Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Tư vấn - Chia sẻ Kiến thức - Kinh nghiệm.
Đăng ngày 23/9/2015
E-mail     Bản in

Chuyện khó tin về người đàn ông bị ung thư giai đoạn cuối bỗng nhiên thoát “án tử”
Đã từng phải vật vã với những cơn đau liên miên của phẫu thuật, truyền hóa chất, từ căn bệnh ung thư quái ác. Ai cũng tin rằng, căn bệnh của ông Đào Văn Thiện (75 tuổi, trú tại số nhà 18, ngõ 462/10, đường Bưởi, TP. Hà Nội)chỉ còn là chuỗi thời gian đếm ngược. Vậy mà ông đã thoát án tử kỳ diệu, khi số phận run rủi đưa ông đến với một phương pháp chữa bệnh thuần Việt bằng những vị thuốc Nam...

ung thư, chữa ung thư, Chuyện khó tin ung thư giai đoạn cuôi bỗng nhiên thoát "án tử"

Cuộc chiến giành giật sự sống

Trò chuyện với ông Thiện, chúng tôi không thể tin rằng, ông chính là người vừa thoát khỏi căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Nhìn ông tươi vui, hồng hào với nụ cười luôn thường trực trên môi, không ai nghĩ rằng mới chỉ cách đây hơn một năm, ông còn là một bệnh nhân suy sụp và tuyệt vọng.

Ông Thiện vốn là một cán bộ công tác ở Cục Thủy Sản, về hưu năm 2000. Sau khi về hưu, ông cũng chỉ quanh quẩn điền viên, vui vầy với con cháu. Những tưởng ông Thiện sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn cuối đời, nhưng thật không ngờ, đến 12/2012, ông bị phát hiện mắc bệnh ung thư. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, kết quả nội soi và chụp cắt lớp cho thấy ở trực tràng, vị trí cách lỗ hậu môn khoảng 14cm có khối u kích thước khoảng 3,1cm, đã có dấu hiệu viêm nhiễm qua lớp thanh mạc ra tổ chức mỡ. 

Các bác sĩ đã tiến hành sinh thiết, chẩn đoán đây là khối u ác tính, nên đã đề nghị bệnh nhân mổ cắt khối u và điều trị truyền hóa chất. Sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, ông Thiện được điều trị hóa chất với liệu trình gồm 4 đợt, trong thời gian ngắn thì khối u có hiện tượng di căn sang phổi(tổn thương di căn hạch trung thất và thùy trên phổi phải, hạch lớn xấp xỉ 10x17mm, nốt mờ thùy trên phổi phải xấp xỉ 10mm).

Ông Thiện kể “Là người bị bệnh thì phương pháp điều trị thế nào cũng phải chấp nhận, nhưng tôi sợ nhất là truyền hóa chất. Cứ truyền 2 tuần lại nghỉ 2 tuần, mỗi lần truyền liên tục trong 54 giờ. Cứ liên miên trong bệnh viện truyền hóa chất tới 12 tháng, tôi đã vô cùng suy sụp và rất mệt mỏi.”

Sau đợt điều trị 12 tháng, xét nghiệm lại thì thấy diễn biến bệnh ngày càng xấu đi. Tuy nhiên, do tuổi cao, truyền hóa chất nhiều, các ven tay, chân của ông Thiện đã bị vỡ hết, không thể truyền hóa chất vào thời điểm đó. Con trai ông đã đưa ông xuống Viện Quân y 103 xin chỉ định phương pháp điều trị khác. Ông Thiện được chấp nhận điều trị Xeloda dạng uống. Tiền uống hóa chất mỗi tháng mất khoảng 10 triệu đồng.

Thấy tốn kém, gia đình ông Thiện đã chủ động xin tạm dừng điều trị thuốc uống, nhưng vẫn điều trị hóa trị cách quãng. Điều trị hóa trị thêm khoảng 1 năm, ông Thiện đi kiểm tra lại ở Bệnh viện Bạch Mai, kết quả chụp hình PET/CT hạch trung thất vẫn có kích thước 1,2cm.

Thời điểm đó, trong phác đồ điều trị của ông Thiện được kê thêm thuốc uống điều trị tế bào di căn ở phổi. Vốn có tiền sử bệnh tim mạch (hở van 3 lá và van 2 lá), huyết áp cao nên sau khi uống thuốc điều trị tế bào chừng 2 tuần, ông thấy trong người yếu đi nhiều, da tái sạm, mệt mỏi, mất ngủ, sụt tới 3kg, tim đập nhanh, chân tay run. Ông Thiện và gia đình quyết định dừng điều trị Tây y.

Bỏ Tây y, gia đình ông Thiện nghe ngóng đủ mọi cách chữa trị bệnh ung thư. Con trai ông còn cất công gửi mua nọc bọ cạp xanh, dạng đóng chai, uống 10-15 giọt mỗi ngày, ở tận Cuba. Đồng thời, ông được bạn bè giới thiệu sang một thầy lang ở Gia Lâm (Hà Nội), nhưng theo chữa trị được khoảng 2 tuần, ông cũng bỏ vì không phù hợp.


Thoát chết kỳ diệu bằng những bài thuốc Nam

Dù đã cố gắng chạy chữa, tìm thầy, tìm thuốc, nhưng kết quả đem lại không như mong muốn, nên tinh thần ông Thiện càng suy sụp, tuyệt vọng. Ông và gia đình đã nghĩ bệnh tình của ông “thập phần không cứu được”.

