Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. TUỔI TRẺ LƯU TỘC VN.
Đăng ngày 2/10/2012
E-mail     Bản in

Hiện thực trong góc nhìn của Lưu Tuyền
NDĐT - Triển lãm tranh sơn dầu và sắp đặt của họa sĩ trẻ Lưu Tuyền khai mạc tối 24.4.2012 tại Trung tâm nghệ thuật Việt, 42 Yết Kiêu, Hà Nội, đã đề cập đến những vấn đề mang tính cấp thiết trong xã hội đương đại.

Nhiều người xem tò mò về những bức tranh búp bê bọc ni lông của Lưu Tuyền.  
 
Lưu Tuyền mất hơn ba năm để thực hiện những tác phẩm cho triển lãm đầu tay này. Anh chia sẻ: “Tôi coi hiện thực là nơi để cất giấu những ý niệm mà bản thân sự hiện diện của nó không tự lột tả được cụ thể, rõ nét.”

Những tác phẩm của Lưu Tuyền mang hơi thở đương đại. Anh dùng hình ảnh búp bê làm cớ để gợi mở cho người xem mối liên hệ với những vấn đề tồn tại ở trong chính mỗi người. Lưu Tuyền nói: “ Khi sáng tạo mỗi tác phẩm, tôi luôn mong muốn sẽ mang đến một cảm giác nào đó cho người xem”.

Từ hình ảnh con búp bê bọc ni lông, Lưu Tuyền đã khéo léo đặt ra nhiều nhiều yếu tố của cuộc sống thường nhật và những vấn đề xã hội. Những con búp bê được bọc trong ni lông là cách biểu đạt một dự cảm về trạng thái tâm lý và giá trị của con người trước môi trường xã hội hiện đại.

Họa sĩ Lê Huy Tiếp, cũng chính là người thầy của Lưu Tuyền, chia sẻ: “Tranh của Lưu Tuyền luôn thuyết phục người xem bởi sự đầu tư kỹ lưỡng, một thái độ làm việc nghiêm túc.”

Họa sĩ Vũ Đình Tuấn, giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam nhận xét: “ Tranh của Tuyền không phải là những cung bậc lộng lẫy, đường đột của màu sắc mà được tiết chế, vừa đủ âm vang để tạo nên sự hâm nóng cảm xúc.”

Lưu Tuyền sinh năm 1982, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp được đánh giá là một trong những họa sĩ trẻ có triển vọng.

Theo Hà Linh


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)