Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 2/3/2014
E-mail     Bản in

BLL LƯU TỘC MIỀN TRUNG HỌP MẶT ĐẦU NĂM 2014
(LUUTOC.VN) - Giới thiệu buổi Họp mặt đầu Xuân Giáp Ngọ (năm 2014) giữa Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung với một số đại diện dòng họ Lưu tại Miền Trung.

I. TỔNG KẾT 2013 VÀ PHƯƠNG ÁN HOẠT ĐỘNG CỦA LƯU TỘC MIỀN TRUNG NĂM 2014

Ngày 02/03/2014 Ban Liên lạc Lưu Tộc Miền Trung (BLL LT M) đã mời một số đại diện dòng họ Lưu tại TP.Đà Nẵng; Quảng Nam và Quảng Ngãi họp mặt giao lưu đầu năm. Ngoài ra, còn có đồng tộc Lưu Anh Tuấn thuộc dòng họ Lưu ở Kiến Xương, Thái Bình đã vào sinh sống Buôn Ma Thuột và công tác ở Trường Cao Đẳng Nghề tại Đắk Lắk, hiện đang theo học khóa nghiệp vụ ngắn hạn tại Đà Nẵng cũng đã đến tham gia gặp gỡ đồng tộc.

Ông Lưu Quang Bình - Trưởng Ban đã báo cáo tình hình hoạt động và kế hoạch phương hướng chương trình sinh hoạt trong thời gian sắp tới của BLL LT MT. Và ngõ lời mời một số đồng tộc đại diện cho Họ Lưu tại các địa phương trong khu vực, để bổ sung kiện toàn nhân sự, tiến đến thành lập Ra mắt chính thức BLL Lưu Tộc tại  khu vực Miền Trung & Tây Nguyên. Phần đông các đồng tộc được mời tham gia đều vui vẽ nhận lời.

 
Từ trái qua: Đồng tộc Lưu Văn Nhựt - Lưu Hạ - Lưu Văn Bình - Lưu Thanh Hồng - Lưu Anh Tuấn
Lưu Văn Đức - Lưu Bảy - Lưu Nam - Lưu Thành - Lưu Quang Bình

 
II. Ý TƯỞNG VÀ PHỐI HỢP KIẾN TẠO TỪ ĐƯỜNG LƯU TỘC VIỆT NAM TẠI MIỀN TRUNG

Và kết hợp trong buổi họp mặt Ông Lưu Quang Bình đã thông báo đến với quý dòng họ Lưu - ở Miền Trung và Tây Nguyên một tin vui, nguyên trước đây trong buổi họp mặt của BLL LT MT với một số đồng tộc vào dịp Tất niên cuối Quý Tỵ (năm 2013) tại TP. Đà Nẵng, tất cả đồng tộc đều có ước nguyện sau này sẽ cố gắng vận động kiến tạo một ngôi Từ đường chung của Họ Lưu - tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên để thờ phụng Ngài Thủy Tổ và quý Ngài Cao Tổ của Họ Lưu VN và là địa điểm để giao lưu các dòng họ và đồng tộc hoặc tổ chức các sự kiện liên quan đến Họ Lưu VN,

Nguyện vọng hiếu nghĩa đó có lẽ các Ngài Tổ tiên của Họ Lưu VN đã chứng giám và thấu hiểu tấm lòng của con cháu Lưu Tộc Miền Trung, nên đã có 1 đồng tộc là Lương y Lưu Tiến Bình hậu duệ của dòng họ Lưu Tiến - quê gốc ở Hòa Xá, miền Bắc đã vào TP. Đà Nẵng sinh sống khá nhiều năm, từ những tháng ngày trước Lương y Lưu Tiến Bình cũng đã có tâm phát nguyện mong ước xây dựng 1 Từ đường 3 gian theo kiểu kiến trúc xưa, trước để thờ Phật sau đó là thờ các vị Cao Tổ của Họ Lưu VN và Gia tộc. Gần đây, qua thông tin và tham khảo trên trang web LUUTOC.VN, thấy đã có hình thành Nhà Thờ Lưu Tộc Miền Nam tại Lưu Gia Trang, TP. Hồ Chí Minh, nên ông Lưu Bình đã liên lạc với ông Lưu Quang Bình - Trưởng Ban BLL LT MT mong được kết nối và gặp gỡ đại điện các Họ Lưu - Miền Trung để hội ý thể hiện tâm nguyện lập Từ đường Lưu Tộc VN tại Miền Trung.


Sau buổi họp mặt đầu Xuân, Ông Lưu Quang Bình đã hướng dẫn Đoàn đồng tộc Lưu tộc Miền Trung đến tại tư gia Lương y Lưu Tiến Bình tại số nhà 45 - 47 đường Trương Chí Cường, TP. Đà Nẵng gặp gỡ, tham gia góp ý thiết lập Từ đường. 
 
Ông Lưu Tiến Bình và Ông Lưu Quang Bình
 

Từ trái qua: Lưu Bình - Lưu Quang Bình - Lưu Thanh Hồng - Lưu Bảy - Lưu Anh Tuấn - Lưu Hạ - Lưu Nam - Lưu Thành - Lưu Văn Bình
 
Và sau đó Ông Lưu Tiến Bình đã hướng dẫn Đoàn đồng tộc về tại xã Điện Thắng Nam, huyện Điện Bàn (địa điểm giáp giới giữa Đà Nẵng và Quảng Nam) để tham quan khu đất rộng gần 1000 m2 dự kiến sẽ xây dựng Từ đường, theo Ông Lưu Tiến Bình nếu nhân duyên thuận lợi không có gì trở ngại sẽ tiến thành động thổ trong một ngày gần đây và khánh thành Từ đường vào khoảng cuối năm 2014.
 

Đoàn đồng tộc Họ Lưu - Miền Trung chụp hình lưu niệm trước khu đất sẽ xây dựng Từ đường 
Từ trái qua: Lưu Anh Tuấn - Lưu Bảy - Lưu Nam - Lưu Văn Đức - Lưu Văn Bình - Lưu Thanh Hồng - Lưu Thành - Lưu Tiến Bình -
Lưu Văn Nhựt - Lưu Hạ

 
Về tham quan khu đất còn có sự tham gia của một số vị Tổng Giám đốc, Giám đốc Doanh nghiệp (người khác họ) nhưng là thân hữu của Lương y Lưu Tiến Bình đã có tâm, hứa sẽ hổ trợ đóng góp công đức một phần lớn trong việc xây dựng cơ bản để kiến tạo Từ đường theo ý nguyện của Ông Lưu Tiến Bình và các dòng họ Lưu - Miền Trung và Tây Nguyên.
 

Các TGĐ, GĐ Doanh nghiệp thân hữu của Ông Lưu Tiến Bình cùng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Lưu Tộc Miền Trung thể hiện tình đoàn kết.
 
 
Ban Biên tập LUUTOC.VN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)