Ξ|Ξ   GƯƠNG SÁNG ::. VIỆC TỐT NGƯỜI TỐT HỌ LƯU.
Đăng ngày 19/3/2013
E-mail     Bản in

Tiết học ve chai của cô giáo dạy Hóa
Đó là những tiết học “siêu lạ” mà học trò của cô Lưu Hạnh Dung, giáo viên dạy môn Hóa trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM) đang rất thích thú.

Tiết học yêu thương

Với phương châm học làm người trước khi học chữ, mỗi giờ lên lớp của cô Dung, ngoài các bài học Hóa, cô còn “thưởng” thêm cho học trò của mình những câu chuyện về tình yêu và lòng nhân ái, đôi khi đó là những câu chuyện lịch sử. Cô Hạnh Dung còn tổ chức cho học trò học lịch sử dân tộc qua các chuyến đi thực tế ở bảo tàng khiến các bạn “mê tít”.

 
Học sinh cô Dung tặng quà cho một cụ già sống ở vỉa hè
 
Cô Dung (thứ 2 từ trái sang) và học trò trong một chuyến đi tặng quà cho các cụ già neo đơn

Năm 2009 - 2011, cô trò đã tích cực len lỏi khắp khu phố để thu gom ve chai, vận động bạn bè để tổ chức những chuyến đi thăm trẻ em cơ nhỡ ở mái ấm Tân Bình, trẻ em đường phố tại Phú Nhuận, quận 3, quận 1, Bệnh viện Ung bướu…

Cô Dung cho biết: “Tôi muốn sau này, khi các em trưởng thành, dù đi đến đâu, làm việc gì, các em vẫn sẽ là những người có trái tim biết yêu thương. Nhiều lúc nhìn thấy khoảnh khắc học trò mình thút thít khóc và ôm những em nhỏ. Tôi hạnh phúc biết rằng học trò mình đến với từ thiện bằng chính cái tâm của các em”.

"Tổng đài má Dung"

Bạn Phạm Quang Huy — lớp 11A1 chia sẻ: “Không chỉ dạy về tình yêu thương, cô còn chỉ cách giao tiếp khi đi xin ve chai. Trời tối và mưa, cô vẫn đội mưa đồng hành cùng nhóm mình đi khắp các tuyến đường thu ve chai và phát quà cho những người nghèo”.

Sáng kiến của cô Lưu Hạnh Dung đã đuợc Ban Giám hiệu trường THPT Phú Nhuận ghi nhận và triển khai rộng rãi đến các lớp trong toàn trường. Cô còn lên danh sách hàng trăm địa chỉ, trung tâm, mái ấm tình thương để các lớp tiện theo dõi và chọn điểm từ thiện.

Cô còn là “quân sư” quen thuộc cho teen Phú Nhuận chuyện vui buồn cho đến những chuyện ẩm ương của mấy cặp ếch con. Nên teen ở trường vẫn hay gọi cô với nickname yêu yêu: “Má Dung”. Ngoài giờ lên lớp, “má” còn tập hợp những bạn học sinh học chậm để phụ đạo và kèm cặp miễn phí đến khi nào “yêu” môn Hóa mới thôi!

 

 

Theo Mực Tím


Gửi ý kiến của bạn
(Xin hãy viết chữ có dấu! Xin cảm ơn!)