Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Tư vấn - Chia sẻ Kiến thức - Kinh nghiệm.
Đăng ngày 24/7/2015
E-mail     Bản in

Trị bệnh cao huyết áp bằng rau củ quả
Cao huyết áp là triệu chứng nguy hiểm và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và hệ thần kinh của người bệnh. Nếu không được nhận biết sớm và điều trị kịp thời, người bệnh rất dễ gặp phải những biến chứng như: tai biến, nhồi máu cơ tim, suy thận, suy tim, …thậm chí là tử vong.
Thế nhưng, người khi biết mình bị chứng cao huyết áp, người bệnh cần có ý thức trong chế độ ăn uống và điều chỉnh tinh thần, không nên có những xúc động mạnh, thần kinh căng thẳng, ăn uống nên khoa học và tập thể dục, vận động đều đặn…Nhomdinhduong.vn tổng hợp và chia sẻ đến mọi người cách trị cao huyết áp đơn giản bằng rau quả, an toàn và có tác dụng ổn định huyết áp lâu dài.

- Bài thuốc trị cao huyết áp trong giai đoạn đầu rất tốt đó là các loại nguyên liệu sau: úc hoa, đỗ trọng, câu đằng, phòng kỹ, hòe hoa, mướp đắng, rau má, cải xoong, cam thảo đất, hạ khô thảo, lá liễu…
- Theo nghiên cứu, cây cần tây có tác dụng chữa cao huyết áp hiệu quả. Có thể dùng nước ép cần tây để uống sau bữa ăn rất tốt cho sức khỏe, giúp ổn định huyết áp và còn có tác dụng kiểm soát lượng mỡ trong máu hiệu quả.

 

Cao huyết áp là triệu chứng rất nguy hiểm cần theo dõi thường xuyên

- Một bàn thuốc kết hợp giữa các loại rau củ quả được lương y Thích Tuệ Tâm sáng chế sau đây vừa đơn giản, từ những nguyên liệu sẵn có, dễ kiếm, rẻ tiền là giải pháp hữu hiệu cho những người bị cao huyết áp. Bài thuốc như sau: rau cần tây (một cây), cà rốt (một củ), cà chua gần chín (một quả), hành hương (ba củ) và củ tỏi (bảy tép). Tất cả những nguyên liệu trên mang rửa sạch và xay nhừ trong máy say sinh tố, sau đó cho thêm 1 ít nước sôi để nguội và vắt lấy nước. Dùng nước này uống sau bữa ăn, ngày 2 lần. Trong khi uống nên thường xuyên theo dõi tình trạng của huyết áp để có kế hoạch điều chỉnh. Nếu thấy huyết áp bình thường thì ngừng uống. Thông thường là uống 5 – 10 ngày sẽ ổn định đối với người bị cao huyết áp thường. Nếu có biểu hiện cao trở lại thì tiếp tục uống thêm vài lần thì huyết áp sẽ ổn định lâu dài hơn.

 
Bài thuốc điều trị cao huyết áp bằng rau củ quả

Bên cạnh tác dụng ổn định huyết áp, bài thuốc này còn có tác dụng trong các trường hợp cao mỡ máu, giảm mỡ và các cholesterol xấu, những người bị bệnh tiểu đường…

- Thêm những bài thuốc trị cao huyết áp mà những người ở vùng nông thôn cũng có thể áp dụng, đó là:
- Nước ép rau cần, khoảng 0,5kg/ 1 lần uống
- Sắc hoặc nấu kỹ lá liễu tươi cùng 1 lít nước và uống trong ngày
- Hoa cúc, hoa hòe, hoa đề thái, mỗi loại khoảng 10gr với khoảng nửa lít nước, sắc uống trong ngày….
Theo nhomdinhduong.vn


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)