Ξ|Ξ   DOANH NHÂN ::. DOANH NHÂN LƯU TỘC.
Đăng ngày 19/5/2015
E-mail     Bản in

Người thổi hồn nhân văn vào địa ốc
(TNĐO) - Trong những lần trăn trở về hướng đi cho Phúc Khang Corporation, chị Lưu Thị Thanh Mẫu và những lãnh đạo sáng lập đã đặt câu hỏi: “Sài Gòn có bao nhiêu phần trăm người đến đây sinh sống và lập nghiệp?”.

2 yếu tố: tiết kiệm và sinh thái

Từ ngày lập nghiệp, các sản phẩm, dự án của Phúc Khang luôn bắt đầu bằng từ Eco cho dù ở vùng ven hay trung tâm đô thị. Ẩn ý trên được vị Tổng Giám đốc cho biết: Eco trong bất động sản bao gồm cả 2 yếu tố “economic = tiết kiệm” và “ecological = sinh thái”.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation. Ảnh: nhân vật cung cấp.

 Khi Phúc Khang chọn khách hàng là những người tha hương đến sinh sống và làm việc tại các đô thị lớn như TP.HCM thì Phúc Khang cũng xác định rằng sản phẩm BĐS của Phúc Khang phải đảm bảo tối thiểu 2 tiêu chí trên để tiếp cận được khách hàng. Không ít dự án ở Sài Gòn, tuy đảm bảo tiêu chí tiết kiệm nhưng thiếu hẳn tiêu chí sinh thái. Một môi trường sống tốt, tử tế được khách hàng lựa chọn, trước hết phải là một không gian hiện đại, tiện nghi, nhưng nếu nơi đó có thiên nhiên, có thấp thoáng hình ảnh quê nhà, có những ký ức tuổi thơ bình dị và chân phương … thì mới thật là nơi đáng sống. Hay nói cách khác, phải là nơi khách hàng chủ động bỏ tiền mua phần giá trị nhân văn vô hình mà Phúc Khang đã tạo dựng.

Đến nay, sau 6 năm ra đời và thực hiện nhiều dự án, Phúc Khang đã luôn trung thành với những triết lý kinh doanh nhân văn mà những người sáng lập đã chọn. Làng Sen Việt Nam là một ví dụ rõ nét nhất, điển hình nhất với câu slogan: Cộng đồng xanh - Văn minh – Truyền thống.

Chủ đầu tư đang giới thiệu dự án Làng Sen Việt Nam cho khách hàng. Ảnh: TL.

Chủ đầu tư đang giới thiệu dự án Làng Sen Việt Nam cho khách hàng. Ảnh: TL.

Hơn ai hết, chính khách hàng – người mua – sẽ là kênh thẩm định tốt nhất về những giá trị của dự án Làng Sen Việt Nam: ngay khi vừa công bố thông tin, dự án đã thu hút được hơn 8.000 khách hàng quan tâm tìm hiểu và tham quan. Phúc Khang dự kiến kế hoạch sẽ bán hết trong vòng 18 tháng, trên 1.000 nền đất và 200 căn nhà đã được giao dịch thành công chỉ trong vòng 3 tháng. Thống kê từ chủ đầu tư, trung bình 10 người đi tham quan có từ 3 – 4 người yêu thích và đặt mua sản phẩm. Điều này khiến Phúc Khang phải đẩy thật nhanh tiến độ xây dựng công trình, một hiện tượng lạ trong giới đầu tư BĐS trong thời gian qua. Đồng thời cũng chứng minh một điều, Làng Sen Việt Nam đã thấu hiểu khách hàng nên đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Như những nhận định chắc chắn của chị Lưu Thị Thanh Mẫu: “Phúc Khang đã tìm thấy, chạm đến nhu cầu của Khách hàng”.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, sức nóng của Làng Sen Việt Nam đến từ thiết kế kiến trúc độc đáo với sự kết hợp giữa nét truyền thống của làng quê Việt Nam và các yếu tố hiện đại mang đẳng cấp quốc tế. Dưới bàn tay tài hoa của KTS. Võ Trọng Nghĩa, dự án Làng Sen Việt Nam trở nên hấp dẫn với hàng loạt điểm nhấn. Với quy mô rộng hơn 50 ha, các kiến trúc sư đã thỏa sức khắc họa cả một xã hội nông thôn Việt Nam thơ mộng, thanh bình với các nét kiến trúc mô phỏng, gợi nhớ nhưng vẫn đảm bảo tính văn minh và tiện ích cao cấp của xu hướng kiến trúc xanh hiện đại.

Một trong những điểm nhấn của dự án chính là Dải thương mại Cửu Long – Sông Hồng. Ở đó, trong nhịp sống phồn vinh với những tiện ích sao đẳng cấp, khu thương mại Nam Bộ còn nổi bật với không gian mở hình con thuyền, làng nổi và hàng dừa rợp bóng đan xen, khu thương mại miền Trung duyên dáng với  mái hiên đầy hoa giấy trên dãy tường phố mang màu vàng đặc trưng của kiến trúc Hội An, và khu thương mại Bắc bộ không thể nhầm lẫn với mái nhà cong, cây đa, giếng nước.

Chia sẻ

Trong nhiều nốt thăng trầm của ngành địa ốc thời gian qua, Phúc Khang Corporation cũng vượt qua nhiều thử thách và từng bước trưởng thành. Khi tôi tò mò hỏi chị lý do tại sao hình tượng hoa sen thường ẩn hiện trong tòa nhà trụ sở, từ màu áo cánh sen, các bình hoa tươi đến tên dự án…chị ví von: “Tôi yêu sen vì loài hoa này là biểu tượng cho sự vượt khó. Ở góc độ quản trị, bản thân hoa sen đã chứa đủ ngũ hành tương sinh, nếu doanh nghiệp vận hành, tuần hoàn đều đặn như hoa nở, đó là thành công”.

Tất cả con người chị, từ triết lý về một loài hoa đến những triết lý kinh doanh, tất cả đều thuần Việt, tuy nhiên dưới “trướng” vị nữ Tổng Giám đốc này lại có không ít chuyên gia, nhà tư vấn nước ngoài. Và, chính sự dung hòa, tìm được điểm chung, sự chia sẻ Đông – Tây trong một tập thể, một lần nữa người ta lại thấy sức hút từ chị. Trong cách thức hợp tác của mình, chị chủ động học hỏi những kinh nghiệm của họ về công nghệ, quản trị, nhưng với tư cách là nhà đầu tư, hiệu quả kinh doanh chỉ là một tiêu chí.

Bằng kinh nghiệm, chị chia sẻ: “Một nhà đầu tư giỏi là một nhà đầu tư phải biết coi trọng, tận dụng những giá trị bản địa, con người bản địa, văn hóa bản địa. Những giá trị đó luôn là đòn bẩy để kích thích doanh nghiệp phát triển bền vững. Ngược lại sẽ thất bại”. Thêm một sự chiêm nghiệm về kinh doanh, lớn hơn là cuộc sống.

Một niềm tin chắc chắn, cũng là một thông điệp từ Phúc Khang “Bước song hành – Bước thành công” với những người chọn vùng đất mới làm quê hương.

  •  
Theo THƯỜNG TÍN


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)