đạo Đảng bộ, Chính quyền, Đoàn thể và Nhân dân địa phương dâng hương tri ân Thái phó Lưu Khánh Đàm
 
Nhiều con cháu và đoàn họ Lưu đã đến viếng chùa Báo Quốc cùng hai lăng mộ Nhị vị Thái úy Lưu Khánh Đàm và Thái phó Lưu Khánh Điều, hiện đang được giữ gìn trân trọng tại làng Lưu Xá.Khoảng 500 con cháu của Lưu Tộc Việt Nam và xã Canh Tân tại Hà Nội rất cảm động, cảm thấy thân thuộc, ấm cúng được BTC, UBND Xã và nhân dân Lưu Xá tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tinh thần, hoạt động... trong những ngày tổ chức Lễ kỷ niệm.

II. HỌP MẶT LƯU TỘC VIỆT NAM - LẦN THỨ NHẤT:
 
Cuộc họp mặt Lưu Tộc Việt Nam - Lần thứ nhất được tổ chức trọng thể tại hội trường xã Canh Tân, tất cả thành viên các đoàn Họ Lưu đều ở lại tham dự đông đủ. (trừ vài trường hợp cá nhân có việc quan trọng cần phải về trước).
 
Các Đoàn đại diện hậu duệ dòng họ Lưu Tộc Việt Nam  tham dự hội nghị Họp mặt 
 
TS. Lưu Văn Thành, Phó Ban Thường trực Ban Liên lạc Lưu Tộc - VN phát biểu về lịch sử các dòng họ Lưu - Việt Nam
 
DANH SÁCH BAN LIÊN LẠC LƯU TỘC VIỆT NAM - NHIỆM KỲ NĂM 2013 - 2014
 
 TT  HỌ VÀ TÊN  SINH NĂM  NGUYÊN QUÁN
THƯỜNG TRÚ
 
CHỨC VỤ
PHỤ TRÁCH
 ĐIỆN THOẠI
LIÊN LẠC
   01  LƯU MINH HIỆU    Thái Bình - Hà Nội  Trưởng ban  0913.23.45.19
   02  LƯU VĂN THÀNH     01/01/1950  Vĩnh Phúc - Hà Nội  Phó ban Thường trực  0903.40.26.36
   03  LƯU THÀNH    Mỹ Đình - Hà Nội  Phó ban + Phụ trách Miền Bắc  0927.23.23.23
   04  LƯU QUANG BÌNH     10/05/1949  Nam Định - Đà Nẵng   Phó ban + TBT WEBSITE LUUTOC.VN  0914.15.99.00
   05  LƯU VINH     01/01/1952  Thái Bình - Hà Nội  Phó ban + Truyền thông  0913.20.70.11
   06  LƯU QUANG VĨNH    Thái Bình - Hà Nội  Phó ban + Tổng Thư ký Ban Liên lạc 01234.56.62.68
   07  LƯU TUẤN THÀNH    Hà Nội - TP.HCM  Ủy viên + Phụ trách Miền Nam  0988.56.19.19
   08  LƯU DANH     15/10/1956  Huế - TP. HCM  Ủy viên + Phụ trách TP. HCM  0903.74.74.06
   09  LƯU XUÂN HÀ    Nghệ An - Hà Nội  Ủy viên + QT WEBSITE LUUTOC.VN  0979.44.42.92
   10  LƯU THIÊN AN     01/01/1947  Nam Định - Hà Nội  Ủy viên  0983.23.63.35
   11  LƯU THIỆN MINH    Yên Định - Thanh Hóa  Ủy viên  
   12  LƯU HUY HÀ    Thái Bình  Ủy viên  
   13  LƯU MẠNH KHẢI    Việt Trì - Phú Thọ  Ủy viên  
   14  LƯU VIẾT VƯỢNG    Thanh Trì - Hà Nội  Ủy viên  
   15  LƯU VĂN DONG    Việt Trì - Hà Nội  Ủy viên  
   16  LƯU ĐÌNH HẠNH    Diễn Châu - Nghệ An  Ủy viên  

 

Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam - Nhiệm kỳ thứ nhất 2013 - 2014 đã được chính thức thành lập và Ra mắt Hội nghị; một số Đoàn Đai diện Họ Lưu các địa phương trên toàn quốc đã đóng góp ủng hộ kinh phí tài trợ cho hoạt động của Lưu Tộc Việt Nam trong thời gian sắp tới.
 
Buổi họp mặt đã đánh giá cao và cảm ơn Nhà văn, đạo diễn Minh Chuyên, thông qua bộ phim tài liệu “Người dâng kế dời đô” đã khơi nguồn cho con cháu họ Lưu toàn quốc kết nối, đi đến và tổ chức họp mặt được tại Lưu Xá, vào dịp này.
 
Tất cả con cháu họ Lưu tham dự cuộc họp mặt về cơ bản đã thống nhất Thái úy Lưu Khánh Đàm là Cao tổ tiêu biểu nhất của họ Lưu Việt Nam từ trước đến nay, hàng năm con cháu họ Lưu sẽ về Lưu Xá để cùng với nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức Lễ giỗ của Thái úy vào ngày 10 tháng 03 Âm lịch.   
 
