Ξ|Ξ   GIỚI THIỆU ::. HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đăng ngày 19/3/2019
E-mail     Bản in

Đại hội Lưu Tộc Việt Nam - Thời khắc lịch sử, niềm tin và trọng trách
(LUUTOC.VN) - Kính thưa quý vị cho phép tôi thay mặt HỘI ĐỒNG LƯU TỘC VIỆT NAM xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các vị khách quý, đại diện cho Đảng, Chính quyền địa của xã Văn Yên, huyện Đại Từ, tỉnhThái Nguyên, các vị đại biểu đại diện cho các Chi họ Lưu của các tỉnh thành trên toàn quốc về tham dự Đại hội Lưu Tộc Việt Nam lời chào thân ái và đoàn kết.
   

Hôm nay,trong những ngày xuân còn tươi đẹp, hoa đua sắc thắm, chè xanh mơn mởn, chúng ta những hậu duệ của các Cao Tổ Lưu Tộc Việt Nam từ mọi miền Tổ quốc đã tề tựu về đây là quê hương của các Danh thần Họ Lưu ở Thái Nguyên để tổ chức Lễ Tưởng niệm 585 năm ngày tạ thế củaTể tướng Lưu Nhân Chú, 560 năm ngày mất của Thượng Trụ Quốc Lưu Trung và các quan Phiên Trấn Họ Lưu - Cha Ông thế hệ trước tại Thái Nguyên.
Từ chiều hôm qua và sáng nay, chúng ta đã kính cẩn, nghiêng mình chiêm bái, ghi nhớ công lao và cảm tạ anh linh của tất cả các Ngài Tể tướng Lưu Nhân Chú và Đại tướng Lưu Trung đã phò trợ Vua Lê Lợi dựng cờ khởi nghĩa chống lại ách đô hộ cực kỳ hà khắc của nhà Minh, giải phóng đất nước và lập lên Vương triều Lê Sơ - thời kỳ lịch sử huy hoàng của cả dân tộc nước Đại Việt.
Nhân những ngày lễ trọng thể này,Đại hội Lưu Tộc Việt Nam toàn quốc Lần Thứ I cũng được long trọng tổ chức trên quê hương gang thép, núi Văn - núi Võ với dáng đứng uy nghiêm, rừng cọ đồi chè đồng xanh ngào ngạt. Đất gang thép Thái Nguyên đang không ngừng lớn mạnh,đổi mới, kỷ nguyên 4.0 văn minh, cường thịnh.
Nào thuở trước, vang vang nhạc ngựa, Tể tướng Lưu Nhân Chú, luyện quân trong rừng xanh, Núi Văn - Núi Võ...
Để ngày nay, nối nghiệp chấn hưng, con cháu kế tiếp nhau,xây dựng thời đại mới, giàu mạnh, văn minh.


