Ξ|Ξ   KHUYẾN HỌC ::. KHUYẾN HỌC - KHUYẾN TÀI.
Đăng ngày 24/7/2017
E-mail     Bản in

Lưu Tộc Việt Nam tổ chức lễ “Vinh quy bái Tổ” tại Đền Lưu Xá
TBV - Sáng 23/7/2017, Ban Kết nối Lưu tộc Việt Nam long trọng tổ chức lễ “Vinh quy bái Tổ” tại Đền Lưu Xá (thôn Lưu Xá, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) để dâng hương báo công với các bậc Tiên Tổ là trong Lưu Tộc có 03 cháu nội, ngoại đã xuất sắc, thi đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Đến dự buổi lễ, về phía chính quyền địa phương có: ông Đỗ Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà; ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân. Về phía Lưu Tộc Việt Nam có: ông Lưu Tất Thắng, Trưởng ban Kết nối Lưu tộc Việt Nam; ông Lưu Thành, Phó Trưởng ban Kết nối Lưu tộc Việt Nam, cùng đông đảo nhân dân địa phương, bà con Lưu Tộc từ nhiều miền quê về dự. Đặc biệt là có sự hiện diện của gia đình 03 cháu đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Trong buổi lễ “Vinh quy bái Tổ” năm nay, Lưu Tộc Việt Nam tự hào được báo cáo trước Tổ tiên về thành tích học tập của 03 cháu học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia. Đó là các cháu: Lưu Văn Hiền, Lưu Quốc Thước, Lê Hữu Hiếu (là cháu ngoại họ Lưu). Cả 03 cháu đều xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học 2017 với số điểm cao và đỗ Thủ khoa.
 

Lễ Vinh quy bái Tổ tại Đền Lưu Xá (xã Tân Canh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).









Ông Lưu Tất Thắng, Trưởng ban Kết nối Lưu Tộc Việt Nam phát biểu tại lễ “Vinh quy bái Tổ”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Tất Thắng, Trưởng ban Kết nối Lưu Tộc Việt Nam bày tỏ: Hôm nay Ban Kết nối Lưu Tộc tổ chức lễ báo công cho các cháu đạt xuất sắc, đỗ Thủ khoa trong kỳ thi vừa qua. Đó là Lê Hữu Hiếu (cháu ngoại của Lưu Tộc), đạt 30/30 điểm, đỗ Thủ khoa. Cháu Lưu Văn Hiện ở Nam Định, cháu đạt 29,3 điểm khối A; Cháu Lưu Quốc Thước (ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đạt 29,5 điểm khối A. Chúng ta rất vui mừng đón nhận các cháu trong vòng tay của Lưu Tộc. Các cháu trong thời gian qua, dù gia đình còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí của dòng họ Lưu; với tinh thần quật cường, sáng tạo, trí thông minh tài giỏi, các cháu vươn lên, thi đỗ và đạt kết quả cao trong học tập. Ban Kết nối Lưu Tộc Việt Nam cũng đã kêu gọi tất cả bà con Lưu Tộc chung tay giúp đỡ các cháu, mong cho các cháu yên tâm học tập, có điều kiện để nâng cao về kiến thức, trí tuệ để trở thành nhân tài của đất nước và góp phần làm rạng danh Lưu Tộc Việt Nam.

Về phía các mạnh thường quân của Lưu Tộc cũng đã có lời xin hứa là sẽ hỗ trợ cho các cháu. Đặc biệt là cháu Lê Hữu Hiếu, gia đình rất là khó khăn, chỉ trông nom vào mấy sào ruộng, khi biết cháu đỗ Thủ khoa thì một mạnh thường quân là anh Lưu Đức Chương ở thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có lời hứa đối với Lưu Tộc là sẽ taif trợ giúp đỡ cháu trong 6 năm học tại trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Cháu Lưu Văn Hiện, gia đình cũng đang rất khó khăn và anh Lưu Hữu Phúc cũng đã có lời hứa là sẽ hỗ trợ cho các cháu bổ sung vào tiền ăn học hàng tháng.
 

Ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân phát biểu tại buổi lễ.
 
Ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân phát biểu: Đây là nghĩa cử nét đẹp văn hóa đối với dân tộc Việt Nam để cho các cháu thông qua đây học tập tốt hơn đồng thời giáo dục con cháu trong dòng họ phấn đấu đạt những thành tích cao hơn nữa. Mong rằng Lưu Tộc mỗi năm lại có thêm nhiều cháu đạt kết quả cao trong học tập và về Đền Lưu Xá báo công với Tổ tiên. Về mặt chính quyền địa phương luôn quan tâm, quản lý tôn tạo, bảo vệ khu di tích Đền Lưu Xá ngày một khang trang, xứng tầm với công lao của các bậc anh hùng đã có công với nước, đóng góp công sức của mình vì sự nghiệp độc lập dân tộc của Tổ quốc. 
 
Ban Kết nối Lưu Tộc Việt Nam mong các cháu phát huy được năng lực của mình, cộng với các ý chí của dòng họ Lưu, vươn lên để học tập thật tốt để xứng đáng với truyền thống của Lưu Tộc Việt Nam. Mong muốn chính quyền địa phương cũng như Lưu Tộc đóng góp thêm những phần tinh túy tạo điều kiện cho các cháu yên tâm học tập và nâng cao bản lĩnh của dòng họ Lưu và tiếp tục làm rạng danh dòng họ Lưu. 
 

Thay mặt cho 03 học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017, cháu Lê Hữu Hiếu gửi lời cảm ơn đến với Lưu Tộc Việt Nam.
 
Thay mặt cho 03 học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, cháu Lê Hữu Hiếu gửi lời cảm ơn đến với Lưu Tộc Việt Nam; xin hứa trong quá trình học đại học sẽ luôn phấn đấu đạt những thành tích tốt nhất để báo công với Tổ tiên, với Lưu Tộc.
 

Lưu Tộc Việt Nam tặng Bằng khen cho 03 học sinh xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia 2017​.

 
Cũng tại buổi lễ “Vinh quy bái Tổ”, Lưu Tộc Việt Nam đã tặng Bằng khen, quà và hoa cho 03 cháu đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ông Trần Tiến Thuật, Chủ tịch UBND xã Canh Tân cũng trích một phần quỹ khuyến học của địa phương để trao thưởng cho các cháu; ông Lưu Toàn Thắng ở Đồ Sơn (Hải Phòng) cũng tặng quà cho mỗi cháu là 1.000.000 đồng. 

Trước đó, vào chiều 22/7/2017 ông Lưu Thành - Phó Ban Ban Liên lạc Lưu Tộc VN kiêm Phó Ban Kết nối Lưu Tộc VN thay mặt nhận sự ủng hộ của gia đình bà Lưu Thị Mai Hương - Phó phòng Kiểm soát Thủ tục Hành chính, Vụ Pháp chế, Ủy ban Dân tộc Trung ương ủng hộ 3 cháu nội, ngoại dòng họ Lưu đạt Thủ khoa xuất sắc mỗi cháu 500.000 đồng. TS,BS Lưu Quang Thùy (Bệnh viện Việt Đức) ủng hộ 3 cháu nội, ngoại dòng họ Lưu đạt Thủ khoa xuất sắc mỗi cháu 500.000 đồng. 

Biết tin 3 cháu là Lưu Văn Hiện, Lưu Quốc Thước và Lê Hữu Hiếu nội ngoại họ Lưu đã đỗ Thủ Khoa kỳ thi THPT Quốc Gia 2017. Ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo Chí, Bộ Thông tin & Truyền thông tặng thưởng cho 3 cháu mỗi cháu 2.000.000 đồng. Anh Lưu Đức Kế tài trợ 01 chuyến xe 29 chỗ để đưa đón bà con Lưu Tộc từ Hà Nội về dự lễ báo công và trao quà cho 03 thủ khoa họ Lưu tại Đền Lưu Xá (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).
 

03 học sinh xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia 2017chụp ảnh lưu niệm với Lưu Tộc Việt Nam và các vị đại biểu, đại diện Chính quyền địa phương.

 
Bài và ảnh Văn Bình


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)