Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 23/12/2012
E-mail     Bản in

Khi sức dân được khơi nguồn...
Hàng ngày, dù lao động cật lực lo cho cuộc sống, nhưng anh Lưu Hoàng Dũng cùng các anh em của mình đã “dám” mua gần 1 công đất hiến cho địa phương làm đường.

Từ năm 2005 đến nay, huyện Tam Bình đã xây dựng trên hàng trăm tuyến đường đan, đường đá và hàng chục cầu giao thông nông thôn. Bên cạnh nguồn vốn ngân sách, vốn tài trợ, còn “nguồn vốn thứ ba” cũng rất đáng kể đó chính là sự đóng góp của nhân dân...

Có thể nói, nhờ phát huy dân chủ và áp dụng phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” vào việc huy động sức dân mà các tuyến đường ở địa phương này ngày càng được xã liền xã, ấp liền ấp.

Khó vạn lần dân liệu cũng xong…

Trò chuyện cùng chúng tôi về việc huy động sức dân xây dựng giao thông nông thôn, đồng chí Nguyễn Chí Công- Chủ tịch UBND xã Tường Lộc phấn khởi ra mặt: “Khó khăn cũng có nhưng chỉ… chút chút thôi. Còn đại đa số bà con thấy được lợi ích của các công trình nên đồng tình rất cao. Nhờ vậy mà nhiều công trình khởi công… rất “ngọt”. Dân đồng tình 100%!”

Chúng tôi được Trưởng ấp Nguyễn Văn Chính dẫn đi “thực địa” ở đường Xóm Đồng, ấp Tường Lễ, xã Tường Lộc. “Con đường mới đưa vào sử dụng năm nay. Đạt chuẩn nông thôn mới à nghen….”- ông khoe!


Nông dân LƯU HOÀNG DŨNG

Đúng như tên gọi, con đường được “chẻ ngang đồng” nhưng giờ được tráng nhựa phẳng lì, có chiều dài trên 1.200m. Công trình hoàn thành có phần góp sức của hàng chục hộ dân nơi đây nhưng “công đầu” phải kể đến chính là 3 anh em Lưu Hoàng Dũng. Tuy sống chủ yếu bằng nghề nông, tay lấm chân bùn và còn ở nhà tôn, vách ván nhưng cũng đồng lòng “góp vốn” 20 triệu đồng, mua gần cả công đất rồi hiến lại cho địa phương, chứ “nếu không thì con đường này không thể nào thi công được”. Thế mà khi gặp chúng tôi, anh Lưu Hoàng Dũng cứ bảo: “Nhà báo đừng viết nhe! Chuyện nhỏ mà. Ngày trước, cha chúng tôi cũng làm việc thiện, nay chúng tôi chỉ muốn tiếp nối truyền thống của cha, góp chút công sức cùng với địa phương thôi”.
Trích tin diendan.mientay


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)