Ξ|Ξ   HỌ LƯU ĐỊA PHƯƠNG ::. MIỀN BẮC ::. Bắc Ninh.
Đăng ngày 25/12/2011
E-mail     Bản in

Họ Lưu ở Bắc Ninh và Bắc Giang
GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC Nhà có gia phả cũng như nước có sử sách.Nước không thể không có sử thì,nhà cũng không thể không có gia phả.
Gia tộc họ Lưu trước đây sinh sống tại tỉnh Hà Bắc nay được tách ra thành 2 tỉnh là Bắc Ninh và Bắc Giang.Cụ Tổ tên là Lưu Vạn Thọ tự Phúc Cương.Cụ sinh được 4 người con là: 
 
1.Lưu Công hiệu Phúc Hảo,sau này con cháu của Cụ sinh sống tại huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh,nên hiện nay nhà thờ của Cụ được lập tại huyện Yên Phong,tỉnh Bắc Ninh. 
2.Lưu Công hiệu Phúc Thông,hiện nay Nhà thờ của Cụ được lập tại huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang.Ngày giỗ được tổ chức vào ngày 06/12 âm lịch hàng năm. 
3.Lưu Công hiệu Phúc Hoà.
4.Lưu Công hiệu Phúc Phi.
 
Người Họ Lưu chủ yếu tập chung ở huyện Yên Phong,tỉnh Bắc Ninh và huyện Yên Dũng, Bắc Giang và sau này di tản đi các tỉnh khác.Hiện nay,gia phả của dòng họ đã được xây dựng đến đời thứ 13 và đang được tiếp tục xây dựng và bổ sung thêm thông tin, nên rất mong mọi người trong dòng tộc cung cấp thêm để xây dựng hoàn thiện và chi tiết hơn.
 
Thông tin liên hệ :
Lưu Hùng - Email : luuviethungbg@yahoo.com - ĐT : 0918 089 838 Địa chỉ : TP HCM


Lưu Hùng


Ý kiến - Nhận định
Tìm về nguồn cội
Liên hệ: Sô 91/622 Minh Khai, Hà Nội - -974826*** - luutheanhig@gmail.com
Xin trân trọng kính chào các Cụ, các Ông, các Bà, các Bác, các Chú, các Cô, các Anh và các Chị trong Lưu Tộc Việt Nam, Cháu sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thôn Sơn Quả, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Hàng năm cứ vào ngày 24 tháng chạp dòng Họ Lưu ở đây lại tụ họp và bàn chuyện xây dựng nhà thờ họ Lưu và xây dựng cây "Phả hệ" của dòng họ. Tuy nhiên, các Cụ bô lão cũng chưa biết bắt đầu từ đâu vì từ trước đến nay không có bất kỳ một ghi chép nào của dòng họ. Hy vọng qua Website LUUTOC.VN có thể tìm ra một chút manh mối gì đó cho việc xây dựng cây Gia phả dòng họ đang sinh sống tại thôn Sơn Quả - xã Lương Phong - huyện Hiệp Hòa - tỉnh Bắc Giang. Lưu Thế Anh Viện Địa lý (IG) Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) 18 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội Cell phone: 0974826969; Email: luutheanhig@gmail.com
Lưu Thế Anh
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)