Đã từ lâu rồi bà con Lưu Tộc Việt Nam mong muốn có một ngày, được quy tụ về đất Thánh, để cùng nhau sum họp, bày tỏ tình cảm ý chí của những người con mang dòng họ Lưu: với đạo lý uống nước nhớ nguồn, báo hiếu Tổ Tiên: LƯU TỘC VIỆT NAM - HƯỚNG VỀ CỘI NGUỒN - KIẾN TẠO TƯƠNG LAI.
Hôm nay, gần tám trăm đại biểu Lưu Tộc trên mọi miền đất nước đã về đây tham dự Đại hội LƯU TỘC VIỆT NAM - Lần thứ I. Từ các tỉnh địa đầu Tổ quốc, như: Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh... đến cao nguyên đất đỏ Tây Nguyên;Từ miền Đông, miền Tây Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh, Quảng Đà, Thừa Thiên Huế, Xứ Thanh, Nghệ, Tĩnh, đến Trung tâm đồng bằng sông Hồng, thành phố Cảng, thủ đô Hà Nội, trên mọi miền của đất nước đã tề tựu về đây dự Đại hội LƯU TỘC VIỆT NAM. Đặc biệt có những bà con của Lưu Tộc Việt Nam tuy ở xa hải ngoại nhưng vẫn luôn luôn hướng về Tổ Quôc, về dòng họ như ông Lưu Quốc Dũng Việt kiều Mỹ, ông Lưu Hồng Quang Việt kiều Anh quốc và nhiều đồng tộc Viiệt kiều khác... cũng đã gửi điện, hoa chúc mừng Đại hội.
 Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý,kính thưa đại hội, thưa các ông các bà, anh chị em trong đồng tộc họ Lưu, 
Theo dòng chảy lịch sử, văn hóa, lát cắt thời gian, do hoàn cảnh thăng trầm, biến thiên của lịch sử, do chiến tranh, thiên tai địch họa, do khoảng cách không gian và thời gian hàng ngàn năm, nhiều dòng họ Lưu còn ly tán, thất lạc, chưa rõ về nguồn gốc xuất xứ, cội nguồn của dòng họ. Song hiện nay nhiều dòng họ Lưu Việt Nam, vẫn giữ được Gia phả, Thần phả, Ngọc phả sắc phong, Từ đường hương hỏa, Tổ mộ...Đây là việc tiếp tục họ tộc ta cần tìm hiểu, phải làm, phải kết nối Họ tộc đoàn kết giáo dục con em hiếu học, chăm làm, sống có đức có tài, có Chân, Thiện, Mỹ, xây dựng dòng họ Lưu ngày càng thịnh vượng.
Hoạt động dòng họ, nét văn hóa rất đẹp của người Việt đã có từ lâu đời, nó gắn bó với đồng quê, với lũy tre làng, cây đa, giếng nước sân đình, không gian thờ Mẫu, thờ Thần Thánh, Thành hoàng làng,thờ Tổ tiên, bà Cô, ông Mãnh với chiếu chèo, hát xoan, hát cung văn, hát dệt vải...
Cách đây gần 6 năm,ngày 10 tháng 03 năm Quý Tỵ 2013, nhân dịp kỷ niệm 955 năm ngày tạ thế của Thái úy Lưu Khánh Đàm và đánh giá công lao của Ngài với Vương triều Lý, tại làng Lưu Xá, xã Canh Tân, Hưng Hà, Thái Bình, Ban Liên Lạc Lưu Tộc Việt Namđược thành lập nhằm quy tụ đoàn kết LƯU TỘC VIỆT NAM.
Đồng hành cùng với lịch sử, trong công cuộc dựng nước và giữ nước dòng họ Lưu chúng ta đã đóng góp cho đất nước nhiều danh nhân tiêu biểu đó là: Đại Nguyên soái, Thượng thư Lưu Công Dũng thời Lý Nam Đế, Thái sư Lưu Cơ thời Đinh, Thái úy Lưu Khánh Đàm thời Lý, Tể tướng Lưu Nhân Chú thời Lê Sơ,Thiếu bảo, Thượng thư Lưu Đình Chất thời Lê Trung Hưng...Trong cuộc Kháng chiến chống Pháp và Mỹ, Lưu Tộc Việt Nam cũng đóng góp rất lớn, rất nhiều tấm gương Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc. Kế tục truyền thống của Cha Ông, hậu duệ họ Lưu đang cùng nhau đoàn kết, xây dựng dòng họ giàu mạnh văn minh, đậm đà bản sắc văn hóa Việt.
Dù chúng ta đang sinh cơ lập nghiệp ở đâu trên mảnh đất hình chữ S này hoặc ở hải ngoại, đã là người Họ Lưu đất Việt, chúng ta cũng đều là con cháu Lạc Hồng. Dòng họ Lưu chúng ta mãi mãi, trường tồn với đất trời Việt Nam. “Tất cả thể chế, đế chế đều qua đi, chỉ có dòng tộc là mãi mãi trường tồn” ! Qua thời gian, tiến trình của lịch sử loài người đã khẳng định và kết luận chân lý ấy là bất di, bất dịch. 
Trong thời buổi chấn hưng đất nước, khôi phục truyền thống văn hóa dân tộc, phục hồi lại những truyền thống quý báu của các dòng họ là công việc rất cần phải làm. Dòng họ Lưu chúng ta, dù ở bất cứ nơi đâu, dù già hay trẻ, ở cương vị công tác nào, giàu hay nghèo, làm bất cứ công việc gì đã là người mang dòng máu họ Lưu, đều là con một nhà. Chúng ta phải cùng nhau đoàn kết đồng tâm nỗ lực phấn đấu vì một chữ “ĐỒNG TỘC LƯU”nên hãy cùng nắm tay nhau kết đoàn, trong giang sơn gấm vóc Việt Nam. Xây dựng một đại Lưu Tộc đoàn kết, vững mạnh, giàu có, văn minh mang đậm bản sắc văn hóa dòng họ, văn hóa dân tộc Việt Nam. Họ Lưu chúng ta với cách sống đầy nhân văn, hiếu lễ, trọng nghĩa tình:
Họ Lưu, họ Lưu.
Họ Lưu Việt Nam
Đoàn kết, kết đoàn
Ôi tình họ hàng
Ôi tình huyết thống.
Tình nghĩa dạt dào
Một giọt máu đào…
Hơn cả biển Đông
Họ Lưu, họ Lưu
Họ Lưu Việt Nam.
Với tinh thần và đạo lý “LƯU TỘC VIỆT NAM: Hướng về cuội nguồn – Báo hiếu Tổ Tông - Kiến tạo tương lai;
Nhân buổi lễ trọng đại này trên quê hương Tể tướng Lưu Nhân Chú - 1 trong những vị Cao Tổ tiêu biểu của Họ Lưu - Viêt Nam tôi xin có đôi vần đối:
Quốc Công Lưu Nhân Chú, Khai sáng cơ đồ
Hậu duệ Lưu kế thừa, chấn hưng sự nghiệp
Thay mặt Ban Tổ chức tôi xin phép long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội Lưu Tộc Việt Nam toàn quốc - Lần Thứ I
Kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp !!!
Thái Nguyên, 17 tháng 03 năm 2019 
HS Lưu Thiên An
Xin bấm vào đường dẫn màu đỏ để xem nhiều hình ảnh hơn:>


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)