Ξ|Ξ   HIẾU - HỶ ::. LỄ HỘI - SINH NHẬT.
Đăng ngày 20/5/2020
E-mail     Bản in

CHÚC MỪNG SINH NHẬT CHỦ TỊCH HĐLT VN LƯU VĂN THÀNH
(LUUTOC.VN) - Hôm nay 20-5-2020 là Sinh nhật Lần thứ 70 của Chủ tịch Hội đồng Lưu Tộc Việt Nam, chúng ta cùng chúc mừng Chủ tịch sang tuổi mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc viêm mãn, tiếp tục dẻo dai trên con đường Kết nối Lưu tộc ngày càng sâu rộng và chỉ đạo mọi hoạt động của Lưu tộc VN ngày càng có hiệu quả và chất lượng cao.

Ông Lưu Văn Thành sang Liên Xô từ năm 1969 học Kỹ sư và làm luận án Tiến sỹ tại Tp Odecsa và Sant Peterburg, Giáo sư hướng dẫn Luận án là thân sinh của Tổng thống LB Nga Medvedev; năm 2010 khi Tổng thống sang thăm VN, TS.Lưu Văn Thành đã được gặp tại Lễ đón tiếp cấp Nhà nước tại Cung Hữu nghị. TS.Lưu Văn Thành đã từng công tác tại Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Công nghiệp VN, nay là Bộ Công thương) sau đó tham gia làm Giám đốc điều hành Khu công nghiệp Nomura ở Hải Phòng. Về hưu tham gia một số hoạt động xã hội, làm Tổng giám đốc sân Golf Đại Nải.

Từ năm 2012 đã tham gia Ban Liên lạc Lưu Tộc Việt Nam, tại Đại hội Lưu Tộc VN lần thứ nhất ở Lưu Xá, Canh Tân, Thái Bình (2013) được cử làm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc Lưu Tộc VN. Sau thời gian đó, ông cùng Họa sỹ Lưu Thiên An (Tổng thư ký Ban LL) cùng ông Lưu Thế Lũy (Phụ thân của Ông Lưu Vĩnh Phúc) đã đi điền dã giao lưu với nhiều Chi họ Lưu - Việt Nam trên cả nước để chắp nối và tìm hiểu gia phả của Lưu Tộc VN, tham gia cùng Nhà báo Lưu Quang Bình (Đà Nẵng) và Lưu Xuân Hà (Nghệ An) để xây dựng Website luutoc.vn, đã viết và đăng nhiều bài với những tư liệu rất bổ ích về Dòng họ Lưu VN.

Năm 2018, trên cơ kiện toàn lại Ban liên lạc Lưu tộc VN và nâng cấp thành Hội đồng Lưu tộc VN, ông được Đại hội Lưu tộc Việt Nam lần thứ 2 ở Đại Từ, Thái Nguyên bầu làm Chủ tịch Hội đồng Lưu tộc Việt Nam. Từ đó đến nay, ông đã đi nhiều nơi thăm hỏi và kết nối nhiều chi dòng họ Lưu trên cả nước, đã chắp mối gia phả một số Chi họ ở Hải Phòng, Thanh Hóa, Hưng Yên..., đã giải đáp cho nhiều bà con Lưu tộc cả nước về nguồn gốc và hỗ trợ chắp mối gia phả của Chi họ. Đặc biệt là đã tích cực chỉ đạo các hoạt động của Hội đồng Lưu tộc VN trong các lĩnh vực đạt được kết quả phấn khởi, được nhiều bà con Lưu tộc cả nước tin cậy và kính trọng.

Nhân dịp này, chúng ta cùng tỏ lòng biết ơn đến sự cống hiến không mệt mỏi và hết sức vô tư, trong sáng của ông đối Dòng họ Lưu chúng ta và chúc ông ngày càng có sức khỏe và trí tuệ để tiếp tục chỉ đạo công tác Kết nối Lưu tộc, cùng bà con hướng về cội nguồn và kiến tạo tương lai, xây dựng Dòng họ phát triển mạnh mẽ và bền vững./.

PHÓ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM
LƯU TẤT THẮNG



Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)