Nhưng tình cờ một hôm, có người bạn của ông Thiện là ông Hà Phạm Á đến chơi. Ông Á giới thiệu cho ông Thiện về phòng khám điều trị các loại bệnh bằng thuốc Nam, mà chính ông Á đã từng điều trị có hiệu quả. Dù không hy vọng nhiều, nhưng gia đình ông Thiện vẫn đưa ông đến nhà thuốc Đông y tại Thanh Xuân do lương y Phùng Tuấn Giang đảm nhiệm việc khám chữa bệnh.

Lương y Phùng Tuấn Giang đã trực tiếp bắt mạch, kê đơn, bốc thuốc trên cơ sở kết quả thăm khám của bệnh nhân ở Bệnh viện Việt Xô. Lương y Giang đã đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho ông Thiện là nâng cao thể trạng, ổn định tim mạch, huyết áp, đồng thời phối hợp với thuốc tiêu u hạch, điều trị K phổi di căn. Ông Thiện được hướng dẫn dùng kết hợp thuốc sắc với thuốc viên và chế độ dinh dưỡng kiêng khem hợp lý.

Một tháng sau điều trị, ông Thiện cảm thấy người khỏe hơn, ăn ngon, ngủ ngon hơn. Ông miệt mài uống thuốc và thực hiện theo đúng phác đồ điều trị bệnh của lương y Phùng Tuấn Giang.

Sau 3 tháng điều trị, tình trạng bệnh tình của ông Thiện được cải thiện nhiều, ông tăng được 2 kg, nhịp tim ổn định, không còn run chân tay, đi ngoài đều đặn 1 lần/ngày. Lần gần đây nhất, khoảng tháng 2/2014, đến tái khám tại Bệnh viện Việt Xô, kết quả chụp cắt lớp vi tính khiến cả gia đình ông Thiện và các bác sĩ đều bất ngờ. Kết quả xét nghiệm ghi rõ: Không thấy di căn ở phổi và trung thất, thành ngực. Không thấy u phổi. Thùy trên phổi phải có nốt xơ hóa nhỏ do di chứng tổn thương cũ.

Ông Thiện vui vẻ nói: “Bây giờ, tôi có thể đi tập thể dục với mọi người. Gia đình và bạn bè, ai cũng mừng cho tôi. Ai cũng bảo trông thần sắc của tôi còn khá hơn cả lúc trước khi bị bệnh. Nói cho công bằng thì tôi là người may mắn, vì đã thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Ngoài sự tận tâm, hết mình của các bác sĩ, lương y, tôi cũng phải cảm ơn đến chính những người trong gia đình đã không ngừng hy vọng, tận tâm chạy chữa cho tôi.

Cho dù không biết bệnh tình của tôi chuyển biến do Đông y hay Tây y. Nhưng có một điều, trước khi đến với lương y Phùng Tuấn Giang, sức khỏe của tôi đã xuống đến đáy cho dù có điều trị hết bệnh này thì cũng phát sinh bệnh khác. Nhờ những vị thuốc quý nước Nam, tôi có thể thoát được lưỡi hái của tử thần, âu cũng là một điều kỳ diệu, mà thực sự trước kia tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới.


Được biết, ngoài bệnh nhân Thiện, đã có hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh nan y được lương y Giang chữa khỏi bằng thuốc Nam. “Bệnh nhân Đào Văn Thiện là một trong hàng ngàn bệnh nhân ung thư được chữa thành công bằng phương pháp điều trị của nền y học dân tộc thuần Việt (được gọi là Nam y). Một bệnh nhân đã được tôi chữa khỏi bệnh hen phế quản đã giới thiệu ông Thiện tới khám. Khi thăm khám, tôi thấy sức khỏe của bệnh nhân Thiện đã hoàn toàn suy kiệt do điều trị hóa trị trong một thời gian dài, K trực tràng đã phẫu thuật, di căn hạch trung thất và thùy trên phổi phải. Hóa trị đã làm hỏng toàn bộ môi trường bên trong cơ thể, khó có thể kéo dài sự sống. Với suy nghĩ “còn nước còn tát”, tôi đặt ra mục tiêu trước mắt cho bệnh nhân Thiện là phải tăng sức khỏe, giảm đau và kiểm soát khối ung thư và hạch di căn”, ông Giang nói.

Ông Giang cho biết thêm: Phương pháp điều trị cho ông Thiện là chúng tôi dùng Kỳ Môn Y Pháp (bài thuốc đặc biệt của Nam y được xếp theo trận thế cờ tướng) kết hợp với các loại thuốc có tác dụng tăng miễn dịch, tiêu ung nham, xả độc khí huyết phủ tạng cơ nhục tế bào. Sau 3 tháng uống thuốc, ông Thiện đã khỏe lại và mất hoàn toàn di căn hạch trung thất và khối bất thường thùy trên phổi phải.

chữa ung thư, chua ung thu, Chuyện khó tin ung thư giai đoạn cuôi bỗng nhiên thoát "án tử"

Xem thêm về các bệnh nhân khác đã chữa khỏi Ung thư tại Thọ Xuân Đường: http://www.chuaungthu.net/tintuc/cam-tuong-benh-nhan/vi-VN-10494-278.aspx

  •  
  •  

Địa chỉ lương y Giang: Phòng khám Đông y Thọ Xuân Đường Số 7 Khu Thủy Sản - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội (Số 46 Lê Văn Thiêm rẽ vào) Điện Thoại: 04.8587.4711 - Hotline 0943.986.986 - 0943.968.968 - Email: dongythoxuanduong@gmail.com

Theo DOÃN KIÊN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)