Ξ|Ξ   VĂN HÓA ::. Xã hội.
Đăng ngày 22/9/2012
E-mail     Bản in

Cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại Thanh Hóa
Do sự cố sạt lở và vỡ đê sông Cầu Chày đoạn qua xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân nên lượng nước lớn đổ về đã làm ngập úng trên diện rộng tại các xã Yên Tâm, Yên Lâm và Yên Giang, huyện Yên Định.
Huyện Yên Định mãi tới ngày 7/9 mới bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ. Hiện nay, khi các huyện phía thượng nguồn nước lũ đã rút hết, thì vùng rốn lũ của huyện là các xã Yên Giang, Yên Tâm, Yên Chính... nước lũ vẫn đang lên. 1.182 hộ dân đang bị ngập, cùng với 1.560 ha lúa hè thu ngậm sữa đang ngâm trong nước lũ đục ngầu, trong đó có khoảng 750 ha lúa có khả năng bị mất trắng. Cho đến chiều 10/9 vẫn còn trên 500 hộ dân bị ngập nặng. Do số nhà dân nói trên đang chìm trong nước lũ từ 1 đến 4 mét nên hiện chưa biết có nhà nào bị sập và tổng thiệt hại ra sao.

Chiều 10-9-2012, Đoàn công tác của Báo Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa trao 400 xuất quà cho bà con bị ngập lụt do vỡ đê sông Cầu Chày tại xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân.

Đây là đợt ngập lụt lịch sử kể từ sau sự cố vỡ đê Cầu Chày, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân vào năm 1975. Mưa lớn vừa qua khiến nước từ thượng nguồn đổ về cộng với nhiều hồ chứa nước mở cống tiêu thoát khiến mực nước trên sông Cầu Chày dâng cao, chảy xiết và gây vỡ một số tuyến đê của huyện Thọ Xuân. Đê vỡ trong đêm, nước lũ dâng nhanh khiến gần 700 hộ dân xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân chìm trong nước và không kịp sơ tán tài sản, lương thực. Đến chiều 10-9, vẫn còn năm thôn (6, 8, 9, 14, 13 ) của xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân bị cô lập. Gần 3.600 nhân khẩu đang phải đi ở nhờ, thiếu quần áo, chăn màn, lương thực.


Ông Lưu Bá Văn, xóm 9, xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân, xúc động khi nhận hàng cứu trợ
 


 
Quang Bình (Tổng hợp)


Ý kiến - Nhận định
Xin hoan nghênh nghĩa cử nhân ái
Liên hệ: Đà Nẵng - -935343*** - quangbinh548@yahô0.com.vn
Xin hoan nghênh tinh thần tương thân tương ái cứu trợ kịp thời của TS Lưu Văn Thành đối với các em học sinh vùng lũ lụt 2 xã Yên Tâm và Yên Giang,Thanh Hóa.Và TS Lưu Văn Thành (Phó ban thường trực BLL Họ Lưu) sẽ kết hợp hành hương về thăm quê Cụ Lưu Ngữ ( Cụ Cao Tổ dòng họ Lưu - Việt Nam là công thần của thời đại Nhà Tiền Lê) để thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của con cháu dòng họ Lưu luôn luôn hướng về Tiên Tổ.
Lưu Quang Bình
Cứu trợ đồng bào bị lũ lụt ở Thanh Hóa
Liên hệ: Hà Nội - -903402*** - luuthanhvp@yahoo.com.vn
Kính gửi các anh em đồng tộc họ Lưu, Vừa qua lũ lụt rất nghiêm trọng ở Thanh Hóa,vỡ 5 khúc đê ở Thiệu Hóa,Thọ Xuân. Tôi đã vận động và thu xếp được trên 130.000.000 đồng dùng để tài trợ sách vở bút và màn chống muỗi cứu trợ cho học sinh Cấp I xã Yên Tâm và Yên Giang, huyện Yên Định là nơi cũng bị thiệt hại nặng nhưng chưa được nhận tài trợ. Dự kiến thứ 5 hoặc thứ 6 tuần sau (27 hoặc 28/9/2012) sẽ đến trao trực tiếp cho các trường và các cháu (650 xuất). Nhân thể, tôi dự định sẽ hành hương về xã Thiệu Trung, Thiệu Hóa - quê hương của Cụ Lưu Ngữ (Công thần nhà Tiền Lê) Tôi xin kính báo và mời anh em đồng tộc họ Lưu cùng tham dự: 1. Tài trợ thêm quần áo, sách giáo khoa cũ (nếu có) 2. Tham gia hành hương về quê hương Cụ Lưu Ngữ
Lưu Văn Thanh VP
Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)