Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. TUỔI TRẺ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 20/8/2013
E-mail     Bản in

Lưu Đức Huy: Quyết tâm thay đổi bản thân
Không phải là con nhà giàu, học giỏi; cũng chẳng phải là nam sinh đa tài; nhưng Lưu Đức Huy (học sinh lớp 12C7) lại gây ấn tượng với thầy cô và các teen trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Giá Rai) bằng nghị lực vượt lên chính mình.

 

Xuất phát từ lý do rất trẻ con: muốn thể hiện mình là “dân đại ca”, nên ngay từ nhỏ Huy đã hống hách, ngang tàng. Hễ thấy ai không “ưng bụng” là… đánh. Hơn nữa, cậu còn nổi tiếng ham chơi hơn ham học.

 

Bước vào trường THPT Nguyễn Trung Trực chẳng bao lâu, Lưu Đức Huy bị liệt ngay vào “hàng ngũ” học sinh cá biệt. Năm lớp 10, Huy quậy tưng bừng. Cuối năm Huy bị xếp loại học lực yếu. Thi lại đến 8 môn. Không qua nổi, phải ở lại lớp.

Thất bại ấy dường như làm Huy “sáng mắt” ra. Kể từ đó, Huy quyết tâm thay đổi bản thân. Nhờ sự “cảm hóa” của thầy cô, sự khích lệ của bạn bè, sau một thời gian, Huy đã khắc phục được tính khí ngang tàng. Đặc biệt, lên lớp 11, 12, trong sổ điểm của Huy đã xuất hiện nhiều điểm số cao khiến thầy cô và các teen trong lớp không khỏi ngạc nhiên. Huy tâm sự: “Với những học sinh cá biệt như mình, để thay đổi bản thân, bên cạnh sự nỗ lực của chính mình, rất cần sự quan tâm giáo dục của thầy cô, cha mẹ và sự động viên của bạn bè”.

Lưu Đức Huy đang bước vào những tháng cuối cùng của năm cuối cấp. Không chỉ cố gắng học tập để thi đỗ tốt nghiệp THPT, mà Huy còn đặt ra cho mình mục tiêu bước vào giảng đường đại học. Chúc ước mơ của Huy trở thành hiện thực!

 

Theo Khả Trâm (baclieu.online)


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)