Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 24/1/2014
E-mail     Bản in

Thăm Nhà thơ Lưu Trùng Dương và viếng Cố Thi sĩ Lưu Quý Thảo
(LUUTOC.VN) - Ngày 23/01/2014 Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung và Ban Biên tập Website LUUTOC.VN đã đến thăm đại gia đình Nhà thơ Lưu Trùng Dương và viếng hương linh Cố Thi sĩ Lưu Quý Thảo tại tư gia số 116 và 118 đường Núi Thành, TP. Đà Nẵng.
Đây là một gia đình Họ Lưu - Việt Nam (gốc Bắc Ninh) từ tỉnh Thừa Thiên - Huế di chuyển vào sinh sống tại TP. Đà Nẵng rất lâu đời. Nhà thơ Lưu Trùng Dương (tức Lưu Quang Lũy) năm nay đã ngoài tám mươi tuổi, là chú ruột của Nhà Biên kịch tài năng nỗi tiếng Lưu Quang Vũ. Hiện nay, ông và vợ đang sinh sống với gia đình người con trai Lưu Bạch Dương tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhân Tết Giáp Ngọ 2014, Nhà thơ Lưu Trùng Dương có tâm niệm mong muốn quay về Đà Nẵng để viếng mồ mã Gia tiên và thăm gia đình con cháu cùng thăm lại ngôi nhà cũ đầy ấp kỷ niệm yêu thương trong những tháng ngày ông sống êm đềm cùng với gia đình tại TP. Đà Nẵng bên giòng sông Hàn thơ mộng.

Tuy sức khỏe của Nhà thơ Lưu Trùng Dương đi lại có phần khó khăn, nhưng tinh thần và trí óc vẫn còn minh mẫn, hằng ngày ông vẫn còn đang sáng tác được thơ ca. Một điều thật diễm phúc cho Nhà thơ Lưu Trùng Dương, là ông có một người vợ trẻ đẹp hiền hậu thùy mỵ, hết mực thủy chung dù có lúc trong gian khổ và rất đổi yêu thương, tận tình săn sóc chồng, con chu đáo, đó là bà Trần Thị Mỹ Nhung một trong 5 nữ họa sỹ tài hoa của TP. Đà Nẵng, bà đã có các tác phẩm tham dự nhiều cuộc triển lãm và giới thiệu trên sách báo, nhưng bà cũng đã có những khoảng thời gian đành phải tạm gát những cây cọ lên giá vẽ, ngậm ngùi luyến tiếc môn nghệ thuật hội họa mà bà rất đổi đam mê, yêu thích từ thời còn son trẻ, để sống một thời hy sinh bận bịu  vì chồng, vì đàn con cho trọn vẹn nghĩa tình.

Bà thường tâm sự: " Mấy mươi năm qua từ khi ròi ghế nhà trường Đại học Mỹ thuật VN, rồi với thời gian trong cuộc sống bộn bề, vất vã đời thường  tôi vẫn hằng mong ước có những buổi được ngồi bên giá vẽ, gửi hồn mình vào trong những sắc màu tươi thắm của thiên nhiên..." Khi tuổi càng về xế chiều, đôi lúc được thảnh thơi ngồi lại bên giá vẽ và sáng tác bà: " Cảm thấy hạnh phúc dâng trào và cảm thấy như mình trẻ ra khi được cầm lại cây cọ say sưa vẽ " Theo nữ họa sĩ Mỹ Nhung nghệ thuật không có tuổi, bà hy vọng những bức tranh bà vẽ lúc đã thành người cao tuổi vẫn sẽ hồn nhiên, trong trẻo như những bức tranh ngày nào...
 
 



Đồng tộc Họ Lưu bên các tác phẩm của HS. Trần Thị Mỹ Nhung (vợ Nhà thơ Lưu Trùng Dương)




Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung với 3 anh em (bên trái) con của Cố Cụ Ông Lưu Quý Thảo


GS.TS LƯU PHÙNG NGUYỄN Trưởng nam của Cụ Ông Cố Nhà thơ LƯU QUÝ THẢO







 
Ban Biên tập LUUTOC.VN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)