Tại cuộc họp mặt, bản dụ thảo “Quy ước Lưu Tộc Việt Nam” đã được phát cho tất cả con cháu họ Lưu có mặt để tham khảo và đóng góp ý kiến bổ sung làm cơ sở phương châm cho BLL Lưu Tộc Việt Nam Nhiệm kỳ 2013 - 2014  hoạt động và sau này dựa vào tinh thần đó ban hành thành Quy ước chính thức của Lưu Tộc Việt Nam.
 
                                         

Ông Trần Tiến Thuật, thay mặt lãnh đạo và nhân dân địa phương xã Canh Tân đã chúc mừng và tặng hoa Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam.
 
Hội nghị đã diễn ra trong không khí hồ hởi, thân mật, đoàn kết, với tinh thần “Hướng về cội nguồn” và quyết tâm xây dựng Lưu Tộc Việt Nam thịnh vượng, phát triển, văn minh, giàu bản sắc văn hóa dân tộc và đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững mạnh. Một số đoàn đã cung cấp cho BLL tư liệu, như gia phả, băng đĩa... nói về dòng họ của mình và góp ý, đề xuất cho hoạt động của Lưu Tộc Việt Nam để đạt được những hiệu quả và có ý nghĩa lâu dài.

 
Hội nghị kết thúc bằng việc Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam đã tặng 20 đại kỳ Lưu Tộc cho một số Đoàn dòng họ Lưu VN tham dự  đã có Từ đường.
 
III. PHẦN KẾT/CẢM TẠ:
 
Tất cả gần 500 con cháu Họ Lưu có mặt tại Lưu Xá vào ngày 10/3 Quý Tỵ rất xúc động và biết ơn các cấp Lãnh đạo Đảng, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể từ thôn Lưu Xá đến xã Canh Tân, huyện Hưng Hà đến tỉnh Thái Bình đã tập trung cao độ cùng với BLL (lâm thời) họ Lưu Việt Nam tổ chức trang trọng và hoành tráng Lễ kỷ niệm 955 năm Ngày giỗ Thái úy Lưu Khánh Đàm;

 Các Đoàn hậu duệ Lưu Tộc VN viếng Mộ chí Thái phó Lưu Khánh Đàm và Lưu Khánh Điều

Cảm ơn nhân dân Lưu Xá và chính quyền các cấp đã bảo tồn được cụm di tích tâm linh gắn bó với các danh nhân họ Lưu từ thế kỷ thứ 10 đến nay, bao gồm đồng bộ cả đền, đình, chùa và lăng mộ... Những di sản văn hóa này đã khơi dậy một quá khứ hào hùng của dòng họ Lưu ở Lưu Xá và cho con cháu có được cơ hội thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với Tổ tiên.
 
Việc tổ chức thành công buổi họp mặt lần đầu tiên toàn bộ Họ Lưu toàn quốc, mà gần nghìn năm nay mới thực hiện được là nhờ vào sự kỳ công của Ban Liên lạc (lâm thời) Lưu Tộc - Việt Nam với  sự giúp đỡ nhiệt tình của Chính quyền và nhân dân địa phương cùng sự cố gắng, ủng hộ nhiệt thành của các Đoàn con cháu dòng họ Lưu từ các nơi quy tụ về tham dự. 
 
BLL Lưu Tộc Việt Nam và tất cả con cháu họ Lưu toàn quốc sẽ cố gắng đoàn kết, phối hợp với nhân dân và chính quyền các địa phương tiếp tục phát hiện và bảo tồn các di tích tâm linh và các truyền thống tốt đẹp của họ Lưu, trong đó có cụm di tích tâm linh trên đất Lưu Xá, làm cho các công trình đó ngày càng to đẹp hơn, khang trang hơn, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam để tri ân công lao đã đề cập ở trên.
 
BAN LIÊN LẠC LƯU TỘC VIỆT NAM


Ý kiến - Nhận định
Trả lời bạn Lưu Tất Thắng
Liên hệ: Hà Nội - -979444*** - Luuha277@gmail.com
Chiều ngày 19/4/2013 trong bưổi Họp mặt Họ Lưu - VN toàn quốc mới được thành lập BLL Lưu Tộc - VN chính thức, nên kể từ sau ngày đó đã không còn danh xưng BLL lâm thời nữa rồi. Riêng danh sách BLL còn khiếm khuyết vài thông tin như bạn nhắc chúng tôi cũng đang trong thu thập thống kê và sẽ bổ sung đầy đủ. Trân trọng cảm ơn Bạn đã góp ý, chúng tôi xin tiếp thu để hoàn chỉnh. Thân chào!
BQT LUUTOC,VN
Sửa danh sách Ban liên lạc
Liên hệ: 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội - -903412*** - luu_tatthang@yahoo.com
Hiện nay đã có Ban liên lạc chính thức, đề nghị Quản trị Website cho sửa lại, không để BLL lâm thời nữa. Danh sách Ban liên lạc cần phải cập nhật đầy đủ thông tin hơn, không để người có năm sinh, người không; địa chỉ liên hệ cần đầy đủ, kể cả số điện thoại. Xin cám ơn.
Lưu Tất Thắng
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)