Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. TÁC PHẨM & TÁC GIẢ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 24/10/2012
E-mail     Bản in

Sách : Dịch thuật: Văn bản khoa học - TS.Lưu Trọng Tấn
Dịch thuật: Văn bản khoa học có công trong việc góp phần làm phong phú thêm kho tàng ngôn ngữ tiếng Việt và giúp nó trở thành công cụ đắc lực trong việc giao lưu, hội nhập quốc tế đang ngày càng mở rộng hiện nay...
 
Dịch Thuật: Văn Bản Khoa Học

Dịch Thuật: Văn Bản Khoa Học

Tác giả: Lưu Trọng Tuấn. PhD.
Nhà xuất bản: Nxb Khoa học xã hội
Số trang: 344
Giảm
20 %
Hình thức bìa: Bìa cứng
Kích thước: 16x24 cm Ngày xuất bản: 12 - 2009
Trọng lượng: 770 gram Số lần xem: 2144
(Chi tiết về phí vận chuyển)  
Giá bìa: 89.000 VNĐ    
Giá bán: 71.200 VNĐ  
Giảm giá: (20%)    
Xếp hạng: 1517 ( trong những cuốn Sách bán chạy )
 
 

 Dịch Thuật: Văn Bản Khoa Học - PhD - 71.200 VNĐ

GIỚI THIỆU SẢN PHẨM :Tóm tắt nội dung Dịch thuật: Văn bản khoa học là công trình của Tiến sĩ Lưu Trọng Tuấn nhằm vào cung cấp các thông tin về lí luận, phương pháp và các nguyên lí cùng các quy tắc có tính thao tác dịch thuật ngữ khoa học Anh - Việt. Trong công trình này, tác giả đề xuất các giải pháp dịch đối chiếu các hiện tượng mang tính đồng nhất và khu biệt giữa tiếng Việt và tiếng Anh. Đó là các mạo từ, kết từ, cấu trúc danh hóa, và cấu trúc bị động.

Các hiện tượng này mang tính loại hình, gây khó khăn trong dịch thuật. Công trình cũng cho bạn đọc tiếp cận được hai nguyên lí chỉ đạo các quy tắc dịch thuật ngữ khoa học. Đó là nguyên lí tái tổ hợp nghĩa vị và nguyên lí tương đương chức năng. Rất hi vọng cuốn sách sẽ giúp đỡ các bạn trong quá trình dịch thuật.

Thông tin tác giả : Lưu Trọng Tấn phụ trách giảng dạy:  Hành vi tổ chức, Balanced Scorecard, Thuật lãnh đạo, Văn hóa Doanh nghiệp; Một số bằng cấp anh đã có gồm Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh (Asian Institute of Technology, Thailand) Tiến sĩ Ngôn ngữ học; Thạc sĩ (Victoria University, Australia). Nghiên cứu về Văn hóa Tổ chức (Organizational Culture), Thuật lãnh đạo (Leadership), Quản trị Hiệu quả Hoạt động (Performance Measurement), Trách nhiệm Xã hội (CSR), Quản trị Tri thức (Knowledge Management), Marketing, Hiệu quả Hoạt động Thương hiệu (Brand Performance) với những bài nghiên cứu đăng trên các tạp chí quốc tế như: International Journal of Management & Enterprise Development, Leadership in Health Services, Social Responsibility Journal, v.v...;

Là phản biện cho các tạp chí quốc tế như: Personnel Review, International Journal of Emerging Markets, Journal of Brand Management, Asia-Pacific Journal of Human Resources, International Journal of Business Governance and Ethics, v.v.  Từng làm việc tại Giảng viên ĐH Quốc tế và các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP. HCM; ĐH Tài chính-Marketing; Trưởng đại diện Công ty Liven Agrichem.
Theo lazada.vn


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)