Ξ|Ξ   DOANH NHÂN ::. DOANH NHÂN LƯU TỘC.
Đăng ngày 23/5/2012
E-mail     Bản in

Gắn bó với đèn biển !
Gặp gỡ với doanh nhân Lưu Văn Quảng – TGĐ TCty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, một trong những doanh nhân được tôn vinh là Doanh nhân tiêu biểu tại Hải Phòng năm 2012.
 
Hải đăng có chu kỳ chớp riêng - phát sáng... khác nhau

Là người chèo lái con thuyền Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, trong những năm qua, TGĐ Lưu Văn Quảng cùng tập thể CBCNV trong TCty đã đưa con thuyền vượt qua sóng gió, bão táp và ngày càng tiến xa… trong ngành bảo đảm hàng hải.

Duyên nợ...

Lưu Văn Quảng mang theo ý chí, ước nguyện của mình và gia đình vào giảng đường Đại học Thủy lợi. Ra trường sau 1 năm, anh được bổ nhiệm làm tổ trưởng tổ kế hoạch kỹ thuật của Tổng kênh đập Phả Lại thuộc Cty Xây dựng Thủy lợi I. Sau biến cố về gia đình, duyên nợ đã đưa anh chuyển sang Cty Bảo đảm an toàn hàng hải I. Lúc đó,  anh bắt đầu những chuỗi ngày lênh đênh cùng sóng nước, được giao nhiệm vụ phụ trách xây dựng công trình tại Cty.

Anh bắt tay chỉ đạo công trình đầu tiên của mình. Đó là công trình xây Âu đà dã chiến sửa chữa tàu trọng tải 50 tấn. Cứ thế, với bàn tay và khối óc thông minh, tài hoa…anh đã làm lợi cho Cty nhiều trăm triệu đồng, rút ngắn thời gian thi công. Năm 1984 - năm đầu về Cty, do có nhiều thành tích, sáng tạo, anh được bổ nhiệm Phó giám đốc XN xây dựng công trình hàng hải - Cty Bảo đảm hàng hải I.

Từ đó, bàn chân của kỹ sư Lưu Văn Quảng in dấu trên mọi công trình đảo đèn như: Hòn Dấu (1986), Hòn Mê (1989), Song Tử Tây (1993), Đá Tây (1994), An Bang (1995), Ba Lạt (1996), Phú Qúy (1997)… - Đó là những ngày tháng anh cùng đồng nghiệp vật lộn với sóng biển, để xác định chủ quyền, mang ánh sáng tới những vùng biển xa xôi...

 

Những công trình xây dựng đèn biển trên các đảo xa không chỉ khó thi công mà còn đòi hỏi sự dũng cảm.

Từ 2005 đến nay, anh giữ cương vị TGĐ cũng là thời gian anh cùng CBCNV Cty đồng sức, đồng lòng để vượt qua những khó khăn, gian khổ. Trong những năm 2006 – 2009, phí bảo đảm hàng hải liên tục giảm khiến Cty nợ đọng từ năm này qua năm khác. Rồi khó khăn được vượt qua nhờ tài năng lãnh đạo của các cấp và tinh thần đồng tâm hợp lực của toàn thể cán bộ công nhân viên. Cty đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu đời sống của cán bộ công nhân viên trong Cty, đóng góp nhiều công trình lớn cho An toàn hàng hải VN.

 

Ánh sáng dẫn đường  

Tất cả công việc đòi hỏi người chỉ huy không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải giỏi về tính toán khí hậu, đặc điểm địa hình từng vùng, từng công trình, rồi mới điều động nhân công, kỹ thuật cùng các phương tiện đến thi công sao cho hợp lý, tiết kiệm công sức, tiền bạc của nhà nước.

Chia sẻ về bí quyết của người lãnh đạo, anh Quảng chỉ cười: “Chẳng có gì to tát cả! Chỉ là mình phải đi sâu, đi sát thực tế và quan tâm đến đời sống của anh em. Với ai có năng lực gì thì giao cho người ta công việc đó. Tôi luôn tâm niệm: “Mỗi người công nhân có 2 ngôi nhà, 1 ngôi nhà với vợ con, và 1 ngôi nhà với đồng nghiệp”. Những người công nhân ngày đêm làm việc trên đảo đèn cần có điều kiện ăn ở và làm việc tốt nhất. Có như vậy, người lao động mới yên tâm làm việc, khơi dậy niềm vui, niềm đam mê cống hiến của họ”.

 

Theo MINH HUỆ


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)