Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. TÁC PHẨM & TÁC GIẢ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 20/5/2014
E-mail     Bản in

KHÚC CA BI TRÁNG: THÊ GIỮ YÊN BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG
(LUUTOC.VN) - Giới thiệu MV "Thề giữ yên biển đảo quê hương" - nhạc Lưu Văn Bình, lời Nguyễn Chính, hoà âm & phối khí Ngọc Minh, được thể hiện bởi tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Ngữ văn. Đây như là món quà của thầy trò khoa Ngữ Văn -- Đại học Sư phạm TP. Đà Nẵng gửi đến những chiến sĩ, ngư dân Việt Nam đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ bờ cõi thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.

Thức trắng đêm làm clip âm nhạc về biển đảo

Clip âm nhạc “Thề giữ yên biển đảo quê hương” được trình chiếu tại ĐH Sư phạm Đà Nẵng hôm 19/5 khiến ai dự xem cũng xúc động. Để trình chiếu đúng dịp sinh viên nhà trường mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, thầy trò đã phải thức trắng đêm.

Clip âm nhạc (MV) “Thề giữ yên biển đảo quê hương” do cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Ngữ văn - ĐH Sư phạm Đà Nẵng thực hiện trong thời gian nhanh ấn tượng, chỉ 3 ngày kể cả sáng tác nhạc và lời và quay video clip.

Thức trắng đêm làm clip âm nhạc về biển đảo

Thức trắng đêm làm clip âm nhạc về biển đảo
Thức trắng đêm làm clip âm nhạc về biển đảo
MV ấn tượng này được thực hiện trong thời gian vẻn vẹn 3 ngày cho cả sáng tác nhạc và lời, quay video clip.
Thức trắng đêm làm clip âm nhạc về biển đảo
 
Thức trắng đêm làm clip âm nhạc về biển đảo
 
Những hình ảnh tư liệu trong MV là sản phẩm của các cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng hiện công tác trong ngành báo chí thực hiện khi đi tác nghiệp.

Trao đổi với PV Dân trí, PGS.TS Trương Diễm - Chủ nhiệm khoa Ngữ văn - ĐH Sư phạm Đà Nẵng cho biết: Lời bài hát do tác giả Nguyễn Chính sáng tác ngay trong hôm cuối tuần vừa rồi, đến hôm sau được nhạc sỹ Lưu Văn Bình phổ nhạc và hòa âm phối khí trong vòng 1 ngày trước khi bắt đầu quay video clip. Toàn bộ thời gian thực hiện chỉ có 3 ngày cuối tuần vừa rồi.

Để trình chiếu MV đúng dịp sinh viên nhà trường mít tinh phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trong vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thầy trò đã có hôm phải thức trắng đêm để MV hoàn chỉnh nhất có thể. MV do chính các cán bộ, giảng viên, sinh viên của khoa thực hiện. Đặc biệt là các hình ảnh tư liệu thực tế trong MV cũng do chính các cựu sinh viên, sinh viên của khoa hiện công tác trong ngành báo chí thực hiện khi tác nghiệp ở những điểm "nóng".

Dân trí Online

 “Tôi đã bật khóc khi xem MV”, đó là những xúc cảm mà thầy trò khoa Ngữ văn – trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng đã thay lời muốn nói gửi đến Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu một thông điệp Tổ quốc vẫn gọi tên mình.

Trong nền nhạc thiêng liêng, giai điệu hào hùng, lời ca bi tráng, góc quay tinh tế, MV đã thể hiện một lòng tự hào về một dân tộc Việt Nam anh hùng, về một nước Việt Nam can trường. 

Đúng như lời Bác Hồ từng nói: “Khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi sục, nó kết thành làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nhấn chìm tất cả… lũ cướp nước”.

Với tinh thần ấy, khí thế ấy, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Ngữ Văn – trường Đại học Sư phạm đã phát huy tình yêu với Tổ quốc, trách nhiệm với non sông khi Trung Quốc có hành động ngang ngược đặt giàn khoan Hải Dương 981 chiếm đóng trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Điều đặc biệt nhất của MV này là tất cả hình ảnh được quay trực tiếp ở trường và trực tiếp từ 3 điểm nóng: quần đảo Hoàng Sa – Việt Nam (do PV Nguyên Khôi cung cấp), quần đảo Trường Sa – Việt Nam (do bạn Quang Ngô, cựu sinh viên khoa cung cấp) và Thủ đô Paris - Pháp (do bạn Hiền Vy, cựu sinh viên khoa cung cấp).
 


Theo Dân trí & Nhịp sống thời đại


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)