Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. TÁC PHẨM & TÁC GIẢ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 2/9/2013
E-mail     Bản in

Họa sỹ Lưu Tuấn Vũ và cái duyên với nghề vẽ tranh tường
“Nếu không đến xem tận mắt, cảm nhận tận mắt, tôi không thể tin cậu họa sỹ trẻ tuổi có thể vẽ tranh tường đẹp đến như vậy”, chị chủ nhà hàng Beer tại 100 Tây Sơn nhận xét khi anh đến nhà hàng chị vẽ tranh tường.

 

tranh-tuong-quan-cafe

Công trình tranh tướng quán cafe film 3D do họa sỹ Vũ thực hiện.

Theo lời chị, “Tôi không am hiểu nhiều về tranh tường, nhưng không hiểu sao khi xem những bức tranh tường do họa sỹ Lưu Tuấn Vũ vẽ tại nhà hàng Beer, tôi cứ bị thu hút bởi độ sâu, nội dung của bức tranh và hình khối sáng tối của các đồ vật trong tranh. Bức tranh tường phong cảnh vừa có yếu tố thẩm mĩ mở rộng tầm nhìn, xóa bỏ cảm giác chật hẹp về không gian quanh bốn bức tường vôi vữa, vừa có sự gắn bó, giao hòa với thiên nhiên.”

Anh Vũ chia sẻ:”Thay vì mua tranh dán hoặc treo các bức họa gắn khung gỗ, tranh vải… thì một vài năm trở lại đây, nhiều người lại thuê hẳn họa sĩ về vẽ trực tiếp lên các bức tường để tạo sự mới lạ cho không gian. Không những thỏa mãn sở thích của gia chủ, khách đến chơi cũng say sưa chiêm ngưỡng các hình vẽ và khen ngợi không ngớt. Dần dần, phong trào vẽ tranh tường trở nên “hot” và được nhiều người ưa chuộng. Ở phương Tây, vẽ tranh tường là phương pháp trang trí đã được sử dụng phổ biến từ lâu. Tuy nhiên, mới phổ biến ở Việt Nam trong một vài năm trở lại đây. So với những mảng tường sơn thì vẽ tranh tường có ưu thế hơn trong việc tô điểm cho không gian thêm sinh động.
 

tranh-tuong-3d-DEP-HA-NOI

Vẽ tranh từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung Ương, khoa mỹ thuật và tiếp tục gắn bó với nghề sau khi ra trường, đến nay anh Lưu Tuấn Vũ đã có hơn 6 năm cầm cọ. Mới đầu là do nhu cầu mưu sinh, nhưng sau đó vẽ tranh tường không chỉ là nghề mà còn là niềm đam mê của anh. “Mình đến với nghề vẽ tranh tường là một niềm đam mê khó diễn tả. Có lẽ, đây là duyên số nên không bỏ được, làm gì rồi cũng quay trở lại với cây cọ”. Đó là phút trải lòng của họa sĩ Lưu Tuấn Vũ – người dám từ bỏ tất cả để theo đuổi ước mơ vẽ tranh của mình.

Anh cho biết, ngay khi bắt tay vào vẽ anh đã rất thích công việc này.Từ không gian đến màu vẽ và cả các họa tiết đều mang đến cho anh những điều mới lạ. Anh thỏa sức sáng tạo với các ý tưởng tâm đắc. So với các bức tranh trong khung gỗ hay các tấm vải bố thì vẽ trên tường thoải mái hơn nhiều. Anh chia sẻ: “.”Khi vẽ, mọi vật xung quanh dường như lắng đọng, mình chẳng để tâm đến chuyện gì ngoài vẽ. Trừ việc vẽ trên trần nhà là hơi khó một chút vì phải ngẩng cổ lên vẽ. Còn vẽ cột thì diện tích hơi nhỏ, các họa tiết cũng có phần phức tạp hơn.”

ve-tranh-tuong-tranh-son-dau

Nhiều lúc say sưa cầm cọ, mãi đến một hai giờ đêm anh mới nhận ra mình đã quên ăn, quên ngủ và quên luôn sự mệt mỏi. Anh đi theo con đường chông gai này để thử sức mình và rèn luyện thêm tay nghề. Nói thì khiêm tốn vậy thôi, nhưng tất cả những bức tranh tường anh vẽ đều khiến khách hàng hài lòng và mỉm cười mãn nguyện.

Mỗi lần hoàn thành xong một tác phẩm, anh đều dành ra ít phút để chiêm ngưỡng lại thành quả của mình. Anh thường hỏi ý kiến khách hàng, nếu chưa hài lòng, anh sẵn sàng sửa lại để họ thỏa mãn. Khách hàng sẽ vui khi có được bức tranh ưng ý và hoàn hảo theo suy nghĩ mình. Đôi khi nhiều người muốn sửa tranh, nhưng lại không theo quy luật và logic các họa tiết thì anh lại cẩn thẩn giải thích cho họ hiểu và thuyết phục họ vẽ theo ý tưởng ban đầu.

cong-trinh-tranh-tuong-funhouse-17

Thứ mà anh theo đuổi cho đến tận bây giờ vẫn là cây cọ. Và bây giờ, khi đã có nhiều thời gian thư thái, không phải bộn bề lo toan cuộc sống gia đình thì anh lại càng nghĩ đến nó nhiều hơn. Hiện anh đang là giám đốc công ty Cổ phần Mỹ thuật Tổng hợp Việt Nam, công ty còn rất trẻ nhưng đã có được một số thành công nhất định trong lĩnh vực hội họa. Kết thúc buổi nói chuyện, tôi cứ nhớ mãi câu nói của anh: “Con người sống phải có ước mơ, mơ ước rồi thì hãy theo đuổi nó đến cùng nếu không bạn sẽ cảm thấy ray rứt và hối tiếc suốt cuộc đời”. Với anh, không bao giờ là muộn để thực hiên ước mơ của mình, có điều bạn có dám theo đuổi nó không mà thôi.

 

Theo Yên Yên – Vetranhtuongvietnam.com


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)