Ξ|Ξ   HỌ LƯU ĐỊA PHƯƠNG ::. MIỀN BẮC ::. Thái Bình.
Đăng ngày 25/12/2011
E-mail     Bản in

Họ LƯU tại Vũ Thư,Thái Bình
Hàng năm cứ đến các ngày tiết như: Ngày Thanh Minh, Ngày Chạp tổ (16-12 ÂL) con cháu các nơi về cúng Tổ và nhận Họ Hàng. Đến ngày giỗ chạp ở các chi. Trưởng Chi nên trình bày cho con cháu trong Chi nghe và tiếp tục bổ sung tên con cháu vào gia phả. Con cháu họ Lưu đi làm ăn xa nhiều,đâu đâu cũng có người của họ Lưu, duy trì truyền thống tốt đẹp, tránh trường hợp con dâu,con rể trùng họ (con cháu cùng họ lấy nhau).
Thông tin liên hệ
Họ tên: Lưu Đức Chinh
Email: chinhld210@gmail.com
Điện thoại: 0918.395.134
Địa chỉ: Quận 1,Tp.HCM
Lưu Đức Chính


Ý kiến - Nhận định
Tìm lại cội nguồn họ Lưu -Thái Phú, Vũ
Liên hệ: Tp HCM - -918395*** - chinhld210@gmail.com
Dòng họ tôi tính đến nay đã được 18 đời. tôi là đời thứ 14. tôi đang tìm cội nguồn dòng họ. theo gia phả Cụ Tổ Đời thứ nhất của dòng họ tôi có sáu anh em trai. Cụ Tổ của dòng họ tôi là con út. hiện nay dòng họ chúng tôi đang tìm về gốc của dòng họ theo hai câu thơ các cụ để lại: "Nhất đới Thanh Hà nguyên bản địa Thiên niên phú chử vũ hương thân" và dòng họ của 5 người anh: Hiện trong gia phả họ LƯU ghi chép bằng chữ Hán đã ghi chép đến Đời thứ 12. Trang mở đầu cùng với hai câu thơ nói về xuất xứ của dòng họ LƯU tạm dịch như sau: Lưu Tộc Gia phả Bách thế bất thiên Tận đại như kiến 1. Lưu quý công tự Cương Nghị 2. Lưu quý công tự Vô Sự 3. Lưu quý công tự Vô Vi 4. Lưu quý công tự Chính Trực 5. Lưu quý công tự Thuận Tín 6. Lưu Quý Công húy Mỹ tự Phúc Khảo Cụ Tổ của dòng họ tôi là Cụ thứ 6 hiện nay đang thờ tại Thái Phú Đoài, Hồng Phong, Vũ Thư, Thái Bình. (theo tên cũ thời tôi còn nhỏ là thôn Thái Phú, xã Vũ Hồng, huyện Vũ Thư, Tỉnh Thái Bình) Quý vị nào có thông tin gì liên quan xin gửi về địa chỉ mail chinhld210@gmail.com Xin chân thành cảm ơn !
Lưu Đức Chinh
Đề nghị đổi địa chỉ mail
Liên hệ: 2B Đinh Tiên Hoàng, Đakao, Q1 - -918395*** - chinhld210@gmail.com
Đề nghị Ban biên tập lại giúp tôi phần địa chỉ Email cũ là: cuoi123@yahoo.com mới là : chinhld210@gmail.com Xin cảm ơn !
Lưu Đức Chinh
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)